Hầm bất kể thịt gì chỉ cần thêm 1 thứ này đảm bảo thịt vừa mềm vừa thấm, ăn 1 miếng nhớ cả đời

Ngoài công dụng chính là tăng hương vị cho món thịt, bất cứ chị em nào cũng cần biết thêm 2 nguyên liệu sau để thịt được mềm hơn, càng hầm càng ngon.

Ngoài công dụng chính là tăng hương vị cho món thịt, bất cứ chị em nào cũng cần biết thêm 2 nguyên liệu sau để thịt được mềm hơn, càng hầm càng ngon.

Riềng

Hầm bất kể thịt gì chỉ cần thêm 1 thứ này đảm bảo thịt vừa mềm vừa thấm, ăn 1 miếng nhớ cả đời-1

Riềng có vị hơi cay nhưng có mùi thơm nồng rất dễ chịu. Tác dụng của loại cây gia vị này rất tốt, nó giúp món ăn mang lại một hương vị tươi mới. Khi nấu các món hầm, ngoài việc cho thêm quế, hoa hồi...thì nên cho thêm riềng để tăng hương vị món ăn tối đa. Tuy nhiên cần lưu ý rằng không nên cho quá nhiều, nếu không sẽ phản tác dụng, vị riềng sẽ lấn át hết các loại khác khiến món ăn không còn thơm ngon nữa.

Bia

Thịt gà có một số khác biệt với thịt bò và thịt heo, do đó thịt gà không nên nấu cùng với riềng và bạch chỉ mà chỉ nên sử dụng với một ít bia tươi. Khi hầm gà, chỉ cần cho một ít bia vào thì thịt sẽ mềm, thấm gia vị hơn rất nhiều. Bia là một sản phẩm khi ủ ngũ cốc nguyên chất, nó có thể làm thay đổi chất lượng thịt gà già, do vậy thịt sẽ không còn dai nữa.

Cách hầm gà nhanh nhừ

- Thịt gà là món ăn phổ biến trong thực đơn hàng ngày. Chính vì thế cũng có rất nhiều cách chế biến thịt gà khác nhau như: Gà luộc, gà kho gừng, gà xào xả ớt, gà hầm ...Trong đó, gà hầm là món không những ngon miệng mà còn bổ dưỡng, được nhiều người ưa thích.

Hầm bất kể thịt gì chỉ cần thêm 1 thứ này đảm bảo thịt vừa mềm vừa thấm, ăn 1 miếng nhớ cả đời-2

Trước khi giết gà, hãy cho gà uống một chút giấm . Vài phút sau hãy cắt tiết và vặt lông, làm như thế hầm thịt gà nhanh nhừ hơn, sẽ thơm hơn, đỡ tanh.

Sau khi sơ chế xong thịt gà, hãy xào qua với 1 chút giấm. Điều này có 2 tác dụng: thứ nhất, khử tanh, giúp thịt thơm ngon, dậy mùi. Thứ 2 là gà sẽ nhanh nhừ hơn. Bạn có thể thay dấm bằng rượu trắng loại ngon nhé..Cũng có tác dụng tương tự đấy. Trong khi hầm, cho thêm chút vang đỏ cũng các nguyên liệu cần thiết như thuốc bắc, hạt sen...để dậy mùi cũng rất ok.

Khi hầm gà, ban đầu nên mở vung để hớt bọt. Sau đó nên hạn chế mở vung để thịt nhanh chín hơn.

Chúc các bạn làm được món thịt gà hầm thơm ngon như ý !



Theo Khoevadep


thịt hầm

Mẹo hay nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.