Đến Khánh Hoà thăm bãi tắm đôi siêu đẹp và duy nhất ở Việt Nam

Ở bãi tắm đôi này, dù nhìn trước hay quay sau thì trước mặt bạn đều là bãi biển xanh ngăn ngắt, vô cùng ấn tượng.

Ở bãi tắm đôi này, dù nhìn trước hay quay sau thì trước mặt bạn đều là bãi biển xanh ngăn ngắt, vô cùng ấn tượng.

Những bãi biển đẹp với biển xanh, cát trắng không có gì là xa lạ với các tín đồ du lịch nói chung và người yêu biển nói riêng. Có điều bãi biển đôi - nơi từ bãi cát trắng quay hướng nào vẫn là biển xanh ngắt thì lại là chuyện hiếm. Thế mà ngay ở Việt Nam lại có một bãi tắm đôi thú vị như thế ở Hòn Nội, Khánh Hoà. Chưa kể bãi tắm đôi này còn cực kỳ ấn tượng với một bên nóng, một bên lạnh - do các dòng chảy tạo nên. 

Từ cảng Cầu Đá, Nha Trang, Khánh Hòa bạn mất gần 1 tiếng để tới Hòn Nội - 1 đảo yến thuộc thành phố Nha Trang. Do vốn là nơi nuôi chim yến lấy tổ ở trên đảo nên việc cho phép du khách đến tham quan khá khắt khe. Hòn Nội chỉ phục vụ du lịch từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm và ,uốn đến đây, bạn phải đi theo tour của một công ty du lịch.

Mỗi tuần chỉ có 2 – 3 chuyến tàu ra đảo, mỗi lần tối đa 25 người và không được ngủ lại đêm. Tour này có giá 350k/ người bao gồm xe, tàu đi lại 2 chiều ra đảo, ăn sáng, ăn trưa, tàu đáy kính xem san hô, đi tham quan hang yến.

Đến Hòn Nội, du khách có thể tham quan bãi tắm đôi, điểm đặc biệt của hòn đảo này với cát mịn, nước trong xanh, mát lạnh. 
 
Đặc điểm thú vị ở bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam là một bên nóng, một bên lạnh - do các dòng chảy tạo nên. Ảnh: violetcullen13 

 Hòn Nội được thiên nhiên ưu ái khi hội tụ những cảnh đẹp sinh thái với bãi cát trắng chạy dài, lớp lớp san hô ẩn dưới làn nước trong xanh, trời đất non nước hữu tình tự nhiên sinh động.
 
Biển nơi đây yên ả, nước trong xanh để bạn thoải mái vừa vùng vẫy tắm biển, vừa ngắm nhìn san hô.
 
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời khiến một lần đến sẽ khó quên.
 
Ngay gần bãi tắm là núi Du Hạ trên đảo cao 90m, nằm gần sát biển. Leo lên đến đỉnh núi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra xa để ngắm cảnh đẹp tựa thiên đường nơi đây.  
Những khối đá với những hình thù kỳ dị giữa mênh mông trời nước tao nên khung cảnh hùng vĩ của đảo yến. 
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể đi Hòn Ngoại, Hòn Sam cách Hòn Nội chỉ vài phút đi tàu.
 
Đến Hòn Nội, không thể bỏ qua đảo yến và tìm hiểu về nghề nuôi yến. Người dân địa phương cho biết, họ sẽ thu hoạch tổ yến hai lần trong năm, đó là vào tháng 3 và 8.   
Trong 9 hòn đảo ở Nha Trang thì Hòn Nội và Hòn Ngoại là nơi có nhiều yến nhất. Hòn Nội là đảo nằm phía trong, còn Hòn Ngoại nằm phía ngoài. Đây còn là nơi ẩn chứa dấu ấn lịch sử oai hùng của Tổ nghề yến sào – người có công khai phá, gìn giữ và bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này.
 
Theo Trí thức trẻ

bãi biển

điểm đến

du lịch Việt Nam

resort

Khách sạn

du lịch thế giới

Khánh Hòa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.