Cô nàng khoe đi ăn cưới cưới toàn đồ biển, dân mạng thi nhau chia sẻ mâm cỗ rồi đoán xem ai quê ở đâu

Mâm cỗ quê tuỳ từng vùng miền, từng dịp cưới hỏi hay giỗ chạp, lễ Tết mà lại có các món ăn đặc trưng khác nhau, có thể là gà luộc, giò lụa, xôi gấc hay thịt heo kho nước dừa, canh khổ qua nhồi thịt, chả giò…

Mâm cỗ quê tuỳ từng vùng miền, từng dịp cưới hỏi hay giỗ chạp, lễ Tết mà lại có các món ăn đặc trưng khác nhau, có thể là gà luộc, giò lụa, xôi gấc hay thịt heo kho nước dừa, canh khổ qua nhồi thịt, chả giò… Chính nhờ nét riêng ấy mà chỉ cần lướt qua vài giây nhiều người đã đoán "trúng phóc" ra quê quán.

Không quá sang trọng và hào nhoáng với những chiếc bàn trải khăn trắng tinh, có hoa tươi trang trí, bồi bàn phục vụ tận miệng như trong các nhà hàng, nhưng những mâm cỗ quê hương từ bao đời nay vẫn luôn khiến người ta phải thòm thèm mỗi khi nghĩ đến. Bởi lẽ, nó quy tụ đầy đủ những đặc sản quê hương mà chỉ cần nhìn lướt qua vài giây ngay cả người con lâu năm xa xứ cũng ồ lên nức nở: "Ôi quê hương đây rồi".

Cách đây vài giờ, dân mạng xôn xao trước hình ảnh chia sẻ mâm cỗ cưới của một tài khoản Facebook có tên N.T.L vì mâm cỗ cưới hội tụ đầy đủ những món đặc sản thơm ngon, lạ miệng mang đặc trưng riêng của quê hương cô.

Cô gái chia sẻ: "Cỗ cưới quê em. Khoe cỗ quê mình đi các mẹ. Cho em biết thêm đặc sản văn hóa vùng miền với. Em chẳng đi đâu bao giờ nên cứ như con gà gô ý. Em ở Quảng Ninh ạ, bàn 6 người ngồi nha, của một người nửa con cua gạch đầy ú ụ. Còn thiếu 1, 2 món nữa em chụp vội ạ".

Chỉ cần khoe mâm cỗ địa phương, dân mạng sẽ đoán trúng phóc quê quán của bạn ở đâu - Ảnh 1.

Nhìn mâm cỗ cưới đếm sơ qua đã thấy hơn chục món ăn hấp dẫn, mang đặc trưng quê biển, nào là chả mực, cua gạch, tôm hấp... khiến người xem phát thèm.

Hình ảnh mâm cỗ cưới quê linh đình với tôm, cua biển, súp hải sản, miến xào... đầy ắp nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đặc biệt, nhiều bạn tinh ý chỉ cần nhìn sơ qua mâm cỗ đã đoán ngay ra quê hương của chủ nhân chụp bức ảnh.

Tài khoản K.H bình luận: "Nhìn mâm cỗ hấp dẫn quá, mình chưa đoán ngay được ở đâu nhưng đoán chắc là ở vùng biển, chỉ vùng biển mới có món ngon đặc trưng thế này. Nhìn mà thèm quá đi".

"Bạn ở Quảng Ninh đúng không? Mình từng ăn cỗ ở Quảng Ninh, ấn tượng thực sự với món mực chiên ngon lắm, cả sá sùng nữa là đặc trưng luôn bên cạnh món tôm, cua hấp. Theo mình đoán thì đích thị là ở Quảng Ninh rồi", bạn T.T.V nhận xét.

Bên cạnh đó, có rất nhiều bạn tranh thủ khoe quê hương mình kèm theo những món đặc trưng mà "chỉ có quê mình mới có".

Chỉ cần khoe mâm cỗ địa phương, dân mạng sẽ đoán trúng phóc quê quán của bạn ở đâu - Ảnh 2.

"Cỗ Vĩnh Phúc quê em, bình thường đơn giản lắm chẳng to như quê bạn đâu". Ảnh: L.Tr

Chỉ cần khoe mâm cỗ địa phương, dân mạng sẽ đoán trúng phóc quê quán của bạn ở đâu - Ảnh 3.

"Còn có cả bánh bao nữa, cỗ cưới chuẩn đặc trưng Hưng Yên quê mình". Ảnh: V.N

Chỉ cần khoe mâm cỗ địa phương, dân mạng sẽ đoán trúng phóc quê quán của bạn ở đâu - Ảnh 4.

"Bánh tẻ - món đặc trưng ghi dấu cỗ Phú Thọ quê em, xin giới thiệu cả nhà". Ảnh: B.H

Chỉ cần khoe mâm cỗ địa phương, dân mạng sẽ đoán trúng phóc quê quán của bạn ở đâu - Ảnh 5.

"Cỗ Phú Thọ nhà em đặc trưng nhiều thịt", bạn K.D hài hước bình luận

Chỉ cần khoe mâm cỗ địa phương, dân mạng sẽ đoán trúng phóc quê quán của bạn ở đâu - Ảnh 6.

"Mướp đắng nhồi thịt - món ăn chỉ có ở mâm cỗ Thái Nguyên quê em, nói thế có chính xác không các mẹ?". Ảnh: T.M

Chỉ cần khoe mâm cỗ địa phương, dân mạng sẽ đoán trúng phóc quê quán của bạn ở đâu - Ảnh 7.

"Lần đầu đi Lạng Sơn ăn cưới", ai quê hương Lạng Sơn vào nhận quê đi này! Ảnh: P.D

Chỉ cần khoe mâm cỗ địa phương, dân mạng sẽ đoán trúng phóc quê quán của bạn ở đâu - Ảnh 8.

Cỗ cưới Tây Nguyên xin được điểm danh. Ảnh: L.T

Chỉ cần khoe mâm cỗ địa phương, dân mạng sẽ đoán trúng phóc quê quán của bạn ở đâu - Ảnh 9.

Có ai người Quảng Bình không? Cỗ cưới quê mình này. Ảnh: T.T

Cỗ cưới ở quê giản dị nhưng món gì cũng có, lại là "cây nhà lá vườn" đảm bảo an toàn, cũng bày biện lịch thiệp, gọn gàng và đầy đặn, hơn thế lại thấm đẫm tình thân.

Chẳng vì thế mà những mâm cỗ quê cứ xuất hiện trên mạng xã hội là lại được hàng nghìn, thậm chí cả chục nghìn người "bấm like" và thả tim rối rít. Còn bạn, đã bao lâu rồi bạn không được ăn cỗ quê?

Theo Helino


mâm cỗ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.