Hóa ra, cách làm dừa dầm Hải Phòng siêu hot lại đơn giản thế này!

Dừa dầm thanh mát, giòn thơm chắc chắn sẽ là món ăn chơi, tráng miệng tuyệt vời cho cả nhà.

Dừa dầm thanh mát, giòn thơm chắc chắn sẽ là món ăn chơi, tráng miệng tuyệt vời cho cả nhà.

1. CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU LÀM DỪA DẦM

- 1 trái dừa non
- 3gr thạch rau câu giòn
- 2gr bột rau câu dẻo
- 550ml nước dừa tươi
- 70gr đường
- Phần nước cốt dừa: 400ml nước cốt dừa (1 lon); 80gr đường; 2 muỗng canh sữa đặc; 1/5 muỗng cà phê muối; 1 tô đá lạnh đập nhỏ; 10gr tinh bột bắp hòa chung 70ml nước lạnh trong một cái chén. (Bạn có thể thay thạch dừa giòn bằng trân châu).

2. CÁCH LÀM DỪA DẦM

Bước 1: Nước dừa tươi, đường, 2 loại bột rau câu cho vào nồi hòa tan, sau đó bắc lên bếp nấu lửa hơi thấp.

Bước 2: Vừa nấu vừa khuấy cho đến khi thạch sôi, hớt bọt cho thạch trong trước khi tắt bếp. Đổ thạch ra khay, để nguội /lạnh trong ngăn mát tủ lạnh trước khi thái sợi hay thái hạt lựu nhỏ.

Bưóc 3: Dừa non thái sợi. Thạch thái hạt lựu nhỏ.

Bước 4: Cho hết phần nước cốt dừa vào nồi (ngoại trừ sữa đặc), bắc lên bếp nấu lửa nhỏ. Khi nước cốt dừa vừa sôi lăn tăn thì cho chén nước bột bắp vào khuấy tạo độ hơi sánh.

Tắt bếp cho sữa đặc vào khuấy đều, để nguội. (Sữa đặc sẽ làm nước cốt dừa thêm béo và có vị ngon đặc biệt cho thức uống này).

Trình bày: Dừa non và thạch giòn dai cho vào ly. Tiếp đến là đá lạnh. Cuối cùng chan nước cốt dừa béo vào là hoàn tất. Cách làm dừa dầm không khó chị em hãy thử nhé!

Theo Khám phá


chè dừa dầm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.