Đắm say Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà

Những kiến trúc sư hiện đại đã đưa cuộc hành trình của nhà truyền giáo thích xê dịch Pign De Aune vào không gian bồng bềnh mây trắng trên đỉnh Bà Nà để du khách như lạc vào thế giới cổ tích với những ngôi nhà mái ngói chóp nhọn.

Những kiến trúc sư hiện đại đã đưa cuộc hành trình của nhà truyền giáo thích xê dịch Pign De Aune vào không gian bồng bềnh mây trắng trên đỉnh Bà Nà để du khách như lạc vào thế giới cổ tích với những ngôi nhà mái ngói chóp nhọn.

7 cung nhạc đa sắc của ngôi làng trên đỉnh Bà Nà

Một buổi sáng tỉnh dậy, bạn thấy xung quanh mình thoang thoảng một mùi hương dịu dàng mỏng nhẹ như tơ. Bạn như lạc vào thế giới cổ tích với những ngôi nhà mái ngói chóp nhọn nằm kề nhau san sát. Những bụi hồng gai đua nhau nở, trên lá vẫn còn đọng lại giọt sương ban đêm trĩu nặng. Và bạn nhớ ra, bạn mới đến Bà Nà Hill, bạn đang đứng giữa Làng Pháp, bạn đang sống những ngày như là thế giới này của riêng bạn.



Bà Nà Hill Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam, toạ lạc ở độ cao 1487m so với mực nước biển, Bà Nà được mệnh danh là "Lá phổi xanh" của miền Trung, là "Hòn ngọc khí hậu" của Việt Nam

Nếu bạn đã từng nghe kể về cuộc hành trình cả cuộc đời khám phá những miền đất mới của nhà truyền giáo người Pháp Pign De Aune, người đã từng được tặng một Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà, bạn sẽ thấy mỗi ngôi nhà ở đây có một truyền thuyết riêng. Những kiến trúc sư hiện đại đã đưa cuộc hành trình của nhà truyền giáo thích xê dịch Pign De Aune vào không gian nơi đây, đủ để bạn cảm thấy có một tinh hoa của nước Pháp thu nhỏ ở xứ mịt mùng mây trắng này.

Làng Pháp, với bảy khu vực, mỗi nơi như một nốt nhạc trong cung nhạc đa sắc màu. Britany Pháp hội tụ những nét đặc trưng của văn hóa Celtic truyền đời. Britany vốn là một thị trấn cổ lâu đời gắn liền với những tuyệt tác kiến trúc mang đậm phong cách của châu Âu truyền thống. Nơi đây có vị ngọt ngào của bánh Crep và sự đậm đà của bia ủ - một loại thức uống khó có thể quên bởi hương vị lạ lùng. Britany hiện lên với những bức tường đá dày, những mái nhà dốc nhọn, những khoảng sân rộng lớn.


Thánh đường St Denis với mái vòm cung, những bức tường đá xù xì, các khung cửa kính sặc sỡ được thiết kế mềm mại mang hình dáng của những cánh hoa hồng rộng lớn bên cạnh dàn đồng ca lộng lẫy. Conques Aveyron - ngôi làng nguyên sơ nhất thời trung cổ ở Pháp với hình dáng vỏ sò là miền đất nổi tiếng với những cánh đồng nho trải dài trên các sườn đồi.


Bạn sẽ sững sờ với hình ảnh của những tòa lâu đài Chateau De Chenonceau trang nhã , sang trọng và cổ kính. Thêm sự êm đềm của Apremont sur Allier, một ngôi làng nhỏ yên bình với vẻ đẹp nguyên sơ đã từng khiến Pign từ bỏ vai trò là một nhà truyền giáo để trở thành một người nông dân thuần túy.


Trong không gian mịt mùng mây trắng của Bà Nà Hill, Làng Pháp mang tới cho bạn hương vị riêng của một cuộc sống nhẹ nhàng, thanh thoát và sâu lắng. Bạn được sống chậm và dường như bạn có một cảm nhận rõ ràng về những vùng đất nơi Pign đã đi qua - những dấu ấn nhiều trăm năm tưởng đã mờ phai nhưng sống lại nơi đây đầy xúc cảm.

Cuộc du hành ấn tượng của ngũ giác

Không chỉ có những mê hoặc từ Làng Pháp, Bà Nà còn mang tới cho bạn cảm nhận rõ rệt về một xứ bốn mùa mây trắng bay. Bà Nà ở độ cao 1.400m, quanh năm rực rỡ như một vườn xuân, man mác hơi ẩm từ biển. Các loài hoa cận ôn đới nở quanh năm, những đóa cẩm tú cầu căng tròn, lan đất mọc khắp núi, những bụi hoa mua rừng lá lớn vạm vỡ có hoa to trái mọng đầy gai mềm thẫm sắc. Và chắc chắn khó có nơi nào bạn thấy vô số cây dương xỉ mấy người ôm không xuể cứ vươn cao với tán lá xòe rộng tìm ánh mặt trời.


Bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian để tới các địa điểm như Hầm rượu, Vườn hoa D’Amour, Chùa Linh Ứng, biệt thự cổ và thiên nhiên vùng núi cao đặc trưng. Bà Nà Hills có tuyến Tàu hỏa leo núi đầy ấn tượng với sức chứa 80 người/ cabin, tuyến cáp có chiều dài 400m, đạt vận tốc 5m/s, do hãng Garaventa của Thụy Sĩ sản xuất sẽ đưa bạn ghé thăm và tự mình trải nghiệm.

Không chỉ có vậy, bạn còn được trải nghiệm cảm giác “Hành trình vào trung tâm trái đất” và “Hai vạn dăm dưới biển”- hai tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn người Pháp Jules Verne. Đó là khu vui chơi giải trí trong nhà đẳng cấp quốc tế với các trò chơi cảm giác mạnh, các trò chơi thám hiểm và nhiều trò chơi khiến bạn không thể từ chối. Đồng hành cùng nhân vật chính sẽ là Monkin, Spunky, Skiver và Gubly, các bạn sẽ được tham gia vào cuộc hành trình không thật ấn tượng.

Về đồ ăn, bạn sẽ thêm phần ngạc nhiên ở ba khu ẩm thực chính phục vụ các món ăn Âu, Á khiến vị giác của bạn xốn xang. Khu quầy hàng lưu niệm với đầy đủ các sản phẩm đa dạng mang tới những món quà bất ngờ cho người thân yêu của bạn.

Chắc chắn các giác quan của bạn sẽ rung lên khi bạn đặt chân tới vùng đất mơ hồ huyền hoặc này. Và mùi hương hoa hồng thấm đẫm sương đêm sẽ nương vào trong ký ức của bạn, dịu dàng như những ảo ảnh không dễ tan biến.

Hệ thống khách sạn tại Làng Pháp gồm 484 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 5 sao. Ngay trong mùa hè này, 162 phòng khách sạn đầu tiên của tổ hợp sẽ được vào hoạt động, phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách. Hệ thống nội thất phòng nghỉ và không gian cảnh quan tại đây được bài trí công phu; từng chi tiết, vật dụng đều mang âm hưởng và phong cách Châu Âu cổ điển.

 
Doãn Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.