Dạo qua những khu phố cổ đẹp mê mẩn trên thế giới

Hãy cùng xem trên thế giới có những khu phố cổ nào đẹp đẽ và đáng để tới nhất nhé.

Khu phố cổ, trung tâm lịch sử, linh hồn thành phố,... là những gì mà người ta nói về các khu phố cổ kính tồn tại qua hàng trăm năm ở một thành phố nào đó. Cũng chính những khu vực này là lý do để người ta đến, hoặc mong muốn được ở lại các thành phố này.

Đến với một địa danh, người ta có xu hướng tham quan những khu vực cổ kính nhất. Bởi đó được coi là tinh hoa của khu vực, lịch sử, văn hóa từ bao đời tập trung tại khu vực này cả. Chỉ cần đến đây người ta có thể nắm được một phần "kha khá" kiến thức về địa danh, cũng như cá tính con người sống tại nơi này.

Sau đây là một số khu phố cổ được coi là biểu tượng của Châu Âu:

Khu phố cổ Marbella ( Tây Ban Nha)

marbella-old-town-c5518

Vẻ đẹp cổ kính của thành phố Marbella

Được "phủ" bằng sắc sơn trắng đặc trưng, cùng những giỏ hoa rủ xuống từ ban công, những con phố nhỏ bé chỉ vừa đủ nhóm ba người "dàn quân", cửa hàng thời trang cổ kính, những nhà thờ "mini" và nhất là các cô gái khoác trên mình bộ váy đỏ rất Tây Ban Nha là những gì mà bạn không thể quên khi một lần "lỡ" đặt chân tới Marbella. Song song với văn hóa đời sống, văn hóa ẩm thực tại đây cũng là một điểm nhấn cực kỳ quan trọng, ở đây là "tổ" của những nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn truyền thống nhất với giá cả cũng thuộc vào dạng "trời ơi" nhất. Không sao, đắt xắt ra miếng, có điều miếng to hay miếng bé phụ thuộc vào độ dày của ví bạn mà thôi.

Một số điểm đến cần phải tham quan khi tới khu phố của sắc màu này: dãy tường phòng thủ Moorish Walls, nhà thờ St.Mary, nhà thờ St.John cùng tổ hợp các cửa hàng bán đồ thủ công "dàn hàng" trong các con ngõ hẹp.

Thủ đô Prague/Praha ( Cộng hòa Séc)

Prague-Old-Town1-c5518

Nói đến Prague là nói đến một thành phố "nhuốm màu" lịch sử và các truyền thuyết. Khắp nơi là các đài tưởng niệm hoành tráng như một lời nhắc nhở về quá khứ huy hoàng của thành phố này. Và không thể nhắc đến khu phố cổ nổi tiếng tọa ngay trung tâm Prague, nơi tập trung hàng dãy những viện bảo tàng và nhà thờ cổ nối liền nhau thông qua vài con đường lát sỏi đậm mùi cổ kính.

Những tòa nhà ở đây hầu hết mang phong cách kiến trúc Baroque, Gothic và Rococo, hương vị Trung cổ rất đặc trưng. Xin bạn đừng bỏ qua nhà thờ nổi tiếng Church of our Lady before Tyn và Quảng trường thành phố nếu có dịp tới Prague, bởi hai địa điểm này được coi là điểm nhấn của khu phố cổ, đến rồi mà không đi thì thôi hủy vé ở nhà đắp chăn cho khỏe.

Khu phố cổ Sibiu ( Romani)

Sibiu-old-town-c5518

Vây quanh là dãy tường thành cổ, khu phố cổ Sibiu như một đứa con được ôm ấp trong vòng tay bằng gạch đá. "Đứa con" này cũng chính là lý do chính thu hút du khách xách va-li lên và kéo tới Romani. Sở hữu 3 quảng trường mang phong cách Trung cổ: Quảng trường lớn, Quảng trường nhỏ và Quảng trường Huet, cũng như hàng loạt các đài tưởng niệm lớn nhỏ khác nhau, bao gồm cả 7 tòa tháp cổ, những dãy cà phê "nhìn đã thấy ấm", loạt nhà hàng sang trọng, chưa kể viện bảo tàng nổi tiếng Brukental.

Trung tâm văn hóa lịch sử tại Rome ( Italy)

Rome-Old-Town-c5518

Cùng với những di tích lịch sử, các lâu đài cổ, giếng ước nguyện, nơi này chính là định nghĩa rõ ràng nhất về một khu phố cổ. Không ngạc nhiên khi đây là khu vực được cho là lãng mạn nhất trên thế giới, cũng như thu hút hàng triệu du khách đến đây mỗi năm. Cứ lang thang trên những con đường cổ ở đây mới biết thế nào là "kho báu kiến trúc" của nhân loại, cũng như dấu vết lịch sử hằn trên từng viên sỏi, lớp sơn.

Phố cổ Vienna ( Áo)

Vienna-Old-Town-c5518

Biểu tượng của thủ đô Vienne có lẽ chính là Innere Stadt, nơi hội tụ những gì yêu kiều nhất, tinh tế nhất mà người Áo gây dựng được trong hàng trăm năm qua. Sự oai nghiêm, uy lực của State Opera House, nét cổ kính từ nhà thờ St.Stephen, bảo tàng Albertina và cái tĩnh lặng dịu dàng mà Thư viện quốc gia Áo tỏa ra có lẽ chính là nền móng xây dựng nền văn hóa tại Vienna.

