Dọn tủ lạnh, tôi làm ngay món cơm Bibimbap Hàn Quốc vừa nhanh vừa ngon lại vừa đẹp

Bibimbap là món cơm trộn của người Hàn Quốc với những nguyên liệu cơ bản như thịt bò xào mềm ngọt, trứng chiên lòng đào hấp dẫn, phần rau củ chín tới, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị cực ngon miệng và hấp dẫn cho món ăn.

Bibimbap là món cơm trộn của người Hàn Quốc với những nguyên liệu cơ bản như thịt bò xào mềm ngọt, trứng chiên lòng đào hấp dẫn, phần rau củ chín tới, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị cực ngon miệng và hấp dẫn cho món ăn.

Ra đời như một cách thức giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho bữa ăn, món Bibimbap được người dân Hàn Quốc chế biến và phối hợp nguyên liệu khéo léo, có thể chinh phục hầu hết những khẩu vị khó tính. Và càng không có gì ngạc nhiên khi Bibimbap trở thành món ăn được yêu mến vô cùng tại đất nước xinh đẹp này. Trong bài viết hôm nay, aFamily sẽ giới thiệu tới bạn cách làm món Bibimbap hấp dẫn với thành phẩm là món cơm hòa quyện về hương vị, đẹp mắt khi thưởng thức và dẻo thơm hấp dẫn. Đây là cách làm được chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp chia sẻ cùng các chị em. Hiện chị Ngọc Diệp đang sống tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh cùng ông xã người Nhật Bản và 3 con.

Dọn tủ lạnh, tôi làm ngay món cơm Bibimbap Hàn Quốc vừa nhanh vừa ngon lại vừa đẹp-1

Chia sẻ cùng các chị em, chị Diệp cho biết: "Bibimbap là món cơm trộn của người Hàn Quốc. Cơm dẻo thơm, cà rốt và các loại rau củ tươi ngon tùy biến đem xào sơ dậy mùi. Các nguyên liệu được trình bày thành hình tròn với lượng hợp lí, tỏa mùi thơm nức mũi trong thố. Bibimbap có thịt bò xào mềm ngọt, trứng chiên lòng đào hấp dẫn, khi ăn chan kèm xốt tương. Tất cả chắc chắn sẽ tạo nên hương vị khiến cả gia đình oà lên thích thú".

Nguyên liệu làm món Bibimbap cho 2 phần ăn:

Dọn tủ lạnh, tôi làm ngay món cơm Bibimbap Hàn Quốc vừa nhanh vừa ngon lại vừa đẹp-2

- 3 muỗng canh tương ớt Gochujang
- 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng canh dầu mè
- 1 muỗng cafe ớt bột (tương đương 1 thìa cà phê ớt bột)
- 200g thịt bò
- 1 củ cà rốt
- 100g đậu Hà Lan trái hoặc 1 quả ớt chuông xanh
- 6 cái nấm đông cô khô
- 1 muỗng canh tỏi băm
- 4 lá rong biển sấy giòn
- 4 quả trứng gà trong đó 2 quả để rán và thái sợi, 2 quả dùng để làm trứng ốp-la
- Hạt nêm, đường, nước tương Shoyu, rượu gia vị Ryorishu, tiêu xay, dầu mè, dầu ăn.

Cách làm món Bibimbap:

Dọn tủ lạnh, tôi làm ngay món cơm Bibimbap Hàn Quốc vừa nhanh vừa ngon lại vừa đẹp-3

1/ Sơ chế các nguyên liệu

- Thịt bò rửa sạch, đem cắt miếng mỏng.
- Ướp thịt bò với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh nước tương Shoyu, 1 muỗng canh rượu gia vị Ryorishu, ½ thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa cà phê tỏi băm.
- Ướp thịt bò trong khoảng 15 phút để thịt bò thấm vị.
- Đậu hòa lan, cà rốt đem rửa sạch rồi cắt sợi dày và dài.
- Nấm ngâm nở rửa sạch, cắt sợi dày.

2/ Làm tương trộn

Dọn tủ lạnh, tôi làm ngay món cơm Bibimbap Hàn Quốc vừa nhanh vừa ngon lại vừa đẹp-4

- Cho tương ớt, dầu mè, mật ong, đường, giấm gạo, ớt bột với tỉ lệ như đã chuẩn bị vào khuấy đều sẽ thu được phần tương trộn của món ăn.

3/ Chế biến các thành phần của món ăn

Dọn tủ lạnh, tôi làm ngay món cơm Bibimbap Hàn Quốc vừa nhanh vừa ngon lại vừa đẹp-5

- Bắc chảo lên bếp và phi thơm 1 muỗng canh tỏi băm với ít dầu. Cho thịt bò vào đảo nhanh tay, khi thấy bò vừa hết màu đỏ thì tắt bếp. Bạn chỉ nên xào tái để thịt bò không bị dai.

- Nấm đông cô, cà rốt, đậu Hà Lan hoặc ớt chuông xào riêng từng loại rồi cho ra đĩa. Nếu thích các bạn trộn với ít dầu mè cho thơm nha.

Dọn tủ lạnh, tôi làm ngay món cơm Bibimbap Hàn Quốc vừa nhanh vừa ngon lại vừa đẹp-6

Dọn tủ lạnh, tôi làm ngay món cơm Bibimbap Hàn Quốc vừa nhanh vừa ngon lại vừa đẹp-7

- Xới cơm ra thố rồi trộn đều với 1 thìa cà phê dầu mè. Xếp các nguyên liệu lên cơm gồm thịt bò, nấm, giá, cà rốt, rong biển sấy giòn, cải bó xôi, trứng gà ốp la, cho tương trộn lên trên.

Thưởng thức món ăn

Dọn tủ lạnh, tôi làm ngay món cơm Bibimbap Hàn Quốc vừa nhanh vừa ngon lại vừa đẹp-8

- Dọn cơm ra bàn cùng đĩa kim chi ăn kèm, khi thưởng thức bạn trộn chung tất cả các nguyên liệu với nhau nhé!

Chị Ngọc Diệp cũng tâm sự thêm: "Món Bibimbap có cách làm cực dễ. Đôi lúc đến bữa cơm tối của nhà, mình thì cứ lục tủ lạnh là cũng đã có một thố Bibimbap ngon lành như rau xào còn thừa bữa trưa, chiên thêm vài cái trứng lòng đào và cắt thêm ít rong biển sấy giòn là cả nhà cũng có một món ngon miệng rồi. Điều quan trọng nhất là bạn phải có tương ớt Hàn quốc trộn cùng dầu mè, mật ong và ít bột ớt thì món Bibimbap mới ngon đúng vị. Chúc chị em nội trợ chúng mình có thêm một món ăn đơn giản, đầy đủ dinh dưỡng và đẹp mắt, ngon miệng cho gia đình nhé!".

Xin cảm ơn chị Ngọc Diệp đã chia sẻ cùng các chị em món Bibimbap hấp dẫn và ngon miệng này!

Theo Helino


Bibimbap


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.