Đậu trước khi rán hãy để vào chỗ này 30 phút, đảm bảo rán xong giòn rụm cực ngon

Làm sao để đậu rán được giòn ngon mà lại không lo cháy xém bên ngoài? Đơn giản lắm nhé, bạn chỉ cần nhớ 1 mẹo dưới đây thôi.

Làm sao để đậu rán được giòn ngon mà lại không lo cháy xém bên ngoài? Đơn giản lắm nhé, bạn chỉ cần nhớ 1 mẹo dưới đây thôi.

Đậu phụ rán là món ăn quen thuộc và hấp dẫn. Đây tuy là món ăn dân dã nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Nhìn đĩa đậu vàng ươm, giòn rụm, khói bốc nghi ngút, chấm với chút mắm tôm, ôi thôi ngon không còn gì để tả.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người chưa hài lòng lắm khi chế biến món ăn này đó chính là độ vàng và giòn của đậu chưa “đã” như ngoài hàng. Còn nếu để quá lâu, nhiều người lại sợ đậu bị cháy bên ngoài. Vậy làm sao để đậu rán được giòn ngon mà lại không lo cháy bên ngoài? Đơn giản lắm nhé, bạn chỉ cần nhớ 1 mẹo dưới đây thôi.

Trước khi rán, bạn hãy cho cả miếng đậu vào ngăn đá khoảng 30 phút. Sau thời gian này, bạn lấy đậu ra, cắt thành từng lát nhỏ rồi cho vào chảo dầu nóng để rán. Bằng cách này, đậu rán xong sẽ vuông vức đẹp mắt, không bị vỡ lại cực kì giòn, giòn rụm hệt như ngoài hàng.

Ngoài ra, bạn cũng cần biết rằng khi rán đậu, dầu ăn phải thật nóng rồi mới cho đậu vào. Như thế thì đậu sẽ rất giòn và lại không dính chảo (trong trường hợp bạn không dùng chảo chống dính). Hoặc nếu không, bạn có thể dùng một lát gừng sống, tráng lên toàn bộ bề mặt chảo để tạo lớp màng trơn, nhờ đó mà rán đậu không vỡ nát cũng không bị dính chảo.

Đậu trước khi rán hãy để vào chỗ này 30 phút, đảm bảo rán xong giòn rụm cực ngon - Ảnh 1.

Trước khi rán, bạn hay cho cả miếng đậu vào ngăn đá khoảng 30 phút, đậu sau khi chiên sẽ rất giòn. (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, chính là bí kíp để thoát khỏi “ác mộng” của người nội trợ khi rán đậu đó chính là dầu bắn lên tay. Để tránh khỏi tình trạng này, bạn nên dùng khăn giấy lau miếng đậu cho thật khô, ráo nước rồi mới rán. Như vậy sẽ không bị bắn dầu, vừa không bị dính đậu vào chảo.

Giờ thì bạn hãy thưởng thức ngay món đậu rán giòn rụm cực ngon nhé.

Theo Thời đại


đậu phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.