Điểm danh 6 loại trái cây độc đáo "hút" giới trẻ Sài Gòn

Trái cây xô, trái cây buffet hay lẩu trái cây là những kiểu ăn đang rất được lòng giới trẻ Sài thành hiện nay.

Trái cây xô, trái cây buffet hay lẩu trái cây là những kiểu ăn đang rất được lòng giới trẻ Sài thành hiện nay.

1. Trái cây dĩa

Trái cây dĩa (đĩa) là một món ăn giải nhiệt cấp tốc có mặt từ khá sớm và được đông đảo người dân Sài Thành yêu thích. Những loại trái cây tươi được cắt miếng vừa ăn, bày lên đĩa, bên trên rải một lớp đá bào để rồi phủ thêm một lớp sữa và siro để tăng độ ngọt ngào cho món ăn. Khi ăn trái cây dĩa, bạn còn cần dùng đến ống hút để không bỏ phí phần nước siro sữa vừa béo vừa mát lạnh nữa.
 
Trái cây dĩa có mặt ở nhiều các quán cà phê, hay các quán ăn vặt ở Sài Gòn.  
Một kiểu cái cây dĩa đơn giản hơn những cũng ngon không kem là trái cây ướp đá bào mát lạnh rồi chấm cùng muối ớt.
 
2. Buffet trái cây

Xuất phát từ Hà Nội, mô hình trái cây tự chọn hay còn gọi là buffet trái cây này nhanh chóng được Nam tiến và trở nên vô cùng “hot”.
 
trái cay

Với loại hình này, bạn sẽ được phát một chiếc ly để tuỳ ý lựa chọn những loại hoa quả mà mình yêu thích trong số hơn chục loại trái cây ngon lành đã được cắt gọt gọn ghẽ trên khay, cùng nhiều loại thạch, topping khác. Cuối cùng khi cốc quả đã đầy, nhân viên sẽ chan thêm siro hoa quả và sữa đặc để bạn thưởng thức.
 
 
Món buffet hoa quả thu hút thực khách bởi tính lạ của nó, thay vì ngồi và được phục vụ, các thượng đế  nay có thể tự tay làm nhưng món hoa quả mà mình yêu thích.

3. Trái cây xô

Nắm bắt được tâm lý yêu thích cái lạ của khách hàng, một nhóm các bạn trẻ đã cho ra đời món trái cây xô cực hút khách. Thay vì đựng trái cây trong cốc, đĩa hoặc bát, các loại trái cây được đựng trong một chiếc xô có quai xách lạ mắt.  Không chỉ lạ mắt mà trái cây xô cũng công nhận chất lượng bởi những thực khách.  Mỗi xô trái cây là sự kết hợp của khoảng 12 loại trái cây tươi ngon, kèm các loại thạch, siro.. nếu muốn tăng hương vị khách hàng có thể mua thêm một hũ sữa chua để trộn ăn cùng.
 

Quán có hai kích thước xô, xô nhỏ có giá 25 ngàn còn xô lớn 2 người ăn có giá 40 nghìn đồng.

trái

4. Trái cây xiên

Một biến tấu  khác của trái cây trong Sài Gòn đó là trái cây xiên - các loại trái cây được xiên thành từng xiên đầy đặn có giá từ 5 nghìn một xiên, tùy loại. Các xiên trái cây rất đa dạng về chủng loại như nho, dứa, dưa hấu, kiwi, táo, bơ... bạn thích ăn loại trái cây nào chỉ cần nhặt xiên đó để vào đĩa, lúc tính tiền, chủ quán sẽ giúp bạn thêm các loại thạch và phần nước xốt. Ưu điểm của trái cây xiên là hoa quả tươi rói, giá mềm lại được chọn đúng loại trái cây mình thích.

tc

tc

5. Lẩu trái cây

Nguyên liệu chính của món lẩu trái cây là những loại trái cây tươi ngon theo mùa được bày xung quanh một nồi “nước” lẩu được làm từ socola đun chảy. Khi ăn bạn xiên miếng trái cây, nhúng vào lớp socola nóng và chấm thêm chút lạc rang giã nhỏ rồi thưởng thức.
 
Món lẩu trái cây được bán nhiều ở các quán cà phê hoặc các quán kem.
 
6. Trà sữa trái cây tự chọn

Trà sữa trái cây tự chọn là một biến tấu khác của buffet trái cây và món ăn này cũng nhanh chóng được các bạn trẻ mê như điếu đổ, Với giá giao động từ 22 đến 25 nghìn đồng một cốc, bạn có thể chọn đủ loại trái cây như bơ, nhãn, nho, thanh long mít vào ly, cuối cùng bạn chọn vị trà sữa trà thái xanh, trà đào, trà sữa dâu… rồi nhân viên sẽ rút bạn rót đầy ly. Việc còn lại là thực khách chỉ cần trộn đều và thường thức.
 

Món trái cây trà sữa được nhiều người nhận xét là dễ gây nghiện bởi vị trái cây kết hợp với trà sữa ngon ngậy vô cùng.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.