Đà Lạt có gì đặc biệt khiến du khách muốn du lịch ngay dịp đầu năm này?

Đà Lạt được biết tới là một điểm đến trữ tình, dịu dàng và nên thơ, thường được du khách lựa chọn để có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng vào những dịp rảnh rỗi của mình.

Đà Lạt được biết tới là một điểm đến trữ tình, dịu dàng và nên thơ, thường được du khách lựa chọn để có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng vào những dịp rảnh rỗi của mình. Vậy điều gì đã khiến cho Đà Lạt trở thành điểm đến mà du khách phải tới ngay vào dịp đầu năm này? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!

Ảnh: nara silva

Tháng 1, tháng 2 – Mai anh đào nở rộ khắp đất trời

Đà Lạt được ví là thiên đường của hàng nghìn loài hoa khi mà mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi mùa của Đà Lạt đều là sự hiện diện của những loài hoa khác nhau. Tháng 1 hoặc đầu tháng 2 là lúc mà không gian Đà Lạt được tô điểm bởi sắc hồng của mai anh đào rực rỡ.

Ảnh: euih.phan

Với vẻ đẹp vốn có của mình, mai anh đào đã khiến cho rất nhiều du khách phải mê mẩn. Giờ đây, vẻ đẹp ấy lại càng trở nên tuyệt diệu hơn khi nó kết hợp cùng với vẻ đẹp của mảnh đất Đà Lạt. Sắc mai anh đào ở Đà Lạt dường như là yếu tố đầu tiên khiến du khách phải nhanh chóng xách balo lên và du lịch Đà Lạt.

Ảnh: vuongvuviet

Ảnh: tir.minl

Mai anh đào Đà Lạt mang vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế, uyển chuyển giống như chính sắc thái của Đà Lạt trong mắt người du khách. Trong thời gian này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa xinh xắn ở khắp mọi nơi. Từ những con đường lớn đến các con hẻm, mai anh đào được trồng trong nhà đến ngoài bờ hồ, bờ sông, trên các triền đồi,… Mai anh đào đã khiến Đà Lạt trở nên tươi mới hơn vào những ngày đầu năm, tạo cho du khách một cảm giác an yên lạ thường.

Ảnh: lai.france

Dù sống ở Đà Lạt từ thuở nào, nhưng người dân nơi đây vẫn rất phấn khởi vào dịp mai anh đào nở. Họ bảo rằng, mùa mai anh đào đua nở, cũng là sự báo hiệu Tết đến xuân về, là mùa của đoàn tụ và yêu thương, chính vì thế mà họ dành rất nhiều tình cảm cho loài hoa này. Du khách trong và ngoài nước cũng bảo nhau phải nhanh chân đến Đà Lạt trong thời điểm hoa nở để còn thưởng lãm vẻ đẹp một năm mới có một lần của Đà Lạt.

Ảnh: phong_van_

Ảnh: bum_banh_bao

Bạn có thể đi dọc các con hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương hay các con đường như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, khu vực Trại Mát,… để ngắm nhìn vẻ đẹp và sự trù phú của loài hoa này!

Thời tiết thích hợp cho những chuyến du lịch

Dù là đi phượt hay chọn một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, thì thời tiết của Đà Lạt vào tháng 1, tháng 2 thực sự thích hợp cho du khách. Mỗi mùa, Đà Lạt đều mang trong mình một vẻ đẹp đặc trưng mà không phải nơi nào cũng có được.

Ảnh 8 mailinh29

Cũng như vậy, mùa xuân Đà Lạt khiến không khí nơi đây trở nên thoải mái đến lạ thường. Bởi, đây là thời điểm mà không gian và vạn vật thiên nhiên đang căng tràn sức sống tươi mới, cũng là sự báo hiệu của mùa đoàn tụ, mùa Tết nguyên đán, lại càng khiến cho người du khách thêm yêu thêm quý.

Ảnh: l.tngaa

Những ngày này Đà Lạt có phần lạnh hơn một chút, đừng quên chọn cho mình những địa điểm hay các hàng quán phục vụ các món ăn ấm nóng là đặc sản của Đà Lạt, hay trên tay một ly café đậm đà, thơm nồng, quả là một điều thích thú đến vô cùng phải không nhỉ?

Lên Chùa Linh Quy Pháp Ấn cầu điều may mắn đầu năm

Nếu đã đến Đà Lạt vào dịp đầu năm thì đừng quên chọn cho mình chuyến đi đến chùa Linh Quy Pháp Ấn để cầu mong những điều may mắn đầu năm nhé! Chùa Linh Quy Pháp Ấn được mệnh danh là “chốn bồng lai tiên canh” của mảnh đất Lâm Đồng bởi vẻ đẹp đặc trưng của nó.

Ảnh: Huỳnh Thủy Nguyệt

Nằm trên đỉnh núi cao, đoạn đường di chuyển đến đây cũng khá khó khăn nhưng khi đến được Linh Quy Pháp Ấn thì vẻ đẹp của ngôi chùa sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên. Vào tháng 1, tháng 2 này, lên chùa vào những buổi sớm, bạn còn có thể ngắm nhìn một khung cảnh ngập trong sương mù và mây trời của chốn Lâm Đồng khiến Linh Quy Pháp Ấn không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh ở trần gian.

Ảnh: Tuấn Nguyễn

Đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, bạn sẽ có được một không gian tuyệt dịu để ngắm toàn cảnh Lâm Đồng vào buổi bình minh hay hoàng hôn. Khi mà nơi đây chỉ có không khí trong lành, núi rừng bạt ngàn, trời mây xanh ngát và bạn như hòa quyện vào từng phần thiên nhiên ấy.

Ảnh: thatsngan

Chùa Linh Quy Pháp Ấn tạo cho du khách những ấn tượng về chốn linh thiêng, uy nghiêm đến vô cùng của một điểm đến tôn giáo. Chính vì thế, dù là du lịch nhưng du khách cũng nên dành sự tôn trọng và trân quý nhất cho Linh Quy Pháp Ấn. Du lịch và cũng đừng quên vào chùa để cầu mong những điều may mắn cho bản thân, gia đình và bạn bè trong dịp đầu năm này nhé!

Theo Khám phá


trải nghiệm du lịch

Đà Lạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.