Cứ tưởng photoshop nhưng 100% sầu riêng ruột đỏ là có thật khiến cộng động mạng xôn xao

Hoàn toàn không phải là sản phẩm của photoshop, những múi sầu thật 100% này hiện đang “hot rần rần” trong cộng đồng mạng bởi màu sắc đỏ tươi lạ lùng và mùi vị đặc biệt ai cũng mê.

Hoàn toàn không phải là sản phẩm của photoshop, những múi sầu thật 100% này hiện đang “hot rần rần” trong cộng đồng mạng bởi màu sắc đỏ tươi lạ lùng và mùi vị đặc biệt ai cũng mê.

Sầu riêng là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích. Những múi sầu chín vàng ươm, mùi thơm hấp dẫn khiến các tín đồ “nghiện” sầu riêng không thể nào chối từ.

Nếu là một fan trung thành của sầu riêng, có lẽ bạn sẽ “phát cuồng” khi ngắm nhìn những trái sầu riêng ruột đỏ căng mọng lạ lùng đang “làm mưa làm gió” cộng đồng mạng nhiều ngày qua.

cu tuong photoshop nhung 100% sau rieng ruot do la co that khien cong dong mang xon xao - 1

Sầu riêng ruột đỏ hiện đang khiến các tín đồ sầu riêng "phát cuồng", đua nhau "lùng sục" tìm chỗ mua.

Thông thường, chúng ta đều biết đến loại sầu riêng có vỏ cứng màu xanh lá, gai dài với những múi sầu béo mập, màu vàng đậm hoặc nhạt, vị ngọt, mùi thơm hấp dẫn. Vì vậy khi những trái sầu riêng ruột màu đỏ và cam xuất hiện đã thu hút được không ít sự chú ý của dân mạng, nhiều người còn cho rằng đây chỉ là sản phẩm của photoshop chứ không có thật.

cu tuong photoshop nhung 100% sau rieng ruot do la co that khien cong dong mang xon xao - 2

Sầu riêng ruột đỏ và ruột cam được bày bán phổ biến tại Sabah, Malaysia.

Tuy nhiên, múi sầu đỏ au hay màu cam căng mọng kia là thật 100%, chúng được tách từ những trái sầu riêng thuộc giống Dalit Durian (sầu riêng ruột đỏ) và Sukang Durian (sầu riêng ruột cam) – đặc sản của bang Sabah, Malaysia.

Có thể bạn thấy màu sắc của những trái sầu riêng này thật lạ lùng, nhưng nếu có dịp ghé Malaysia vào thời điểm chính vụ sầu riêng, không khó để bắt gặp hình ảnh sầu riêng ruột vàng, đỏ, cam được bày bán la liệt ở khắp các chợ nơi đây.

cu tuong photoshop nhung 100% sau rieng ruot do la co that khien cong dong mang xon xao - 3

Khi chín, loại sầu riêng này dễ bị nứt vỏ nhưng lại có phần thịt dai nên không dễ bị hỏng hay chảy nước.

Khác với sầu riêng ruột vàng thông thường, sầu riêng ruột đỏ và cam có kích thước nhỏ hơn khá nhiều, chỉ bằng lòng bàn tay người lớn, vỏ có màu vàng tươi hoặc đôi khi là màu xanh đặc trưng. Tuy kích thước nhỏ nhưng số lượng các múi sầu trong quả cũng không hề ít, loại này thường nứt vỏ sớm khi chín nên bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những múi sầu riêng đỏ, căng mọng lấp ló đằng sau lớp gai xù xì kia.

Không chỉ mang vẻ ngoài kỳ lạ, giống sầu riêng ruột đỏ này còn có mùi vị khá đặc biệt. Nếu sầu riêng vàng có vị ngọt, ăn ngậy như kem, thì mùi vị của sầu riêng ruột đỏ Dalit có phần “mạnh” hơn, có người cho rằng nó giống vị của rượu vang lên men và bạn nên dừng ăn đúng lúc kẻo bị “say” sầu riêng lúc nào không hay.

cu tuong photoshop nhung 100% sau rieng ruot do la co that khien cong dong mang xon xao - 4

Giá bán của loại sầu riêng này khá "mềm", dao động từ 86 - 200 nghìn đồng/ 1kg.

cu tuong photoshop nhung 100% sau rieng ruot do la co that khien cong dong mang xon xao - 5

Mùi vị của sầu riêng ruột đỏ nếu cảm nhận kỹ sẽ thấy giống như vị của rượu vang lên men.

Sầu riêng ruột cam Dukang mang hương vị nhẹ nhàng hơn giống ruột đỏ, nếu tinh ý, bạn có thể cảm nhận vị của chúng giống như socola đen xen lẫn mùi kem béo ngậy.

Hai loại sầu riêng này có phần thịt dai và cứng hơn một chút, tuy nhiên ưu điểm là nó rất lâu hỏng nên phần múi sẽ không bị mềm nhũn, chảy nước hay có mùi khó chịu dù cho được bày ra bên ngoài khá lâu.

cu tuong photoshop nhung 100% sau rieng ruot do la co that khien cong dong mang xon xao - 6

Quả nhỏ nhưng múi sầu riêng căng mọng, đầy ụ, nhìn thôi đã thấy thèm.

Sầu riêng ruột đỏ và ruột cam được trồng phổ biến ở Malaysia, nhiều nhất là thời điểm từ tháng 10-12 nhưng không dễ để tìm mua được trong các thành phố.

Nếu muốn được chiêm ngưỡng tận mắt và thưởng thức hương vị đặc biệt của loại sầu riêng này, hãy ghé chợ Tamu (chợ của nông dân Sabah), Chợ trung tâm Kota Kinabalu và Chợ Chủ nhật Gaya Street tại Malaysia khi có dịp đến thăm.

cu tuong photoshop nhung 100% sau rieng ruot do la co that khien cong dong mang xon xao - 7

cu tuong photoshop nhung 100% sau rieng ruot do la co that khien cong dong mang xon xao - 8

cu tuong photoshop nhung 100% sau rieng ruot do la co that khien cong dong mang xon xao - 9

Tại các chợ lớn ở Sabah, Malaysia, bạn còn có thể dễ dàng bắt gặp tới 12 loại sầu riêng khác nhau.

Không chỉ có sầu riêng ruột vàng, ruột đỏ, cam, mà “đất nước trái cây” này còn có tới hơn 10 loại sầu riêng khác nhau, bạn chỉ cần bỏ ra 86-200 nghìn đồng (tương đương 15-35RM) cho mỗi 1kg sầu riêng là có thể thỏa thích thưởng thức món trái cây vô cùng hấp dẫn này rồi.

Theo Khám phá

sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.