Hà Nội mùa ẩm thật khó ở, nhưng mà lại cực thích hợp để đi ăn mấy món này

Nếu có khó chịu với thời tiết thì cũng hãy làm dịu ngay bằng những món chiên rán chấm ngập nước chấm chua ngọt cực hợp thời tiết này nhé!

Nếu có khó chịu với thời tiết thì cũng hãy làm dịu ngay bằng những món chiên rán chấm ngập nước chấm chua ngọt cực hợp thời tiết này nhé!

Hà Nội những ngày tháng 3 thường rất "khó ở" bởi thời tiết nồm ẩm, mưa phùn, vừa ẩm ướt vừa bẩn... Thế nhưng bạn biết không, cái kiểu thời tiết hơi lạnh lạnh, hơi mưa mưa thế này mà đi ăn mấy món chiên rán chấm ngập mắm pha chua ngọt dưới đây thì là nhất đó!
Bánh gối

Bánh gối có lớp vỏ được chiên giòn tan, nhân thì ngập tràn với thịt băm, miến, mộc nhĩ, trứng cút... Mỗi miếng bánh ăn vừa giòn thơm, lại ngậy ngậy ngon ngon với phần nhân hoà trộn... Nước chấm đặc trưng của bánh gối chính là mắm pha chua ngọt với dưa góp, nên dù có ăn bánh rán ngập dầu cũng không sợ ngấy.

*Một số địa chỉ ăn bánh gối: 52 Lý Quốc Sư, ngõ 9 Hoè Nhai, A20 Nghĩa Tân, 49 Hàng Chiếu, 28 Thanh Bảo...

Hà Nội mùa ẩm thật khó ở, nhưng mà lại cực thích hợp để đi ăn mấy món này-1

Bánh tôm

Bánh tôm vốn là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Ai sống ở Hà Nội mà chẳng từng thưởng thức những chiếc bánh được chiên vàng ươm, giòn rụm này. Đặc biệt không thể nhắc đến những con tôm nhỏ thơm trên bánh. Bánh cắt ra, chấm ngập mắm pha, kẹp thêm chút rau sống nữa cho chuẩn bài.

*Một số địa chỉ bánh tôm: số 1 đường Thanh Niên, cổng Phủ Tây Hồ, chợ Đồng Xuân, 57A Hàng Bồ, số 31 Phủ Tây Hồ, 24 Phủ Tây Hồ...

Hà Nội mùa ẩm thật khó ở, nhưng mà lại cực thích hợp để đi ăn mấy món này-2

Há cảo

Há cảo chiên không đầy đặn nhân như các loại bánh trên, thế nhưng nó lại nổi bật bởi lớp vỏ dày được chiên giòn tan. Những ai thích ăn vỏ giòn nhai rôm rốp thì lại rất thích ăn há cảo. Há cảo chiên giòn tan, chấm vào nước mắm chua ngọt, thêm chút rau sống nữa là bá cháy.

*Một số địa chỉ há cảo chiên: số 57A Hàng Bồ, 18 Hàm Long, 52 Lý Quốc Sư, số 9 Hoè Nhai, 149 Nguyễn Lương Bằng, B5 Khu TT Trung Tự...

Hà Nội mùa ẩm thật khó ở, nhưng mà lại cực thích hợp để đi ăn mấy món này-3

 

Bánh rán mặn

Trời mưa lạnh quả thật là "thiên thời" để đi ăn bánh rán mặn. Những chiếc bánh nhỏ nhỏ, ngoài giòn mà trong mềm, thêm phần nhân thịt băm, mộc nhĩ, miến... bên trong, gắp một miếng chấm vào bát mắm pha chua ngọt với dưa góp nữa là quá hợp. Ai muốn ăn cay thì có thể chấm với tương ớt cũng quá hợp luôn.

*Một số địa chỉ bánh rán mặn: 52 Lý Quốc Sư, ngõ 135 Phương Mai, 83 Vĩnh Hồ, 35 Nhà Chung...

Hà Nội mùa ẩm thật khó ở, nhưng mà lại cực thích hợp để đi ăn mấy món này-4

Nem rán

Nem rán bây giờ cũng được bán phổ biến như một món ăn vặt chứ không phải chỉ xuất hiện trên mâm cỗ gia đình giống ngày xưa nữa. Đặc biệt, nem rán ngoài hàng thường có lớp vỏ giòn hơn. Các cô chủ quán cũng chuẩn bị cho bạn bát nước chấm pha chua ngọt, ăn vừa ngon vừa không sợ ngấy nhé.

*Một số địa chỉ nem rán: ngõ 9 Huỳnh Thúc Kháng, ngõ 35 Thái Thịnh...
 

Hà Nội mùa ẩm thật khó ở, nhưng mà lại cực thích hợp để đi ăn mấy món này-5

 

 Theo Trí Thức Trẻ

 


mưa phùn

bánh tôm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.