Để có món thịt chiên mềm ngon thơm phức, bạn không thể bỏ qua bài viết này

Món thịt chiên kiểu này mềm thật mềm, thơm thật thơm không hề khô lại không ngấy mỡ, cực kỳ phù hợp cho bữa cơm chiều hoặc cho những ai đang muốn thực hiện chế độ lowcarb.

Món thịt chiên kiểu này mềm thật mềm, thơm thật thơm không hề khô lại không ngấy mỡ, cực kỳ phù hợp cho bữa cơm chiều hoặc cho những ai đang muốn thực hiện chế độ lowcarb.

>> "Đánh bay" nồi cơm với những món ngon dân dã từ cá bống

>> Đơn giản, dễ làm, giá thành lại rẻ với lòng gà đủ món ngon miễn chê

 



- 500gr thịt cốt lết

- 3 củ tỏi

- Lá hương thảo, lá basil khô hoặc thay bằng lá tươi

- 30gr bơ

- Rau xà lách, cà chua




Thịt cốt lết rửa sạch cắt theo miếng sau đó dùng khăn giấy lau khô hai mặt của thịt.



Cho thịt vào tô ướp cùng ít tỏi băm (dùng khoảng 3 tép tỏi), muối, xíu đường, bột ngọt và 1 muỗng lá basil, hương thảo khô trộn đều để thịt thấm gia vị.



Bắc chảo lên bếp, cho bơ và tỏi vào phi vàng.



Tiếp đến cho từng miếng thịt cốt lết vào chiên đều 2 mặt trên lửa nhỏ.



Trong quá trình làm, bạn dùng muỗng nhỏ múc từng muỗng bơ chảy trong chảo hất lên thịt để thịt chín đều. Sau 10 phút thịt đã chín tắt bếp, cho ra đĩa dùng cùng xà lách, cà chua tùy vào khẩu vị của bạn.



Món thịt chiên kiểu này mềm thật mềm, thơm thật thơm không hề khô lại không ngấy mỡ, cực kỳ phù hợp cho bữa cơm chiều hoặc cho những ai đang muốn thực hiện chế độ lowcarb mà chẳng lo tăng cân. Thay vì dùng dầu để chiên bạn dùng bơ nên mùi thơm của bơ sẽ thấm đều vào từng thớ thịt, dùng bơ chiên khi ăn sẽ không có cảm giác ngấy như chiên bằng dầu lại còn an toàn cho sức khỏe hơn chứ còn chần chừ gì mà không vào bếp thử ngay nhỉ?


Chúc bạn ngon miệng!


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.