Du lịch Trường Sa: Thêm một lần tôi thấy mình thật may mắn!

Từ năm 2015 trở về trước, các chuyến hải trình ra thăm Trường Sa dường như là quá xa vời với số đông người yêu thích du lich.

Từ năm 2015 trở về trước, các chuyến hải trình ra thăm Trường Sa dường như là quá xa vời với số đông người yêu thích du lich.

Không phải tiền mà là cơ duyên mới là thứ quyết định bạn có tên trên các chuyến tàu thông thường tổ chức vào các tháng 4, 5 hàng năm - mùa biển lặng (tháng ba bà già đi biển).

Có 2 tuyến đi đều kéo dài từ 10-12 ngày: 1 tuyến đi các đảo nằm phía Bắc (cung phía Bắc), 1 tuyến đi các đảo còn lại nằm phía Nam (cung phía Nam). Chi phí cho mỗi chuyến đi đặc thù và chưa thương mại hóa hiện tại là khá cao bao gồm nhưng không giới hạn bởi các chi phí: xăng dầu, nước ngọt, thực phẩm cho 12 ngày, an ninh - an toàn... Con số cụ thể chưa được chính thức công bố, tuy nhiên, theo 1 số nguồn tin thì không thể thấp hơn 1 chuyến đi Châu Âu 10 ngày...


Tuy nhiên, với con dân Việt Nam, với các con chiên tôn thờ chủ nghĩa xê dịch 1 chuyến đi thăm Tổ quốc nơi đầu sóng, 1 trải nghiệm hiếm có trong đời, 1 chuyến đi để trở về... như thế, mọi so sánh với những chuyến du lịch thông thường đều thành khập khiễng...

Có 1 thông tin vui từ báo chí: UBND TP. Hồ Chí Minh đang xem xét tổ chức tour du lịch Trường Sa dự kiến triển khai trong năm 2016. Đó là những tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch. Chưa có tour nào “nóng” cỡ đó.Bởi trên hải trình đến với Trường Sa, du khách sẽ có những trải nghiệm rất riêng mà không một tour du lịch nào có được. Bạn sẽ đi chứ?!

Còn tôi, tôi đã có thêm một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi Trường Sa vừa rồi ấy. Được ngắm Biển Đông thay đổi màu sắc theo vị trí, theo thời gian, theo những cách mà chỉ trực tiếp ngắm mới tin nổi... Thêm một lần tôi thấy mình thật may mắn... Có lẽ ra Trường Sa còn vì một chân lý vô cùng giản dị: đi vì yêu và đi để thêm yêu Tổ quốc!

Ngắm nhìn chùm 12 ảnh được tôi chụp trong hải trình 12 ngày đi cung phía Bắc tháng 5/2014:


Những hình ảnh quân – dân trên quần đảo kiên trung, bất khuất nơi “đầu sóng, ngọn gió” âm thầm, lặng lẽ đắp xây hạnh phúc và bảo vệ vững chắc “cột mốc chủ quyền”

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn


Bài và ảnh: Nguyễn Trung (Ls Trung)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.