Đi chợ thấy sườn loại này đừng bao giờ mua nếu không muốn cả nhà nhập viện trong tích tắc

Sườn là một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng, món sườn sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn không lựa chọn 3 loại sườn này.

Sườn là một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng, món sườn sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn không lựa chọn 3 loại sườn này.

Sườn dính nhớt

Khi các mẹ đi chợ thấy những miếng sườn bị dính nhớt khiến cho bạn khi sờ vào miếng thịt sườn. Nếu bạn sờ tay vào miếng sườn tươi sẽ hơi dính tay nhưng nếu quá dính, gây ướt, thì bạn không nên chọn lựa những miếng sườn này bởi nó đã được mổ từ lâu dẫn tới ôi, vi khuẩn sinh sôi rất dễ gây bệnh.

Khi bạn nhìn vào những miếng sườn để quá lâu thời gian thường có dấu hiệu như không đàn hồi, ấn tay vào phần thịt tạo ra vết lõm. Vì vậy, muốn mua được những miếng sườn ngon, chị em nên đi chợ sớm, nhất là chợ sáng. Đi muộn, sườn ngon đã bị những người khác chọn hết, chỉ còn những miếng sườn kém chất lượng hơn.

Đi chợ thấy sườn loại này đừng bao giờ mua nếu không muốn cả nhà nhập viện trong tích tắc-1

Sườn không đốm đỏ

Đi chợ thấy sườn loại này đừng bao giờ mua nếu không muốn cả nhà nhập viện trong tích tắc-2

Sườn quá nạc

Nhiều người thường nghĩ rằng sườn nạc sẽ ít chất béo hơn khiến bạn không bị tăng cân hoặc nhiễm các bệnh như gan nhiễm mỡ. Nhưng sườn quá nạc là đồ bạn không nên mua bởi sườn nhiều thịt nạc vừa dai vừa khô, chế biến món ăn cũng không ngon. Bên cạnh đó, nếu miếng sườn quá nạc cũng có thể được mổ từ con lợn được tiêm chất tạo nạc, thịt không ngon mà có thể gây bệnh về lâu dài.

Bề mặt sườn ướt

Nếu bạn đi chợ và nhìn thấy những miếng sườn được bày bán là những miếng sườn bị ướt ở bề mặt, nhiều người cho rằng chúng trông sạch sẽ và còn tươi ngon hơn bình thường. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm vì có một thực tế chúng ít biết đó là miếng sườn đã bị phun nước để tăng trọng lượng cho miếng sườn vì sườn vốn có giá đắt hơn cả thịt để người bán hàng kiếm lợi nhuận nhiều hơn.

Ngoài ra, những ngày hè nóng bức những miếng sườn có nước sẽ có mùi hôi khó chịu trong ngày hè, nó cũng dễ sản sinh ra vi khuẩn khiến cho miếng sườn dễ sinh bệnh. Vì vậy, khi thấy sườn có dấu hiệu này, chị em không nên mua.

Đi chợ thấy sườn loại này đừng bao giờ mua nếu không muốn cả nhà nhập viện trong tích tắc-3

Sườn không nên quá nạc

Sườn có những đốm đỏ

Khi bạn đi chợ thấy những miếng sườn xuất hiện những đốm đỏ trên thân thì đó chứng tỏ là một con lợn bị chết cho dịch bệnh. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình của mình bạn không nên chọn mua những loại thịt sườn này kẻo rước bệnh vào thân.



Theo Khoevadep



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.