Có những mẹo sử dụng lò vi sóng hay ho này việc nấu ăn sẽ dễ dàng hơn nhiều

Những mẹo sử dụng lò vi sóng sau đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì những điều bất ngờ mà đồ dùng này mang lại.

Những mẹo sử dụng lò vi sóng sau đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì những điều bất ngờ mà đồ dùng này mang lại.

Bóc vỏ tỏi siêu nhanh

Có những mẹo sử dụng lò vi sóng hay ho này việc nấu ăn sẽ dễ dàng hơn nhiều - Ảnh 1.

Cho củ tỏi vào lò vi sóng rồi làm nóng 15 giây, bạn sẽ thấy vỏ tỏi "trượt" ra rất nhanh và bạn dễ dàng lột vỏ chỉ trong tích tắc.

"Cứu hộ" bánh mì

Nếu bánh mì để lâu bị khô hoặc cứng, chỉ cần bọc bánh mì bằng khăn ẩm và cho vào lò vi sóng làm nóng 20 giây. Độ ẩm của khăn sẽ ngấm vào bánh mì và làm bánh mềm trở lại mà không bị sũng nước.

Dễ dàng vắt cam chanh

Có những mẹo sử dụng lò vi sóng hay ho này việc nấu ăn sẽ dễ dàng hơn nhiều - Ảnh 2.

Trước khi vắt chanh hoặc cam, hãy cho chúng vào lò vi sóng và làm nóng 10 giây. Lò vi sóng sẽ nới lỏng các sợi bên trong trái cây và giúp bạn có thể vắt được đến giọt cuối cùng một cách dễ dàng.

Làm mềm đường nâu

Khi đường nâu của bạn bị cứng đơ, hãy thử điều này. Làm ẩm khăn giấy, đặt nó vào túi đường, sau đó cho vào lò vi sóng làm nóng 25 giây. Độ ẩm từ khăn sẽ chuyển sang đường và giúp đường tơi ra.

Làm lỏng mật ong

Có những mẹo sử dụng lò vi sóng hay ho này việc nấu ăn sẽ dễ dàng hơn nhiều - Ảnh 3.

Nếu bình mật ong để lâu bị đông đặc lại, bạn chỉ cần mở nắp chai hoặc nắp bình chứa mật rồi đặt vào lò vi sóng. Làm nóng lò khoảng 30-40 giây cho đến khi mật trở lại kết cấu lỏng mịn ban đầu.

Lột vỏ củ quả dễ dàng hơn

Với những củ hay quả có vỏ dày như khoai tây, bí đỏ khi gọt vỏ nhiều sẽ tốn thời gian. Để bóc vỏ dễ dàng hơn, đặt củ hay quả cần lột vỏ vào lò vi sóng, làm nóng trong 2-3 phút, lớp vỏ sẽ dẻo hơn nên bạn dễ dàng lột và cắt. Nhưng nhớ cẩn thận khi lột để tránh bị lớp vỏ nóng làm bỏng tay nhé!

Tạo bọt sữa

Bạn không cần một dụng cụ tạo bọt đắt tiền để tạo được một ly cappuccino vừa ý. Thay vào đó, đổ một ít sữa vào ½ bình hoặc chai (có thể sử dụng trong lò vi sóng) có nắp kín. Sau đó vặn chặt nắp và lắc mạnh từ 30 đến 60 giây, sữa sẽ chuyển thành dạng bọt. Tháo nắp và cho bình (hay chai) sữa vào lò vi sóng hâm nóng 30 giây. Bạn sẽ thấy lượng bọt tiếp tục tăng lên.

Làm bánh mì nướng kiểu Pháp

Chỉ cần 1 phút với lò vi sóng bạn có thể thưởng thức ngay món bánh mì nướng kiểu Pháp ngay tại nhà. Chà một miếng bơ vào đáy cốc, đổ bánh mỳ cắt nhỏ lên trên. Kế đó trộn đều hỗn hợp gồm 1 quả trứng, 3 muỗng canh sữa và chút bột quế trong một bát riêng. Đổ hỗn hợp vào cốc và cho vào lò sóng làm nóng chừng 1 phút là món bánh đã sẵn sàng chờ bạn thưởng thức.

Làm mềm rau cải búp

Có những mẹo sử dụng lò vi sóng hay ho này việc nấu ăn sẽ dễ dàng hơn nhiều - Ảnh 4.

Rau cải búp khá ngon miệng lại tốt cho sức khỏe nhưng nó hơi cứng khi ăn dù đã được xào hay luộc kỹ. Lò vi sóng có thể giúp bạn khắc phục trường hợp này. Sau khi rửa rau, vẩy ráo, xếp chúng vào một chiếc đĩa và đặt vào lò vi sóng trong 10 giây. Kết quả là lá và cuống rau mềm lại dễ ăn hơn.

Theo Helino


Lò vi sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.