Một mình thong dong trên Karntnerstrasse có lẽ sẽ tiêu tốn của bạn kha khá tiền, bởi đây chính là khu phố mua sắm chính khi đến Vienna. Tay cầm một tách cà phê nóng, mắt nhìn ngắm phố phường, thỉnh thoảng xắn miếng bánh ngọt nho nhỏ trong lúc thưởng thức cái không khí quá đỗi dịu dàng mà Vienna mang lại, bạn sẽ muốn dừng chân ở nơi đây dài dài mà thôi.

Khu phố cổ Amsterdam ( Hà Lan)

old-town-in-amsterdam-c5518

Bạn đang tìm kiếm cái gì ở Châu Âu? Lịch sử? Văn hóa? Mua sắm? Hay chỉ đơn giản là lêu hêu tìm một nơi dừng chân tận hưởng không khí, quang cảnh, khu phố này có tất cả cho bạn luôn. Nơi này tỏa ra một sự mơi mọc, khơi gợi khó cưỡng, giống như một miếng bánh ngọt bày trước mặt một kẻ hảo ngọt đang kì ăn kiêng, cực kì quyến rũ mà cũng không kém phần "mạo hiểm".

Tới đây, bạn nên đi thăm trung tâm lịch sử Amsterdam, chỗ này có Oude Kerk, tòa nhà cổ kính nhất tại thành phố cảng, hoặc Cung điện hoàng gia lộng lẫy, Bảo tàng lịch sử Amsterdam hoặc bảo tàng tượng sáp người nổi tiếng Madame Tussauds.

Phố cổ Warsaw ( Ba Lan)

Warsaw-Old-Town-c5518

Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp và sự dịu dàng của khu phố cổ này. Địa điểm này có thể coi là chốn dừng chân dành cho những kẻ u sầu, bởi cái không khí của nó mang lại phảng phất nỗi buồn. Trong Thế chiến thứ hai, trung tâm lịch sử Warsaw, hay còn có tên Stare Miastro đã bị phá hủy nghiêm trọng, giết chết gần nửa dân số thành phố này. Tuy rằng các tòa nhà đã được tái tạo hoàn mỹ khi chiến tranh kết thúc nhưng dường như sự u buồn vẫn còn hiện hữu trên từng con phố thành phố Ba Lan.

Đến đây rồi đừng quên ghé qua Old Town Market Square, khu vực với dãy các nhà hàng, quán bar, cà phê tọa ngay trung tâm, hoặc nhà thờ St.John, nhà thờ St.Martin và Barbican, phần còn lại của dãy tường thành trước đây từng bao bọc Warsaw, nay đóng vai làm kẻ phân chia giữa khu phố cổ và khu đô thị mới.

Trung tâm lịch sử Bruges ( Bỉ)

Bruges-Old-Town-c5518

Là một thành phố nổi tiếng với sự kết hợp của phong cách kiến trúc Gothic, dấu vết lịch sử, các con đập và nhất là Chocolate, Bruges đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tới nơi này, bạn có thể tha hồ thưởng thức ẩm thực địa phương, làm vài cốc bia trong các quán bar cũ kĩ, hoặc dạo một vòng trên cỗ xe ngựa.

Thời điểm tuyệt nhất để đến với Trung tâm lịch sử Bruges là vào dịp Giáng sinh, bởi khi ấy "Grote Markt", hội chợ lớn nhất trong năm sẽ được tổ chức ở đây.

Khu phố cổ Ibiza, Tây Ban Nha

Ibiza-Old-Town-c5518

Tọa trên một ngọn núi nhỏ trên đảo Ibiza, quần đảo Balearic, Tây Ban Nha, dãy phố cổ hướng nhìn ra phía biển Địa Trung Hải mênh mông, khu phố này còn được biết đến với cái tên Dalt Vila, nơi hình thành lịch sử, văn hóa của Ibiza. Các di tích từ thời La Mã, lâu đài Ibiza, dãy tường thành bao quanh thành phố chính là đặc điểm thu hút khách du lịch đến với hòn đảo này.

Khu phố cổ Tallinn ( Đan Mạch)

Tallinn-Old-Town-c5518

Vây quanh khu phố cổ này là chằng chịt những sỏi đá, đá vôi, những ngọn tháp cổ theo kiến trúc Gothic, các khu chợ, cửa hàng và nhà cửa sặc sỡ. Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch và đang được UNESCO bảo tồn chính là khu vườn của nhà vua Đan Mạch. Hãy sắp xếp chuyến đi tới Tallin trong thời điểm mùa đông, khi những khu hội chợ Giáng sinh được tổ chức giữa các tòa nhà cổ kính hàng trăm năm tuổi. Đồ ăn ngon, view đẹp, hàng hóa được bán với giá cực "hời" là những gì bạn sẽ "khắc cốt ghi tâm" khi đặt chân tới Tallinn mùa tuyết.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.