"Gái vụng" gần 30 tuổi tưởng nấu cháo như nấu cơm, kết quả ra mẻ "cơm heo" khiến dân mạng chết khiếp

"Hôm nay mị nấu cháo đậu xanh, mị cứ ngỡ nấu cơm với nấu cháo giống nhau, mị cho 1 bát gạo vào cái nồi bé tí...".

"Hôm nay mị nấu cháo đậu xanh, mị cứ ngỡ nấu cơm với nấu cháo giống nhau, mị cho 1 bát gạo vào cái nồi bé tí...".

Từ lâu nhiều người xem việc nấu ăn như một cách thể hiện tính cách rất riêng của cộng đồng chị em phụ nữ. Nó vừa thể hiện được thiên tính, vừa thể hiện được chút gì đó gọi là đảm đang vén khéo trong gia đình, cũng vừa bật lên phẩm chất công - dung - ngôn - hạnh mà giới đàn ông hiếm có ai so kè bằng chị em. Tuy nhiên, nói vậy không hẳn là tất cả ai là phụ nữ cũng đảm đang, nấu ăn ngon lành cành đào nhìn là phát mê phát thèm cả đâu. Bằng chứng là hình ảnh nồi cháo đậu xanh của cô gái nào đó trong câu chuyện dưới đây khiến đan mạng chết khiếp.

Nàng ấy đã kể lể trong một hội nhóm có rất đông thành viên cách đây ít giờ như sau: "Mị thú tội các bác ạ. Hôm nay mị nấu cháo đậu xanh, mị cứ ngỡ nấu cơm với nấu cháo giống nhau, mị cho 1 bát gạo vào cái nồi bé tí. Đun 1 hồi thì ra kết quả này. Là con gái đã gần 30 cái mùa xuân vẫn không biết nấu ăn. Học bao nhiêu lần vẫn cứ về cái nồi đen thui. Chắc kiếp này ế cả đời".

Gái vụng gần 30 tuổi tưởng nấu cháo như nấu cơm, kết quả ra mẻ cơm heo khiến dân mạng chết khiếp-1

Nhiều dân mạng bình luận nhìn nồi cháo đậu chẳng khác nào mẻ "cơm heo" vừa khét vừa sống, lại vừa chín...

Câu chuyện được đăng tải kèm theo hình ảnh nồi cháo đậu xanh "thất bại toàn tập": gạo nấu như cơm, chả nhừ giống cháo, đã thế đậu xanh vẫn vẹn nguyên hình hài, đáy nồi còn cháy khét một khu vực khá to. Chứng kiến nồi cháo "xịn" này, không ít dân mạng đã lắc đầu ngán ngẩm, tâm phục khẩu phục với "tài nấu nướng thiên bẩm" của cô nhân vật chính.

Trong phần bình luận, ngoài hội chị em "vụng về" đồng cảm với chủ nhân của nồi cháo thất bại, cũng có nhiều thành viên quá khích trong hội nhóm thẳng thừng bĩu môi, mắng mỏ cô nàng nhà ta: "vô dụng", "con gái thế này sau ế cả đời là cái chắc", "mẹ không dạy bạn nấu ăn à", "thế này dù có đẹp cỡ nào về làm dâu cũng bị mẹ chồng tát cho không trượt phát nào", "chả hiểu thời buổi này rồi, chuyện nấu cháo còn không biết", "tra Google chắc khó lắm mà không chịu tra, vừa lười vừa vô dụng",...

Gái vụng gần 30 tuổi tưởng nấu cháo như nấu cơm, kết quả ra mẻ cơm heo khiến dân mạng chết khiếp-2

Nhìn mảng cháy đen mà không ít người thấy buồn cho cô gái đã gần tuổi 30.

Bên cạnh đó, cũng có một số người khác thật tâm khuyên nữ chính nên tìm cách cải thiện việc nấu nướng của mình. Nấu cháo, luộc rau, thổi cơm, chiên trứng,... vốn là một trong những kỹ năng bếp núc cơ bản, dù gì thì gì, cũng phải sành sỏi chứ không thể nào cứ đổ thừa bằng hai chữ "vụng về" được. 

Chẳng ai sinh ra trên đời đã giỏi món nghề nào, kể cả nấu ăn, quan trọng là phải biết cải thiện bằng việc chăm chỉ quan sát, hỏi han người xung quanh. Không được thì cứ tìm đến "chị Google", món gì cũng có hướng dẫn miễn phí, tội gì mà không học hỏi.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT / TỔ QUỐC 


nấu ăn

nấu cháo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.