Đổi gió cuối tuần ở hồ Quan Sơn - không gian yên bình gần Hà Nội

Hồ Quan Sơn được dân thích du lịch ví von là “Hạ Long trên cạn”, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía Tây Nam.

Hồ Quan Sơn được dân thích du lịch ví von là “Hạ Long trên cạn”, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía Tây Nam. Từ lâu, nơi đây đã trở thành địa điểm lý tưởng cho người dân thủ đô đến đổi gió vào dịp cuối tuần.

hồ quan sơn
Hồ Quan Sơn hoang sơ và bình yên

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha nằm trải dài trên khu vực địa bàn 5 xã thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Chỉ tốn chưa đầy một ngày, các bạn có thể khám phá trọn vẹn cũng như trải nghiệm cảnh sắc thật sự ấn tượng cũng như không khí mát lành nơi đây.

hồ quan sơn

Đường dẫn vào hồ Quan Sơn

Đường đến Quan Sơn đẹp và dễ đi, bạn chỉ cần đi thẳng Hà Đông vào Ba La, rồi chạy qua làng Vác, Vân Đình đến Mỹ Đức. Từ Mỹ Đức đã có biển chi dẫn chi tiết vào hồ. Để vào cổng Quan Sơn, bạn chỉ mất 15.000 đồng/người và phí đi thuyền là 140.000 đồng cho đoàn 4 người tham quan.

hồ quan sơn

Du khách được trải nghiệm tham quan hồ Quan Sơn bằng thuyền

Hành trình thăm quan bằng thuyền xuất phát từ bến thuyền Giang Nội một trong ba hồ lớn nhất nằm trong khu du lịch. Ngồi trên thuyền, thả mình vào thiên nhiên trong lành và hoang sơ, ngắm nhìn những hòn núi lớn nhỏ ôm lấy hồ nước đẹp đến nao lòng, hẳn ai cũng có câu trả lời tại sao Quan Sơn lại được mệnh danh là Hạ Long trên cạn.

quan sơn
Những người lái thuyền kiêm luôn cả hướng dẫn viên du lịch

Tiếp đó, người chèo thuyền sẽ dẫn đoàn đi tham quan qua núi Trâu Trắng, đảo Sư Tử, núi Quai Chèo, đồi Voi Phục... Đến núi Quai Chèo, du khách có thể leo núi hoặc vào rừng cây chơi. Thuyền sẽ tiếp tục đưa du khách tới đầm Sen, rồi vòng quanh đảo Sư Tử, núi Treo Tranh, Ngọc Long động. Vượt qua núi đá Trượt, lên đập Tràn Ngái, du khách có thể thỏa sức hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn toàn cảnh hồ Quan Sơn.

quan sơn

Nơi đây sở hữu 20 ngọn núi lớn, nhỏ

Từ tháng 10 đến tháng 3 dương lịch, bạn còn có thể ghé thăm lung thũng voi với đủ các loài chim về đây trú ngụ và xây tổ.

Theo người chèo thuyền, thời điểm Quan Sơn đẹp nhất và đông khách nhất từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 âm lịch, bởi lúc này mùa sen nở rất đẹp. Có mặt tại Quan Sơn vào thời điểm này, bạn như đang lạc vào một nơi tiên cảnh, xung quanh là khói, dưới là những đài sen hồng thơm ngát, khiến cho bất kỳ ai cũng lưu luyến không thôi.

quan sơn
Quan Sơn đẹp nhất vào mùa sen nở

Sau hành trình trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ của hồ Quan Sơn, du khách hãy tìm đến đảo Hoa Quả Sơn để nghỉ ngơi thư giãn và ăn trưa. Chắc hẳn bạn sẽ nhớ mãi những món ăn đặc sản nơi đây như: gỏi cá, ốc hấp, mắm tôm đỏ.... Nếu còn có thời gian, trên đường về bạn có thể ghé chùa Bối Khê, nón Làng Chuông. Những ngày hè oi ả, tìm tới Quan Sơn chơi và thưởng thức bầu không khí trong lành tại đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.