Gặp gỡ chàng Hot Boy miền Tây chọn nấu những món ăn ngon là cách yêu ba mẹ

“Chưa phụ giúp ba mẹ nhiều được, nên con nấu những món ngon để ba mẹ hưởng thụ hương vị cuộc sống một cách gần gũi nhất”- trích chia sẻ của Tô Thiện Thành.

“Chưa phụ giúp ba mẹ nhiều được, nên con nấu những món ngon để ba mẹ hưởng thụ hương vị cuộc sống một cách gần gũi nhất”- trích chia sẻ của Tô Thiện Thành, chàng Hot Boy đến từ miền Tây được cộng đồng mạng yêu bếp đặc biệt yêu mến thời gian gần đây.
 

Một mùa Vu Lan lại đến, mang tới cho trái tim những đứa con thật nhiều cảm xúc. Mỗi người lại chọn cho mình một cách riêng để yêu, để nhớ ba mẹ, nhớ nhà mình. Và với những ai yêu thích ẩm thực, thì những món ăn ngon luôn là món quà, là cầu nối tuyệt vời để thể hiện sự thành kính, biết ơn và thật nhiều tình cảm tới gia đình.

Gặp gỡ chàng Hot Boy miền Tây chọn nấu những món ăn ngon là cách yêu ba mẹ-1

Với chàng Hot Boy ẩm thực dân dã Tô Thiện Thành (hiện đang sống tại Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cũng vậy. Được cộng đồng mạng đặc biệt yêu mến khi thường xuyên chia sẻ tận tình nhiều công thức hấp dẫn cho mọi người. Thế nhưng ở một góc yêu bếp rất riêng, Thiện Thành vẫn luôn nghĩ đến những món ăn mà ba mẹ thích. Chẳng cần là ngày lễ đặc biệt, cứ thấy món ngon hợp ý ba mẹ là Thành làm "để ba mẹ hưởng thụ hương vị cuộc sống một cách gần gũi nhất". Và trong bài viết này, PV đã có cuộc trò chuyện ngắn nhưng thật nhiều cảm xúc cùng chàng trai trẻ chọn những món ăn truyền thống làm quà tặng để gửi gắm tình yêu tới ba mẹ.

Gặp gỡ chàng Hot Boy miền Tây chọn nấu những món ăn ngon là cách yêu ba mẹ-2

Chào Thành, những món bạn nấu mời ba mẹ rất ngon và đa dạng. Ba mẹ có bất ngờ trước tài nấu ăn của bạn không?

Mình là con trai cả trong nhà. Lúc đầu, ba mẹ không nghĩ mình sẽ biết nấu ăn. Nhưng giờ mình đã trở thành đầu bếp chính trong gia đình rồi đó. Thời gian làm việc tại bộ phận nhà hàng của một chuỗi khách sạn chuyên nghiệp đã đưa mình đến với nhiều món ăn ngon. Đó vừa là thời điểm giúp mình tìm thấy sự yêu thích với ẩm thực. Và vừa thêm thương ba mẹ vì ba mẹ gần như hạn chế lắm việc đi ăn ngoài hàng quán, nhiều món có khi còn chưa nếm thử bao giờ.

Gặp gỡ chàng Hot Boy miền Tây chọn nấu những món ăn ngon là cách yêu ba mẹ-3Ba thích nên Thành vào bếp làm ngay cho ba món chân gà xốt Thái.

Gặp gỡ chàng Hot Boy miền Tây chọn nấu những món ăn ngon là cách yêu ba mẹ-4

Bạn có kỉ niệm đặc biệt nào với những món ăn hồi còn bé không?

Kỉ niệm thì nhiều lắm. Hồi nhỏ, cứ khi được điểm tốt hay học giỏi là ba mẹ lại dành những suất ăn đặc biệt, rất ngon cho mình. Dù lúc đó nhà mình khá vất vả, và ba mẹ đã phải chắt chiu nhiều mới có những món ăn đó để động viên mình.

Gặp gỡ chàng Hot Boy miền Tây chọn nấu những món ăn ngon là cách yêu ba mẹ-5

Bữa cơm Thành làm mời ba mẹ.

Gặp gỡ chàng Hot Boy miền Tây chọn nấu những món ăn ngon là cách yêu ba mẹ-6

Món lẩu gà ấm cúng Thành làm để ba mẹ thưởng thức.

Vì sao bạn hay chọn những món ăn dân dã để nấu và cũng để mời ba mẹ thưởng thức giữa rất nhiều món ăn khác?

Mẹ mình là một người rất khéo tay và giỏi về bánh mứt truyền thống. Nên tự nhiên, mình thích và muốn tìm hiểu về những món ăn dân dã cũng như học được nhiều kinh nghiệm làm bánh dân gian từ mẹ. Ngoài ra, cứ có thời gian là mình đi tìm tòi thêm món dân dã mới. Đôi khi là học từ chính các lò bánh truyền thống nữa. Ba mẹ mình là người miền Tây, thường thích đồ ăn có vị ngọt, béo, đậm đà hơn xíu chứ khẩu vị đơn giản lắm. Chính vì vậy mình thường muốn chọn nấu những món truyền thống mời ba mẹ vì mình biết ba mẹ sẽ dễ thấy ngon miệng hơn.

Gặp gỡ chàng Hot Boy miền Tây chọn nấu những món ăn ngon là cách yêu ba mẹ-7

Gặp gỡ chàng Hot Boy miền Tây chọn nấu những món ăn ngon là cách yêu ba mẹ-8

Món bánh nhân dứa truyền thống của chàng trai trẻ tài năng.

Gặp gỡ chàng Hot Boy miền Tây chọn nấu những món ăn ngon là cách yêu ba mẹ-9

Món bánh bò ủ bằng cơm rượu đẹp mắt.

Bạn chú ý điều gì nhất khi nấu ăn mời ba mẹ thưởng thức?

Với mình, những món ăn ngon là sự bù đắp, là tình cảm mà mình có thể thường xuyên gửi tới ba mẹ. Nên mình coi trọng nhất là tình cảm và tấm lòng gửi gắm cùng món ăn. Đó là điều khiến món ăn dễ thành công, dễ ngon nhất.
 


Theo Helino


mùa lễ Vu Lan

nấu ăn ngon

Lễ Vu Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.