Có một thời tóp mỡ là món ăn ‘cực phẩm’

Không phải gà rán hay 1.001 món ăn vặt chế biến công phu, giá đắt đỏ như bây giờ, xưa đối với thế hệ 8X và 9X , tóp mỡ là món ngon "cực phẩm".

Không phải gà rán hay 1.001 món ăn vặt chế biến công phu, giá đắt đỏ như bây giờ, xưa đối với thế hệ 8X và 9X , tóp mỡ là món ngon "cực phẩm".

Nhắc đến ngày xưa, chúng ta có thể ngồi hàng giờ, thậm chí cả ngày để kể. Nào là những lần trốn bố mẹ ngủ trưa đi tắm suối hay đánh trận giả xướt hết chân tay cho đến các món ăn vặt chỉ có ở ngày ấy. Ngày nay giới trẻ phải mất một khoản tiền kha khá để thưởng thức món ăn vặt yêu thích thì xưa, đàn anh đàn chị chỉ cần bước chân ra vườn hay xuống bếp là có. Nhắc lại nào là lá dứa, củ me, quả sim, đường phên hay là món tóp mỡ.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội đông người, hình ảnh túi đựng tóp mỡ khiến không ít người xem nhốn nháo rằng: “A! Tuổi thơ đây chứ đâu”.

Có một thời tóp mỡ là món ăn ‘cực phẩm’ - Ảnh 1.

Tài khoản S.Đ.T chia sẻ: “Có ai thích ăn tóp mỡ như mình không? Xào với rau hoặc chấm muối ăn cũng ngon, không thì cho vào đảo nóng thêm chút nước mắm ăn với cơm. Cực phẩm!”.

Dường như tất cả mọi thứ thiên về hoài niệm tuổi thơ đều khiến cư dân mạng sục sôi, tóp mỡ cũng không ngoại lệ. Ngay sau khi đăng tải 101 cách chế biến món ngon từ tóp mỡ được chia sẻ, ai nấy cũng tấm tắc khen ngon.

“Đang đêm đang hôm, chủ thớt hại anh em chúng tôi quá! Nhìn mà thèm, giờ mọi người đều ăn dầu thực vật không ăn mỡ gà như ngày trước nữa nên không có. Tôi thường rim với cà chua, ăn ngon gấp nhiều lần sơn hào hải vị”, tài khoản A.H nhớ lại.

Có một thời tóp mỡ là món ăn ‘cực phẩm’ - Ảnh 2.

Có cả bánh tóp mỡ luôn. Ảnh: Lê Thảo.

Có một thời tóp mỡ là món ăn ‘cực phẩm’ - Ảnh 3.

Nghĩ thôi đã thấy thèm! Ảnh: Linh Bùi.

Có một thời tóp mỡ là món ăn ‘cực phẩm’ - Ảnh 4.

Nửa đêm nửa hôm, “hành” nhau! Ảnh: Trà Giang.

Có một thời tóp mỡ là món ăn ‘cực phẩm’ - Ảnh 5.

Dùng làm đồ nhắm. Ảnh: Trà Giang.

Theo Saostar


món ăn bình dân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.