Cứ thử ướp kiểu này thì dù cá kho hay cá chiên cũng không hề tanh, ngon không tưởng

Bạn cứ thử theo những cách trên đây đi, chắc chắn món cá của bạn sẽ rất ngon, không khiến bạn phải hối hận đâu.

Bạn cứ thử theo những cách trên đây đi, chắc chắn món cá của bạn sẽ rất ngon, không khiến bạn phải hối hận đâu.

Cá là thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho cơ thể. Có thể nói, cá là món ăn gần như có mặt hằng ngày trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, mùi tanh đặc trưng của cá lại khiến nhiều người ngại chế biến. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sơ chế, tẩm ướp thì dù là cá sông hay cá biển, chế biến thành món kho hay chiên cũng chẳng còn mùi tanh nữa. Bạn thử xem sao nhé.

Đầu tiên, để giảm thiểu mùi tanh của cá, bạn nên chọn cá tươi, mắt cá trong, mang đỏ, tránh chọn những con cá ươn. Khi mua về, bạn có thể rửa với nước muối để giảm mùi tanh của cá.

Đặc biệt với cá sông, mùi tanh của bùn đất cộng với mùi tanh của cá sẽ càng nặng mùi hơn. Thế nên khi mua cá sông về, bạn phải rửa thật sạch, bỏ hết mang cá, cạo sạch màng đen trong bụng cá. Lớp màng này bạn phải cạo cho sạch bởi nếu không, dù nấu chín rồi thì vẫn còn mùi rất nặng. Sau cùng thì rửa lại lần nữa với nước muối. Với cá sông, người xưa hay dặn nên ướp với gừng, chanh để khử mùi tanh triệt để.

Cá kho

Cứ thử ướp kiểu này thì dù cá kho hay cá chiên cũng không hề tanh, ngon không tưởng - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Dù là kho mặn hay kho lạt, bạn cần lưu ý nên ướp gia vị, nước màu (nước màu) vào cho thật thấm, sau đó thêm sả, ớt, riềng (không bắt buộc), ướp thêm khoảng 15 phút. Sau đó, bạn trải một lớp mỡ, một lớp riềng thái miếng ở đáy nồi rồi mới cho cá vào, đặt lên bếp kho. Đây là cách để món cá sẽ thơm, béo ngậy mà màu vẫn đẹp. Suốt quá trình kho, bạn đừng nên đảo hay trộn cá, cũng không để lửa to sẽ dễ khiến cá bị nát.

Tốt nhất, chỉ nên cho lửa nhỏ hoặc riu riu, kho từ từ cho đến khi nước còn xâm xấp.

Cá sốt chua ngọt

Cứ thử ướp kiểu này thì dù cá kho hay cá chiên cũng không hề tanh, ngon không tưởng - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Cá dùng để làm món sốt chua ngọt bạn, sau khi làm sạch, lúc rửa với nước muối, bạn cho vài giọt nước cốt chanh vào. Đây là cách để cá khi bạn chiên sơ sẽ được giòn thật giòn và không hề dính chảo như thông thường. Sau đó, bạn cho sốt chua ngọt vào chảo cá rồi đun thêm khoảng 15 đên 20 phút để nước sốt, gia vị được thấm vào cá.

Cá hấp

Cứ thử ướp kiểu này thì dù cá kho hay cá chiên cũng không hề tanh, ngon không tưởng - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

Cá hấp có đặc điểm là cá sẽ rất ngọt, một vị ngọt tự nhiên. Dù vậy, bạn vẫn phải nêm một chút gia vị vào trước khi hấp cá. Chỉ cần cho chút muối, tiêu và hành lá và là được rồi. Nước dùng để hấp, bạn có thể cho thêm ít rượu hoặc bia vào, nhớ là chỉ một ít thôi, sẽ giúp dậy mùi thơm của cá hơn. Đừng hấp cá quá lâu để cá không bị nát, vẫn giữ được độ ngọt.

Cá chiên

Cứ thử ướp kiểu này thì dù cá kho hay cá chiên cũng không hề tanh, ngon không tưởng - Ảnh 4.

(Ảnh: Internet)

Cá chiên khá đơn giản, bạn chỉ cần làm cá thật sạch, nhớ rửa cá với nước muối để cá không tanh. Để cá thật ráo nước, dùng một tấm khăn sạch hay khăn giấy lau thật khô nước thừa trên cá, rồi “mặc áo” cho cá bằng lớp bột mì hay bột năng, bột chiên giòn… Đó là cách để cá thật giòn khi chiên đấy nhé.

Bạn cứ thử theo những cách trên đây đi, chắc chắn món cá của bạn sẽ rất ngon, không khiến bạn phải hối hận đâu.

Theo Trí Thức Trẻ


chế biến món cá

ướp cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.