Hầm đi hầm lại nồi nước dùng 45 năm đến đặc quánh, nhà hàng này vẫn tấp nập khách ăn

Sự thật công bố khiến nhiều người phải "ngã ngửa" nhưng khách đến quán thì chẳng giảm đi chút nào.

Sự thật công bố khiến nhiều người phải "ngã ngửa" nhưng khách đến quán thì chẳng giảm đi chút nào.

Nồi nước dùng của món mì bò hầm được nấu đi nấu lại suốt 45 năm 

Với nhiều món ăn thì nước dùng chính là linh hồn, là tinh túy đem lại hương vị cơ bản cho món đó. Để có một nồi nước dùng thơm ngon, đặc biệt cần có những bí quyết riêng của người đầu bếp, vì thế mới có chuyện cùng là một món nhưng ở quán này thì hấp dẫn, ở quán kia lại nhàm chán, nhạt nhẽo. 

Phần lớn đều cho rằng, điều quan trọng để làm nên sự thơm ngon của nước dùng là nguyên liệu phải sạch và tươi mới. Nếu sử dụng các thực phẩm cũ thì dù là chế biến món gì cũng không thể đem lại sức hấp dẫn nhất có thể. Vậy nhưng, mới đây, một nhà hàng nổi tiếng tại Thái Lan đã tiết lộ bí mật "động trời", họ luôn hầm đi hầm lại một nồi nước dùng trong suốt 45 năm qua khiến các thực khách phải ngỡ ngàng.

Hầm đi hầm lại nồi nước dùng 45 năm đến đặc quánh, nhà hàng này vẫn tấp nập khách ăn-1

Anh Nattapong Kaweenuntawong là truyền nhân thứ 3 của nhà hàng

Nhà hàng này có tên Wattana Panich nổi tiếng ở khu Ekkamai thuộc thủ đô Bangkok Thái Lan có truyền thống bán món mì bò hầm (hay còn gọi là món neun tune) lâu đời. Chủ nhà hàng, anh Nattapong Kaweenuntawong chia sẻ, đây cũng là món ăn khá phổ biến tại thủ đô nước này.

 

Hầm đi hầm lại nồi nước dùng 45 năm đến đặc quánh, nhà hàng này vẫn tấp nập khách ăn-2Hầm đi hầm lại nồi nước dùng 45 năm đến đặc quánh, nhà hàng này vẫn tấp nập khách ăn-3

Nước dùng thừa sau một ngày nấu không hề được đổ bỏ đi mà nhà hàng giữ lại qua đêm, sau đó chế thêm nước và các nguyên liệu và nấu tiếp cho ngày hôm sau

Anh tiết lộ, nhà hàng của anh có công thức nấu bí mật khiến nước dùng luôn ngon và hấp dẫn. Đó chính là, nước dùng thừa sau một ngày nấu không hề được đổ bỏ đi mà nhà hàng giữ lại qua đêm, sau đó chế thêm nước và các nguyên liệu và nấu tiếp cho ngày hôm sau. Cứ như vậy, suốt 45 năm qua, nồi nước dùng làm theo phương pháp cổ xưa này vẫn được nấu đi nấu lại như vậy đã đem lại hương vị độc nhất vô nhị cho nhà hàng.

Hầm đi hầm lại nồi nước dùng 45 năm đến đặc quánh, nhà hàng này vẫn tấp nập khách ăn-4Hầm đi hầm lại nồi nước dùng 45 năm đến đặc quánh, nhà hàng này vẫn tấp nập khách ăn-5

 

Suốt 45 năm qua, nồi nước dùng vẫn được nấu đi nấu lại như vậy đã đem lại hương vị độc nhất vô nhị cho nhà hàng.

Anh Nattapong Kaweenuntawong cho biết, nguyên liệu chính được thêm vào nồi nước dùng sẽ là thịt bò đã được hầm, thịt bò tươi thái miếng, thịt bò viên, lòng (dạ dày) bò và các bộ phận nội tạng khác của bò. Dĩ nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là nước dùng gia truyền. Tất cả nguyên liệu được thêm vào sẽ được hầm cùng nhau trong một chiếc nồi rất lớn. Sau khi hầm chín, nồi nước dùng sền sệt, đặc sánh, lúc nào cũng bốc khói nghi ngút, chỉ chờ thực khách đến để phục vụ.

 

Hầm đi hầm lại nồi nước dùng 45 năm đến đặc quánh, nhà hàng này vẫn tấp nập khách ăn-6Hầm đi hầm lại nồi nước dùng 45 năm đến đặc quánh, nhà hàng này vẫn tấp nập khách ăn-7

Bí quyết nấu ăn khiến nhà hàng vô cùng đông khách trong suốt gần nửa thế kỷ qua

Wattana Panich là một cửa hàng gia đình. Mẹ anh Nattapong Kaweenuntawong là đầu bếp chính sẽ nấu buổi sáng, còn anh sẽ thực hiện điều này vào buổi chiều trong khi đó, vợ anh sẽ đứng ra đảm nhiệm các vấn đề khác tại nhà hàng. 

Nattapong Kaweenuntawong cũng bật mí, mình là truyền nhân đời thứ 3 của nhà hàng. Hiện tại anh có 3 đứa con, anh cũng hi vọng chúng sẽ nối nghề, làm truyền nhân đời thứ 4 tiếp tục đảm nhiệm công việc này. 

Có lẽ chính bí quyết hầm món ăn "vĩnh cửu" kiểu này mà nhà hàng lúc nào cũng đông, thực khách cứ nườm nượp đến ăn trong gần nửa thế kỷ qua.

 

 

Theo Khám phá


Địa điểm ăn uống

văn hóa ẩm thực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.