Đến Sa Pa nhất định phải thử 7 món ngon nhớ đời này

Không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh quan đẹp, Sa Pa còn có rất nhiều món ngon ăn một lần là nhớ đời. Nếu Sa Pa đang là điểm đến của bạn trong Tết dương lịch này, hãy chắc chắn bạn sẽ nếm thử đủ 7 món dưới đây nhé!

Không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh quan đẹp, Sa Pa còn có rất nhiều món ngon ăn một lần là nhớ đời. Nếu Sa Pa đang là điểm đến của bạn trong Tết dương lịch này, hãy chắc chắn bạn sẽ nếm thử đủ 7 món dưới đây nhé!

Đồ nướng

Tới Sa Pa mà không ăn đồ nướng thì quả thật vô cùng đáng tiếc bởi không khí ở thị trấn sương mù này là một thứ gia vị đặc biệt khiến đồ nướng ở đây ngon hơn ở bất cứ đâu. Đồ nướng Sa Pa rất đa dạng với đủ thịt lợn bản xiên, ba chỉ nguyên miếng, cánh gà, chim cút, bò cuốn cải mèo, chả cá hồi hay thanh đạm hơn là cơm lam, trứng nướng, khoai nướng, xiên rau, nấm... 

Đồ nướng - món ngon "nhớ đời" của Sa Pa 7
Ảnh: internet

Bạn chỉ cần lấy một chiếc đĩa, chọn lấy những xiên que mình thích rồi đợi chủ quán nướng đều trên than hoa rồi thưởng thức mà thôi. Ngồi bên bếp lửa vừa sưởi ấm, vừa thưởng thức đồ nướng quả là rất thú vị. 

Rau cải mèo

Cải mèo Sa Pa là một loại rau đặc sản sạch hiếm có, ăn ngon và rất giòn. Cải mèo ngọt, giòn lại hơi nhẫn đắng nên ăn rất ngon. Món cải này có thể chế biến thành nhiều món đa dạng như xào, nấu, luộc hoặc dùng để ăn lẩu. Người nấu thường vặn tròn để ngắt rau thành từng đoạn thay vì lấy dao thái, như vậy mới đảm bảo giữ nguyên hương vị ngọt tự nhiên của cải.

cải mèo
Ảnh: internet

Thịt lợn hun khói (gác bếp)

Thịt hun khói Sa Pa được làm từ nạc vai, nạc lưng của lợn. Miếng thịt sau khi được lựa chọn cẩn thận, tẩm ướp với nhiều gia vị đặc trưng của vùng rừng núi thì được gác lên bếp củi bởi thế thịt lợn hun khói có màu bồ hóng, lớp mỡ chuyển thành màu trong, với mùi thơm đặc trưng.

thịt
Ảnh: otofun

Loại thịt này có thể chế biến thành nhiều món nhưng ngon nhất vẫn là chế biến thành món xào như xào gừng, xào rau cải đắng, trong đó ngon đặc biệt là thịt xông khói xào cải mèo.Vị béo ngậy, thơm đặc trưng của thịt xông khói kết hợp với vị đắng của cải mèo tạo cho món ăn một hương vị lạ mà vô cùng hấp dẫn.

Lạp xưởng

Lạp xưởng Sa Pa cũng được chế biến kiểu hun khói với phần nhân làm bằng thịt thăn, thịt vai, thịt mông được tẩm ướp với nhiềugia vị như hoa hồi, thảo quả, hạt dổi, muối, một chút rượu. Lạp xưởng Sa Pa sau khi phơi khô khoảng 3 nắng, rồi treo lên gác bếp. Khi ăn, người ta rửa sạch lạp xưởng bằng nước nóng rồi đem hấp hoặc rán chín. Loại lạp xưởng này nhiều mỡ nhưng không hề ngán, khi ăn có vị dai, giòn, ngọt, cộng với mùi khỏi đem đến hương vị ngon khó tả, ăn một lần là nhớ mãi.

lạp xưởng
Món này ăn cùng cơm thì rất hao cơm. - Ảnh: chotot 

Cá hồi

Đến Sa Pa bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức cá hồi tươi sống. Bạn có thể mua nguyên con rồi đặt quán làm thành nhiều món khác nhau như cá hồi nướng hay phần làm gỏi, phần làm lẩu. Tại những quán bình dân, cá hồi Sa Pa có giá khoảng 500 ngàn đồng/ kg, rất hợp để nhóm bạn đi chơi ăn thoải mái mà không cần phải quá lo về giá.

Những trải nghiệm phải có khi đến Sapa vào ngày "siêu" lạnh 6
Cá hồi Sapa

Cá suối

Cá suối Sa Pa thường bằng cỡ ngón tay, loại to nhất cũng chỉ bằng cổ tay em bé, loại cá này đem rán ròn tan nhâm nhi với lon bia thì ngon tuyệt. Cái hay của loại cá này là không hề có vị tanh. Ngay sau khi bắt xong nướng chín trên than củi, ăn nóng, chấm cùng gia vị, bột hồ tiêu cũng đã trở thành thức ngon lành đáo để.

Thưởng thức đặc sản Sa Pa mùa "trăng mật" 5

Ảnh: internet

Lợn cắp nách

Lợn "cắp nách" Sa Pa được xem là một trong những món ngon kinh điển của Sa Pa. Con lợn chỉ cỡ 20kg, được nuôi thả tự nhiên nên thịt rất chắc, ngọt và thơm chẳng khác nào thịt lợn rừng. Bởi lợn cắp nách nhỏ con nên cũng rất nạc, có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon.

lợn âcpws nách
Ảnh: internet
Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.