Cuối tuần vào bếp làm cà ri bò nấu nước cốt dừa chuẩn ngon đúng vị

Cà ri bò nấu cùng nước cốt dừa đậm đà, ăn cùng cơm trắng nóng cực kì hao cơm hay dùng kèm với vài lát bánh mỳ giòn cũng tuyệt vời hết ý.

Cà ri bò nấu cùng nước cốt dừa đậm đà, ăn cùng cơm trắng nóng cực kì hao cơm hay dùng kèm với vài lát bánh mỳ giòn cũng tuyệt vời hết ý.
 




Để làm cà ri bò bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

1,3kg thịt bò

50g dầu ăn

4 tép tỏi băm nhỏ

5 cọng hẹ tây

1 củ sả

3 lá nguyệt quế

40g bột cà ri

2 muỗng cafe muối

1 muỗng cafe bột nghệ

2 củ hành tây

3 củ khoai tây lớn

2 củ cà rốt

1 lít nước

300ml nước cốt dừa




Cho 50g dầu ăn vào chảo, để bếp ở lửa vừa. Sau khi dầu nóng đều thì cho tỏi băm, hẹ tây băm, củ sả đập dập, lá bay vào phi thơm. Hạ nhỏ lửa, thêm bột cà ri và bột nghệ vào khuấy đều. Nếu bột cà ri bị dính đáy chảo thì các bạn nhớ thêm dầu vào nhé!



Sau một phút thì đổ nước vào hỗn hợp, để lửa nhỏ. Trong lúc đó, bạn bắc nước sôi để chần qua phần thịt bò cắt khúc để khử mùi hôi, sau đó cho vào hỗn hợp nước cà ri. Thêm nước cốt dừa, khoai tây, cà rốt cắt khúc và đậy nắp, đun lửa nhỏ trong 20 phút.



Cho một muỗng canh dầu ăn vào trong chảo, để bếp ở lửa vừa. Cho hành tây cắt khúc vào đảo đều trong khoảng 2 phút thì cho vào nồi cà ri, đun liu riu trong khoảng 5 phút.



Trộn đều cho các gia vị được thấm đều. Nếu bạn thích nước sệt thì đun thêm một lúc nữa rồi hẵng tắt lửa nhé! Cà ri bò ăn cùng với cơm nóng hoặc bánh mỳ đều rất ngon.



Bạn đã biết cách nấu món cà ri bò thật tròn vị chưa? Cà ri là một món ăn khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách nấu sao cho thật chuẩn, thật ngon. Cà ri bò nấu cùng nước cốt dừa đậm đà, ăn cùng cơm trắng nóng cực kì hao cơm hay dùng kèm với vài lát bánh mỳ giòn cũng tuyệt vời hết ý.

Chúc các bạn thành công với món cà ri bò này nhé!

Theo Trí thức trẻ


món ngon

hướng dẫn nấu ăn

giải nhiệt ngày hè

nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.