Cứ làm món thịt bò là tôi lại cho thêm thứ nước này vào, dù thịt có dai đến mấy cũng mềm ngọt, tan ngay trong miệng

Với bí quyết này thịt bò sẽ không còn bị dai mà lại mềm và mọng nước hơn, không còn mùi hôi nữa.

Với bí quyết này thịt bò sẽ không còn bị dai mà lại mềm và mọng nước hơn, không còn mùi hôi nữa.

Thịt bò là món ăn giàu dinh dưỡng lại có vị ngon đặc biệt nên nó trở thành món khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc chế biến thịt bò lại không hề dễ dàng, đơn giản chút nào vì chỉ cần nêm quá gia vị hoặc đun quá lửa, mua phải miếng thịt bò già quá dai, món ăn của bạn sẽ thất bại toàn tập.

Nhiều chị em nội trợ thường chấp nhận bỏ ra khoản tiền lớn hơn để chọn mua loại thịt bò ngoại nhập để món thịt bò được mềm hơn, tuy nhiên, theo các đầu bếp nhà hàng 5 sao, điều này không cần thiết bởi chỉ cần biết được những mẹo nho nhỏ này, bạn hoàn toàn có thể "lật ngược thế cờ", đem thịt bò đi chế biến kiểu gì cũng mềm ngọt, tan ngay trong miệng.

Ảnh minh họa.

Cách ướp thịt bò đúng chuẩn

Các loại gia vị để ướp thịt bò thường có gừng, sả, hành, sả, quế, hồi, tiêu, xì dầu, dầu hào… Tuy nhiên, tùy vào cách chế biến mà chị em sao cho hợp lý để món ăn không mất đi hương vị đặc trưng. Chẳng hạn như, thịt bò xào với các loại rau, củ sẽ có tỏi, gừng; còn thịt bò xào sả ớt sẽ có sả, ớt, gừng… Đối với các món bò kho sẽ có gừng, tiêu, quế, hồi…

Từ đó bạn có thể nhận ra gừng, tỏi là 2 thứ không thể thiếu khi chế biến thịt bò.

Ai cũng thích ăn thịt bò mềm thế nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến để thịt mềm ngon ngọt.

Bên cạnh đó, khi sơ chế và chuẩn bị gia vị, chị em nên chia làm 2 phần. Một phần để ướp với thịt, một phần để cho vào lúc xào nấu khiến món ăn thơm ngon hơn.

Ướp thịt là khâu tối quan trọng trong việc chế biến thức ăn. Món ăn bạn nấu có ngon hay không là phụ thuộc vào cách bạn ướp thịt. Khi ướp thịt, ngoài việc tuân thủ theo công thức những gia vị cần nêm vào, gia giảm tí cho vừa khẩu vị gia đình thì việc bạn cần lưu ý nhất đó chính là thời gian ướp. Bởi nếu ướp quá nhanh, gia vị chưa kịp thấm vào thịt, sẽ không mang đến hương vị thơm ngon như bạn mong muốn. Còn nếu ướp quá lâu có thể món ăn của bạn sẽ bị quá mặn, ngọt.

Đối với thịt bò nguyên khối, bạn nên ướp trong khoảng thời gian trên 10 phút. Với món thịt bò xào, chị em chỉ nên ướp trước khoảng 15-20 phút và ướp với chút muối, tỏi băm hoặc gừng. Bạn nên lưu ý rằng không nên ướp nhiều gia vị và cũng không nên ướp lâu sẽ khiến bò xào xong bị sẫm màu.

Bí quyết dể thịt bò mềm hơn

Ngoài các gia vị cần thiết như gừng, tỏi... mỗi lần ướp thịt bò bạn hãy cho thêm một chút nước dứa xay vào nhé. Nước dứa sẽ làm thịt bò mềm hơn và thơm hơn, bên cạnh đó, khi nấu bạn cũng nên cho thêm ít vỏ đu đủ.

Ngoài ra còn một thứ nguyên liệu rất quen thuộc trong nhà bếp, ấy chính là baking soda. Giờ đây, bạn sẽ khám phá thêm được công dụng mới của baking soda chính là giúp thịt mềm.

Cứ 10gr baking soda sẽ ướp được cho 340gr thịt bò. Sau khi ướp đều 2 mặt thịt rồi, bạn để khoảng 15 đến 20 phút trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể để 3 giờ đồng hồ cũng trong tủ lạnh. Sau thời gian đó, bạn lấy ra rồi rửa sạch thịt, ướp thêm chút gia vị cho vừa miệng rồi chế biến.

Theo Helino


thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.