Hà Nội có hàng ngàn quán cafe, nhưng muốn tìm an yên phải đến 8 quán này

Từ hơi hướng hoài cổ trầm mặc đến phong cách Tây Âu sang trọng, những quán cafe này đều sẽ níu được chân những người khó tính nhất.

Từ hơi hướng hoài cổ trầm mặc đến phong cách Tây Âu sang trọng, những quán cafe này đều sẽ níu được chân những người khó tính nhất.

Từ những quán cafe vỉa hè, cafe kiểu truyền thống cho đến kiểu quán sang chảnh, thu hút giới trẻ đến check in, chỉ cần tính sơ sơ cũng thấy số lượng quán cafe ở Hà Nội phải lên tới hàng ngàn. Nhất là trong thời điểm cứ vài tháng lại xuất hiện vài quán mới siêu đẹp, siêu chất, khiến dân tình phải điên đảo. Nhưng dù số lượng quán xá có nhiều đến đâu thì 8 quán cafe dưới đây vẫn là nơi được nhiều người lựa chọn để ghé đến khi cần một nơi thực sự thoải mái, an yên ngay trong thành phố.

1. Loading T (8 Chân Cầm)

Loading T nằm ở tầng 2 của một biệt thự Pháp cổ trên phố Chân Cầm. Bước vào quán, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào nước Pháp xa xôi, với tiếng nhạc ngọt ngào phát ra từ máy hát, những viên gạch đỏ, bức tường mang hơi hướng retro, không gian hơi tối. Quán cafe này mang lại cảm giác xưa cũ, hoài cổ và có phần tĩnh lặng. 

nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi

nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi
Bức tường gạch đá đỏ và những chiếc bàn tận dụng từ máy khâu cũ là nét đặc trưng của quán.

quan-cafe-khong-nen-bo-lo
Cafe trứng là thức uống đặc biệt ngon ở Loading T.

Ngồi thưởng thức một ly cafe, nghe nhạc Pháp trữ tình mênh mang, trong không gian yên lặng, Loading T giống như một nơi chốn bí ẩn để bạn có thể dẹp đi những lo toan mệt mỏi và tận hưởng cuộc sống. Bên cạnh món cafe trứng nổi tiếng, tiệm có cả món cafe quế cũng khá độc đáo và nhiều món đồ uống được pha chế từ những loại quả trái theo mùa.

2. Tranquil Books & Coffee (5 Nguyễn Quang Bích)

Tọa lạc trong con phố ít người biết đến tên Nguyễn Quang Bích, Tranquil ẩn mình như một nàng công chúa đang ngủ. Bước vào quán, bạn sẽ phải đi thật khẽ, nói chuyện thật nhẹ nhàng, vì xung quanh hầu như mọi người đều đang yên lặng tập trung vào những quyển sách, thi thoảng mới thì thầm trao đổi với nhau một điều gì đó.
 
quan-cafe-khong-nen-bo-lo
Không gian yên tĩnh của quán cafe sách.

Đây là một điểm hẹn lí tưởng cho những "con mọt sách" vì tiệm cafe này sở hữu một kệ sách khá đồ sộ, với đầy đủ các thể loại và được sắp xếp theo từng chủ đề. Đúng với tên gọi, Tranquil có nghĩa là "thanh bình", nên dù bạn có đến đây cùng bạn bè, người thương, hay một mình đi nữa, thì cảm giác đều rất dễ chịu và thư thái. Diện tích không quá rộng, nhưng góc nào cũng riêng tư và đầy cảm hứng. Tranquil chắc chắn sẽ là nơi cho những người không muốn bị quấy rầy và có thể cả ngày chìm vào trong những trang sách.

quan-cafe-khong-nen-bo-lo
Tranquil với kệ sách "đồ sộ".

3. Xofa Cafe (14 Tống Duy Tân)

Nếu bạn muốn tìm một nơi chốn lãng mạn mà nhẹ nhàng thư thái, thì Xofa Cafe là một điểm đến hoàn hảo. Không gian quán khá rộng, có cả trong nhà và bên ngoài, được decor bởi những chậu cây xanh nhỏ xinh mát mắt. Trong góc có rất nhiều không gian xinh xắn được decor ấn tượng, tỉ mỉ, thậm chí những bậc cầu thang trong quán cũng được phối ngẫu hứng bằng những viên gạch hoa lạ mắt, nhiều màu sắc. 

nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi
Lối vào được phủ đầy bởi những chậu cây xanh.

nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi
Và những bậc cầu thang được lát gạch hoa độc đáo nhiều màu sắc.

nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi

Với thiết kế xinh xắn và hơi hướng cổ điển, đồ uống đa dạng, Xofa được giới trẻ đến check-in khá nhiều. Ngoài những điều kể trên, quán cafe xinh đẹp này còn đặc biệt hơn nữa là mở cửa 24/24, cho những người muốn thức đêm và thưởng thức cái tĩnh lặng của Hà Nội khi sương xuống.
 
4. Hanoi House (2 Lý Quốc Sư)

Nằm trên tầng 2 của một ngôi nhà cổ phố Lý Quốc Sư, quán cafe này là một trong những điểm "đắt" nhất tại trung tâm thành phố để có thể lắng nghe tiếng chuông nhà thờ đổ từ phía đối diện. Rời xa những ồn áo náo nhiệt ngoài đường phố, bước vào đây bạn sẽ ngửi thấy ngay một mùi hương trầm đặc biệt, cho bạn cảm giác hơi man mác. Ngồi ban công thưởng thức một ly bạc sỉu, ngắm nhìn những đoàn khách du lịch, ngắm nhìn Nhà thờ Lớn cổ kính, bất giác tiếng chuông vang lên bỗng thấy lòng bình yên đến lạ.

nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi
Góc ban công đầy nắng của Hanoi House.


nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi
Chiều về, nắng xiên qua cửa sổ khiến không gian trong nhà càng trầm mặc hơn.


nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi
Gọi một ly bạc sỉu, ngắm phố phường và nghe tiếng chuông nhà thờ đổ sẽ khiến cuối tuần của bạn trở nên thi vị hơn rất nhiều.


