Cứ ngỡ chỉ có trong tưởng tượng, hóa ra lẩu sầu riêng đã có thật ngoài đời

Lẩu sầu riêng có giá khoảng 1 triệu một nồi cho 2 người ăn, và được đánh giá là vừa chất lượng vừa lạ miệng.

Lẩu sầu riêng có giá khoảng 1 triệu một nồi cho 2 người ăn, và được đánh giá là vừa chất lượng vừa lạ miệng.

Sầu riêng vốn được xem là một loại đặc sản gây tranh cãi nhất nhì châu Á và cả thế giới. Với người ăn được thì đây chính là loại trái cây ngon nhất trên đời khi múi vàng ươm, ngọt lịm, béo ngậy, thơm phức, còn team không ăn được thì chỉ ngửi thôi đã "muốn lịm đi" chứ đừng nói đến ăn. Tem không ăn được ấy bảo mùi sầu riêng thum thủm, cho vào miệng chỉ có cách "nhè" ngay ra chứ không thể cố được. Thực tế, nhiều chương trình thực tế của nước ngoài cũng lấy sầu riêng ra để thách bạn dám thử.

Cứ ngỡ chỉ có trong tưởng tượng, hóa ra lẩu sầu riêng đã có thật ngoài đời - Ảnh 1.
Cứ ngỡ chỉ có trong tưởng tượng, hóa ra lẩu sầu riêng đã có thật ngoài đời - Ảnh 2.

Nhưng dù có ưa thích hay ghét sầu riêng đi nữa, hẳn ta cũng phải đồng ý với nhau rằng, sầu riêng được xếp vào dạng trái cây, món ngọt. Nên nếu không phải cứ để thế mà ăn trực tiếp thì cũng chỉ nên làm món tráng miệng kiểu kem sầu riêng, bánh sầu riêng hay sầu riêng sấy mà thôi chứ tuyệt đối không thể mang cái thứ quả ấy ra làm món mặn được đâu. Thế nhưng một nhà hàng ở Quảng Châu, Trung Quốc đã chứng minh việc không thể ấy hoàn toàn trở thành có thể bằng cách... táo bạo sáng tạo nên món lẩu sầu riêng.

Cứ ngỡ chỉ có trong tưởng tượng, hóa ra lẩu sầu riêng đã có thật ngoài đời - Ảnh 3.

Lẩu sầu riêng có nguồn gốc ở Thái Lan - zbafff

Vâng bạn không nghe nhầm đâu. Lẩu sầu riêng, chế biến theo phong cách món mặn khi dùng kèm... thịt gà. Thành phần món này dĩ nhiên là có thịt gà và sầu riêng. Thịt gà trước khi cho vào nấu lẩu sẽ được ướp với một số gia vị như tỏi, xì dầu, dầu vừng, muối, ớt bột và rau mùi. Khi nước dùng sôi, gà chín, bạn chỉ cần cho thêm nửa ký thịt sầu riêng vào nồi là món lẩu sầu riêng đã hoàn tất.

Cứ ngỡ chỉ có trong tưởng tượng, hóa ra lẩu sầu riêng đã có thật ngoài đời - Ảnh 4.

Sau khi thả thịt sầu riêng vào nồi nước dùng gà đun một lúc, thịt sầu riêng sẽ mềm ra, hòa với nước tạo thành một hỗn hợp dạng lỏng như súp vậy. Khi ấy những miếng thịt gà cũng thấm đậm vị sầu riêng, cái ngọt ngọt, mặn mặn.

Thôi giãn cơ mặt ra nào team anti. Dĩ nhiên, những người đã đi ăn lẩu sầu riêng có lẽ 99,9% đều là người ưa thích loại quả này (trừ người bị thách) nên họ rất sẵn lòng trải nghiệm. Và với bạn có thể nó khó nuốt nhưng với team từng ăn món này hóa ra lại nhận được nhiều lời khen. Thịt gà mềm vừa tới, nước dùng béo, ngậy, thơm, đậm đà, hòa quyện nhau thành một hương vị độc đáo.

Cứ ngỡ chỉ có trong tưởng tượng, hóa ra lẩu sầu riêng đã có thật ngoài đời - Ảnh 5.

Người dùng instagram zbafff review món này như sau: "Nửa một cân sầu riêng tươi nấu trong nước dùng gà tạo thành một hỗn hợp thơm ngon, mịn màng, mịn màng. Sầu riêng nấu chín giảm bớt mùi thơm nhưng vẫn rất có vị sầu riêng đặc trưng". Người dùng instagram fah_jilamiga thì quay lại một clip ngắn với lời khen "ồ, ngon" khi nếm thử món ăn này.

Phần tinh túy nhất của lẩu sầu riêng dĩ nhiên nằm ở phần nước lẩu với vị đậm đà của thịt gà mà còn có vị ngọt của sầu riêng. Tại quán ăn độc đáo ở Quảng Châu này set lẩu cho 2 người ăn có giá khoảng 300 tệ (khoảng 1 triệu đồng), nếu muốn thêm sầu riêng thì 500 gram giá 88 tệ (khoảng 300.000 đồng). Không rẻ nhưng món lạ, lượng sầu riêng cũng khá hào phóng nên tính ra cũng đáng để thử món mới. Ngoải lẩu, có vẻ như quán này còn phục vụ thêm một số món ăn khác từ sầu riêng.

Cứ ngỡ chỉ có trong tưởng tượng, hóa ra lẩu sầu riêng đã có thật ngoài đời - Ảnh 7.
Cứ ngỡ chỉ có trong tưởng tượng, hóa ra lẩu sầu riêng đã có thật ngoài đời - Ảnh 8.
Cứ ngỡ chỉ có trong tưởng tượng, hóa ra lẩu sầu riêng đã có thật ngoài đời - Ảnh 9.

Đứng trước những món mới, sáng tạo người ta thường có nhiều hoài nghi, nên việc lẩu sầu riêng nhận người khen, kẻ chê, người bảo ngon mê li, người chê kinh cũng là điều dễ hiểu. Vấn đề cuối cùng thực ra chỉ nằm ở chỗ bạn có dám thử nó không? Nếu là bạn, nếu đến Quảng Châu, Trung Quốc bạn có dám bỏ bạc triệu ra thử món lẩu này không?

Theo Helino


sầu riêng

món lẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.