Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

Từ ngày 3/12 tới đây, công dân của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ cấp visa Hàn Quốc có thời hạn 5 năm.

Từ ngày 3/12 tới đây, công dân của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ cấp visa Hàn Quốc có thời hạn 5 năm. Theo đó, chỉ cần xin visa 1 lần, bạn có thể nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc trong suốt 5 năm.

Từ ngày 3/12 tới đây, công dân của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ cấp visa Hàn Quốc có thời hạn 5 năm, được nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc. Đó là thông tin do ông Kim Do-hyun, Đại sứ Hàn Quốc Việt Nam vừa cung cấp vào buổi chiều ngày 26/11 trong buổi gặp gỡ với một số cơ quan báo chí tại Hà Nội về chính sách visa mới của Chính phủ Hàn Quốc.
Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng-1

Theo thông tin này, thì từ nay, công dân 3 thành phố lớn kể trên của Việt Nam chỉ cần apply visa 1 lần, trả phí 80 USD, phải đợi tối đa 1 tuần là sẽ không cần xin visa cho những lần nhập cảnh vào Hàn Quốc trong 5 năm tiếp theo. Theo đó, khi đã có visa, công dân ở 3 thành phố này có thể đến Hàn Quốc bất cứ lúc nào, ở lại tối đa 1 tháng sau đó về nước rồi lại có thể lập tức quay lại Hàn Quốc 1 tháng.
Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng-2

Hàn Quốc đang là điểm đến ngày càng được ưa chuộng hơn với người Việt Nam, vì thế đây quả là tín vui với các tín đồ du lịch Việt, đặc biệt là người dân của 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Được biết, Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Hàn Quốc áp dụng chính sách visa này.
Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng-3

Hiện tại, vé máy bay 2 chiều từ các Hà Nội, Sài Gòn đến Seoul khoảng từ 6 triệu/khứ hồi. Nếu khéo canh vé giá, giá thậm chí còn tốt hơn nhiều. Song song với đó, các cẩm nang du lịch Hàn Quốc hợp túi tiền cũng giúp các tín đồ du lịch rất nhiều trong việc du lịch Hàn Quốc ngon, bổ, rẻ, văn minh.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc cũng miễn visa cho công dân Việt Nam đến đảo Jeju.
Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng-4

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo danh sách một số quốc gia khác miễn thị thực cho người Việt Nam dưới đây.

- Thái Lan: Miễn visa cho người mang HCPT, thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

- Singapore: Miễn visa cho người mang HCPT, thời gian tạm trú không quá 30 ngày và có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác.

- Lào: Miễn visa cho người mang HCPT với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Nếu có nhu cầu nhập cảnh trên 30 ngày phải xin visa trước.

- Campuchia: Miễn visa cho người mang HCPT, thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

- Philippines: Miễn visa cho người mang HCPT, thời gian tạm trú không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.

- Myanmar: Miễn visa với HCPT còn giá trị ít nhất 6 tháng, thời gian lưu trú không quá 14 ngày.

- Indonesia: Miễn visa (không phân biệt loại HC), thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

- Brunei: Miễn visa với HCPT, thời gian tạm trú không quá 14 ngày.

- Malaysia: Miễn visa (không phân biệt loại HC), thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

- Kyrgyzstan: Miễn visa cho người mang HCNG, HCCV và HCPT (không phân biệt mục đích nhập cảnh).

- Panama: Công dân Việt Nam nhập cảnh Panama với mục đích du lịch được miễn visa và thẻ du lịch.

- Ecuador: Ecuador là quốc gia đơn phương gỡ bỏ "hàng rào" visa cho khách du lịch đến từ rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 90 ngày là thời hạn tối đa cho du khách Việt tham quan tại Ecuador.

Theo Helino


Du lịch Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.