Quán có phục vụ những món cafe truyền thống của Việt Nam, không gian được trang trí bởi đồ gốm và những chiếc đèn bọc vải thổ cẩm, mang đến cảm giác gần gũi mà trầm mặc. Với cách bài trí giản dị, mộc mạc nhưng vẫn đem lại cảm giác xưa cũ bí ẩn, quán cafe này sẽ níu chân bất kì ai đã từng đến đây.

5. L'etage 

Quán nằm trên tầng 2, muốn lên phải đi qua một con ngõ rất hẹp, qua những bậc cầu thang gỗ cũ kĩ nhưng bạn sẽ có cảm giác như được trở về nhà khi bước vào đây. Không gian khá nhỏ nhưng ấm cúng, thân thiện. L'etage là một địa điểm lí tưởng để có thể ngồi thảnh thơi thưởng thức cafe và ngắm nhìn Hồ Gươm với sự hối hả nhộn nhịp của cuộc sống đô thị. 
 
quan-cafe-khong-nen-bo-lo
Góc ban công nhỏ xinh - nơi có thể nhìn ra Hồ Gươm.

letage
Không gian đơn giản nhưng ấm cúng như ở nhà.

letage
Trà táo bạc hà

6. Tổ chim xanh

Tổ chim xanh nằm giữa khu tập thể cũ, trong một con ngõ nhỏ trên phố Đặng Dung. Quán cafe này giống như một... tổ chim cho những con "mọt sách". Thiết kế 2 tầng khá thú vị, với tầng 1 là ngồi bệt, bên cạnh là những kệ sách lớn và cả một sân khấu nho nhỏ cùng đàn ghi ta cho những phút ngẫu hứng của khách hàng. Còn tầng 2 là không gian ngoài trời thoáng đãng và mát mẻ với những chậu cây xanh nhỏ xinh. 
 
quan-cafe-khong-nen-bo-lo
Sân khấu nhỏ cho những phút ngẫu hứng.

Vào một ngày hè nóng nực, nếu chẳng biết phải đi đâu thì Tổ chim xanh là một lựa chọn thú vị cho bạn. Những kệ sách đầy kín, những chậu cây xanh, một thức uống mát lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy như được thoát ra khỏi những ồn ào xô bồ ngoài kia. Bên cạnh những đồ uống quen thuộc, Lava cake cũng là món bánh ngọt được các bạn trẻ "rỉ tai" nhau nhiều nhất đấy!

quan-cafe-khong-nen-bo-lo
Không gian ngoài trời thoáng đãng mát mẻ.

quan-cafe-khong-nen-bo-lo
Lava cake cũng được các bạn trẻ "rỉ tai" nhau rất nhiều (Ảnh: @normaltus)

7. Gardenista (50 Vạn Bảo)

Giống như tên gọi, Gardenista hiện ra như một khu vườn bí mật giữa đô thị. Nếu những quán cafe mô hình kiểu Châu Âu đang quá quen thuộc với giới trẻ, thì một không gian xanh mát sẽ mang đến sự riêng biệt cho những bạn yêu thích thiên nhiên. 

nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi
Khu vườn bí mật với những chậu cây xanh

garden

Rất khó để bạn có thể tìm được một quán cafe mà có không gian rộng như ở đây. Một ngôi nhà kính toàn cây, một khoảng sân rộng rãi đủ để chứa được hàng trăm người, một không gian ngoài trời với bàn ghế xếp xen kẽ nhau hợp lý và bắt mắt. Trong không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng, thưởng thức một ly trà sẽ cho bạn cảm giác thư thái như đang ngồi trong một khu vườn tĩnh lặng và bỏ quên những ồn ã náo nhiệt ngoài kia.

quan-cafe-khong-nen-bo-lo
Đến đây thưởng thức trà và bánh trong không gian tuyệt đối tĩnh mịch và xanh mát (Ảnh: normaltus)

8. Jouri Dessert & Tea (10 Khúc Hạo)

Nằm giữa những quán cafe trên phố Khúc Hạo, không khó để nhận ra Jouri Dessert & Tea với tone màu trắng và cách bài trí lạ mắt độc đáo. Quán cafe trà bánh này một dạo luôn được các hotgirl nổi tiếng check-in. Sở dĩ được yêu thích như vậy cũng bởi cách trang trí trẻ trung, bắt mắt và phù hợp với xu hướng của giới trẻ. 

h
Jouri bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.


nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi
Không gian trong nhà với tone màu trắng chủ đạo.

nhung-quan-cafe-dep-o-ha-noi
Quán cafe này sở hữu nhiều góc rất đẹp để check in.

Jouri ấn tượng nhất với những slogan được treo trên khoảng tường trắng, là một góc để chẳng cần phải cầu kì bạn đã có ngay một bức ảnh thật xinh rồi. Quán có hai tầng mà tầng nào cũng khiến người ta ưng! Không những Jouri có không gian đẹp mà trà và bánh ở đây cũng cực thơm ngon, "hạ gục" được không ít người đâu nhé!

8-quan-cafe
@khanhhuyenh2


Theo Trí thức trẻ

điểm đến

địa điểm

quán cafe

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.