Đến Vũng Tàu, ăn gì mới chuẩn?

Đến Vũng Tàu, ngoài tắm biển, dạo biển, thì ăn uống gì cũng là điều đáng quan tâm. Với những người chưa có kinh nghiệm về du lịch Vũng Tàu, đừng quên cẩm nang ẩm thực này nhé.

Đến Vũng Tàu, ngoài tắm biển, dạo biển, thì ăn uống gì cũng là điều đáng quan tâm. Với những người chưa có kinh nghiệm về du lịch Vũng Tàu, đừng quên cẩm nang ẩm thực này nhé.

Bánh khọt 

Bánh khọt là món ai cũng nên nếm khi đến Vũng Tàu. Là vùng viển, bánh khọt ở Vũng Tàu rất đặc trưng, chiếc bánh nhỏ, mà con tôm to, ngọt thịt, còn tươi rói, quyện với cái mặn mòi của nước mắm pha và bột chiên giòn giòn. Bánh khọt ăn với rau sống thế nên dù có dầu mỡ, nhưng càng ăn càng thú chứ chẳng biết ngấy. 

Khu đường Nguyễn Trường Tộ là nơi hội tụ rất nhiều quán bánh khọt ngon như quán Gốc vú sữa, Cô Ba đường Hoàng Hoa Thám. Một số quán khác ở ngã 4 Hoàng Hoa Thám và Nguyễn Trường Tộ như: Cây hoa sữa, Cây sung, 16A... cũng rất đáng thử.


Bánh canh giò heo  

Khá khó hiểu khi Vũng Tàu là xứ biển, mà đến đây khách lại đi ăn bánh canh giò heo, điển hình như quán bánh canh Long Hương đã là điểm đến quen thuộc, nổi tiếng với mọi đoàn khách du lịch. Món ăn vô cùng đơn giản, chỉ có thịt chân giò heo và xương ống ninh mềm, ninh cho ra ngọt nước lèo rồi dọn ăn với bánh canh sợi dai. Nước lèo trong veo nhưng có vị ngọt đậm đà, sợi bánh được làm bằng bột gạo pha bột lọc để có độ dài và bột màu trắng trong. Một tô bánh canh có phần thịt giò heo to đùng cùng thịt nạc, có giá chỉ 40.000 đồng, rất phải chăng.       


Bông lan trứng muối  

Từng là món ăn vặt  làm mưa làm gió tại Sài Gòn, thậm chí còn phủ sóng ra tận Hà Nội nhưng ít ai biết bông lan trứng muối có xuất xứ từ Vũng Tàu. Vì mặn mặn, bùi bùi của trứng muối hòa cùng vị thơm ngậy của bánh bông lan khiến không ai nếm món bánh này mà không bị “đốn tim” ngay từ lần đầu tiên. Hơn nữa, giá cho một chiếc bánh nho nhỏ này chỉ tầm 2.000 – 3.000 nghìn đồng nên hợp lý cho khách du lịch nhấm nháp buổi chiều bên bờ biển lộng gió. Bánh bán dọc ở các con đường lớn phố biển Vũng Tàu, nhưng nổi tiếng nhất có quán bánh bông lan trứng muối “Góc cột điện” tọa lạc trên đường Nguyễn Trường Tộ.          


Lẩu cá đuối  

Hải sản Vũng tàu luôn nổi tiếng với độ tươi ngon bậc nhất, thực khách đến đây ngoài ăn các món hải sản quen thuộc, thì lẩu cá đuối là món ăn no và nhất định phải gọi trên bàn tiệc. Lẩu cá đuối thường nấu dạng như canh chua, với nước dùng đậm đà chua ngọt dậy mùi măng, mùi của rau om ngò gai. Cái ngon của cá đuối là gần như không xương, xương thì dạng sụn, giòn lật sật, phần thịt ngọt dai rất khác với các loại cá biển thường. Đường Trương Công Định nổi tiếng với món lẩu cá đuối, dù nổi tiếng gần xa nhưng lẩu cá đuối vẫn rất vừa túi tiền mà hương vị không thể chê vào đâu được.         

lẩu cá đuối

Gỏi cá mai  

Ai đến Vũng Tàu mà không thưởng thức gỏi cá mai thì sẽ là một điều đáng tiếc vô cùng. Cá mai ngon phải có độ dai giòn, miếng cá không bị nát sau khi trộn, thịt trắng phau. Phần gỏi ráo, không sũng nước. Điều đặc biệt của món ăn là xương cá được tận dụng để làm nước chấm mè, ngon ngọt, làm bật lên vị đậm đà của món ăn. Vì gỏi cá dùng cá sống, nên chỉ cần một ít mùi tanh thì món ăn xem như thất bại. Địa chỉ cho bạn là quán Gỏi cá mai Vườn Xoài, nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám nên khá yên tĩnh, thoáng đãng.         


Kem Alibaba  

Đây vốn là hàng kem của một người đàn ông Thổ Nhĩ Kì mở bán. Do lạ mắt lại ngon miệng, nên kem ngày một nổi tiếng, dần trở thành điểm đến quan trọng đối với khách du lịch và nơi hẹn hò quen thuộc của người dân Vũng Tàu. Quán kem nằm bên dưới cáp treo, khu vui chơi đường Trần Phú. Kem béo, đậm đà, ly kem luôn có chiếc bánh ốc quế úp ngược rất đặc trưng mà ai đến Vũng Tàu có lẽ cũng một lần ghé ăn, chụp hình rồi tấm tắc khen ngon khi rời đi. Vùng biển với gió mát lộng, sóng rì rào, thưởng thức ly kem lạnh tê lưỡi thì còn gì bằng bạn nhỉ?



Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.