Hà Nội có gì mà hấp dẫn du khách nước ngoài đến thế?

Khi chiến tranh đã lùi lại phía sau, Thủ đô Hà Nội được biết đến như một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Đông Nam Á trong nhiều năm trở lại đây.

Khi chiến tranh đã lùi lại phía sau, Thủ đô Hà Nội được biết đến như một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Đông Nam Á trong nhiều năm trở lại đây.

Trong mắt khách du lịch nước ngoài, Hà Nội là điểm đến có thể mang lại hàng tá những trải nghiệm đáng nhớ, từ những quán ăn đường phố cho đến những di tích lịch sử văn hóa vẫn hiên ngang đứng vững sau hàng chục năm bom đạn chiến tranh.

Tờ nhật báo Standard nước Anh mới đây đã đưa ra danh sách những trải nghiệm được du khách tứ phương ưu ái nhất khi ghé thăm thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam.

Khám phá khu Phố cổ

Phố cổ Hà Nội giờ đây vẫn là trung tâm của nhịp sống hối hả trên đất thủ đô. Không có gì ngạc nhiên khi 36 phố phường mang đậm nét Việt Nam là nơi được khách du lịch nước ngoài vô cùng yêu mến. Bất cứ thời điểm nào lang thang trên những con đường ở phố cổ, người ta đều có thể bắt gặp khách du lịch với mọi màu da, ‘nhộn nhịp’ nhất có lẽ là trước những cửa hàng bán đồ lưu niệm hay trong những quán bia hơi đậm chất Việt Nam.

Khám phá lịch sử Hà Nội

Hoàng thành Thăng Long, nhà tù Hỏa Lò và lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là 3 địa danh được nhắc tới nhiều nhất với những du khách lần đầu tiên đặt chân đến Hà Nội và trước đó chỉ tìm hiểu thủ đô ngàn năm tuổi qua sách báo. Trong đó, các bài báo chỉ dẫn không quên nhắc nhở du khách rằng việc nói chuyện, chụp ảnh hay bỏ tay trong túi quần khi xếp hàng vào lăng viếng thăm Chủ tịch Hồ Chí Minh là điều cấm kỵ.

Với nhà tù Hỏa Lò, đây có lẽ không phải điểm đến được nhiều người Việt Nam đưa vào danh sách ghé thăm khi đến với Hà Nội. Song với khách du lịch nước ngoài, việc ghé thăm nơi được mệnh danh là địa ngục trần gian khét tiếng này lại là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua.

Hòa mình vào ‘văn hóa’ café

Café trứng được nhiều khách nước ngoài ưa chuộng

Café được giới thiệu đến Việt Nam vào cuối thế kỷ 19 bởi người Pháp và nhanh chóng trở thành một nét độc đáo trong văn hóa của người Việt. Café trứng được xem là thức uống không thể bỏ lỡ với rất nhiều du khách thập phương.

Dạo quanh Hồ Gươm

Nằm ở trung tâm thành phố với cảnh sắc tươi đẹp và không khí trong lành, Hồ Gươm là một điểm đến không thể bỏ qua khác khi ghé thăm Hà Nội. Nhà hát múa rối nước Thăng Long cũng được nhắc tới rất nhiều trong các bài đánh giá, review của khách du lịch quốc tế nhờ sự độc đáo và lịch sử tồn tại lâu đời của môn nghệ thuật này.

Ẩm thực đường phố

Cuối cùng, điều để lại ấn tượng khó phai nhất trong lòng du khách phải là nền ẩm thực phong phú được thể hiện qua hàng trăm cửa hàng đồ ăn đường phố. Cây bút Sophie Hinds của Standard thậm chí còn kết luận rằng: “Sẽ thật thô lỗ nếu không trải nghiệm tất cả những món ăn được bày biện trên đường phố với mức giá cả phải chăng đến như vậy!”.

Theo Khám phá


du khách nước ngoài

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.