Có lẽ bạn không ngờ chỉ cần thay đổi cách bổ chanh sẽ vắt được nhiều nước chanh gấp đôi

Ai cũng nghĩ vắt chanh là chuyện trẻ con nhưng vắt sao để lấy được cả giọt cuối cùng thì chẳng phải ai cũng biết. Hãy cập nhật ngay mẹo vắt chanh đến cả giọt cuối cùng nhé.

Ai cũng nghĩ vắt chanh là chuyện trẻ con nhưng vắt sao để lấy được cả giọt cuối cùng thì chẳng phải ai cũng biết. Hãy cập nhật ngay mẹo vắt chanh đến cả giọt cuối cùng nhé.

Chuyện vắt chanh từ xưa đến giờ vẫn được xem là một trong những việc dễ nhất thế gian. Thế nhưng, việc vắt chanh cũng đòi hỏi những yêu cầu là vắt thế nào để nước chanh không bị đắng bởi nếu vắt quá tay để lấy hết nước, chắc chắn rằng tinh dầu của quả chanh sẽ khiến nước chanh bị đắng. Cũng vì vậy mà nhiều người hơi nhát tay khi vắt chanh, chỉ vắt vừa phải rồi vứt vỏ đi, dù rằng lượng nước vẫn còn kha khá.

Vậy bạn có biết làm thế nào để vắt chanh đến giọt cuối cùng nhưng vẫn không làm nước cốt chanh bị đắng hay không? Rất đơn giản thôi nhé. Đầu tiên, để vắt được quả chanh thật nhiều nước, bạn cần phải chọn được đúng quả chanh chứa nhiều nước. Đừng nghĩ rằng quả chanh to thì sẽ cho nhiều nước nhé. Thay vào đó, hãy chú ý đến những quả nặng tay, căng mọng, vỏ mỏng, láng, bóp nhẹ thấy hơi mềm, có màu xanh tươi, không xù xì.

Khi đã có chanh rồi, bạn rửa chanh sạch, sau đó lăn nhẹ trên mặt phẳng. Lưu ý rằng đừng lăn quá mạnh tay nhé kẻo tinh dầu của chanh lại thấm vào nước. Nếu bạn hay có thói quen bổ chanh làm đôi rồi vắt thì nên thay đổi đi nhé. Trên thực tế, nếu bạn bổ chanh theo chiều dọc, giống như bạn bổ quả táo thì lượng nước vắt được nhiều hơn gần gấp 2 lần so với bổ đôi đó. Chưa kể đến việc bạn còn có thể tận dụng được lượng nước từ phần lõi của quả chanh nữa.

Có lẽ bạn không ngờ chỉ cần thay đổi cách bổ chanh sẽ vắt được nhiều nước chanh gấp đôi - Ảnh 1.

Đừng bổ đôi quả chanh rồi vắt nữa... (Ảnh: popsugar)

Có lẽ bạn không ngờ chỉ cần thay đổi cách bổ chanh sẽ vắt được nhiều nước chanh gấp đôi - Ảnh 2.

... hãy bổ quả chanh theo chiều dọc như hình này. (Ảnh: popsugar)

Có lẽ bạn không ngờ chỉ cần thay đổi cách bổ chanh sẽ vắt được nhiều nước chanh gấp đôi - Ảnh 3.

Bên trái là cốc nước chanh vắt theo kiểu bổ đôi, bên phải cắt chanh giống như kiểu bổ táo. (Ảnh: popsugar)

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của lò vi sóng. Bằng cách cho quả chanh vào lò vi sóng trước khi cắt trong khoảng 20 đến 30 giây, quả chanh sẽ dễ vắt nước hơn và sẽ cho nhiều nước hơn nữa đó. Sau thời gian này, bạn nên đợi chanh nguội rồi hãy vắt để tránh bị bỏng.

Có lẽ bạn không ngờ chỉ cần thay đổi cách bổ chanh sẽ vắt được nhiều nước chanh gấp đôi - Ảnh 4.
Với những bí quyết trên, bạn có thể vắt được thật nhiều nước từ 1 quả chanh rồi đấy. Hãy thử và chia sẻ mẹo vặt này đến mọi người nhé.

Theo Helino

chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.