Du lịch 1 ngày: Đã mắt Tràng An, thảnh thơi Bái Đính

Chuyến du lịch chỉ trong 1 ngày nhưng vô cùng thú vị và ý nghĩa, vừa được mở mang tầm mắt, vừa tăng sự yêu thương gắn kết gia đình.

Nhỡ chuyến du lịch Thái Lan vì không tìm thấy hộ chiếu kịp giờ đoàn lên máy bay, tôi đã vô cùng buồn bã. Thay vì ở nhà nhìn nhau và nuối tiếc, vợ chồng tôi quyết định về quê và tổ chức một chuyến du lịch cho cả đại gia đình đến Tràng An – Bái Đính (Ninh Bình). Chuyến du lịch chỉ trong 1 ngày nhưng vô cùng thú vị và ý nghĩa, vừa được mở mang tầm mắt, vừa tăng sự yêu thương gắn kết gia đình.

Mùa du dịch chính của Tràng An – Bái Đính vào mùa xuân, tuy nhiên thời điểm này lượng khách đến rất đông dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy… và có phần nhộm nhoạm như nhiều du khách từng phàn nàn khi đến đây dịp đầu năm.


Quang cảnh bến đò, nơi bắt đầu cuộc hành trình khám phá Tràng An

Riêng cá nhân tôi thấy rằng đến Tràng An – Bái Đính mùa này hợp lý hơn cả. Lượng người không quá đông, du khách có thể thong thả bơi thuyền trên dòng suối, đủ yên tĩnh để ngắm nghía vẻ đẹp của các các hang động chứ không phải vội vã xô bồ tránh né nhau như dịp chính hội.

Nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái của tỉnh Ninh Bình được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới , Tràng An được ví là một Hạ Long trên cạn quả thực không sai. Cảnh đẹp ở đây vô cùng kỳ vĩ với những dãy núi uốn lượn bao quanh, dòng suối trong xanh với cá nước chim trời và đặc biệt là các hang động kỳ ảo, huyền bí.


Chèo thuyền cùng người lái đò là một trải nghiệm thú vị

Phương tiện để khám phá Tràng An là những chiếc thuyền nhôm với sức chứa khoảng 4-5 người lớn.  Ngoài người lái, trên mỗi thuyền còn có thêm những  mái chèo dự phòng để du khách có thể tham gia điều khiển con thuyền.

Trong hành trình khám phá Tràng An, du khách sẽ được đi qua 9 hang động (hang Địa Linh, hang Tối, hang Sáng, hang Ba Giọt, hang Nấu Rượu …) và lên tản bộ thăm thú 2 đền là Đền Trình và Đền Trần.



Chuẩn bị vào hang động

.... và ra khỏi hang. Trong hang động rất tối, có ít đèn và đường đi khá chặt chội nên việc chụp ảnh không dễ dàng


Nước suối ở đây rất trong, có thể nhìn rõ rong rêu dưới nước


Điểm dừng đầu tiên trong hành trình khám phá Tràng An bằng thuyền  - đền Trình


Quanh điểm dừng để lên đền Trình có rất nhiều cá vàng - nơi các em nhỏ cực kỳ thích thú

Trên đường leo lên đền Trình nhìn xuống là một khung cảnh tuyệt đẹp

Mất khoảng 3 tiếng đồng hồ buổi sáng để khám phá Tràng An. Tầm12h chúng tôi trở lại bến đò, lên xe đi ăn trưa. Ninh Bình có đặc sản thịt dê, tuy nhiên có rất nhiều hàng quán mọc lên, du khách nên tìm hiểu và chọn lựa trước các nhà hàng để có một bữa trưa ngon bổ rẻ.

Ăn trưa xong, chúng tôi lên đường đến chùa Bái Đính - ngôi chùa nổi tiếng với nhiều kỷ lục như: chuông to nhất, nhiều tượng La Hán nhất, chùa lớn nhất, tượng phật to nhất, khuôn viên rộng nhất.
Tuy là mùa hè nhưng đường đi trong  chùa Bái đều có mái che, nhiều cây cối, không gian thoáng đãng và  khá mát mẻ.
Điểm đầu tiên trước khi vào chùa Bái Đính

Những bức tượng La Hán bằng đá trắng nguyên khối dọc đường đi khám phá chùa Bái Đính

Một trong những bức tượng Phật trong chùa Bái Đính

Đến Bái Đính mùa này cũng là một lựa chọn sáng suốt vì du khách có thể thong thả ngắm nhìn những bức tượng Phật khổng lồ vô cùng đẹp đẽ mà không phải chịu cảnh chen lấn, xô đẩy. Việc lễ lạt với những du khách có nhu cầu cũng dễ dàng hơn, có thể tĩnh tâm khấn bái.
Chùa Bái Đính có vòm mái màu nâu sẫm cong vút hình đuôi chim phượng rất ấn tượng
Tượng phật di Lặc - nơi cao nhất ở chùa Bái Đính

Ở khu vực chân tượng Di lặc có thể nhìn rõ toàn cảnh khuôn viên của chùa. Phí sau là tòa bảo tháp 13 tầng được coi là ngôi Bảo tháp cao nhất Đông Nam Á.

Có thể nói Tràng An - Bái Đính là một điểm đến lý tưởng cho các gia đình dịp cuối tuần nếu không có điều kiện đi du lịch xa, kể cả những gia đình có con nhỏ.

Bản thân gia đình tôi thay vì đi Thái Lan 5 ngày và phải để con gái (1 tuổi rưỡi) ở nhà đã có chuyến về quê và du lịch ý nghĩa có đông đủ cả nhà rất vui vẻ, thú vị. Đặc biệt trong thời điểm này, du khách không quá đông đúc nên việc quản lý các con cũng dễ dàng hơn. Các bé trong gia đình tôi rất hăng hái leo bậc thang, không biết mệt và còn khỏe hơn người lớn.

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn


Vân Khánh/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.