Hóa ra đây là cách làm dừa khô thần thánh mà chị em phải xin bằng được khi ăn chè

Khi ăn chè hoặc kem tươi, nhiều người không thể bỏ qua món dừa khô được rắc lên bề mặt, tuy không nhiều nhưng vị ngọt, giòn tan, thơm thơm của dừa khô khiến ai cũng xiêu lòng.

Khi ăn chè hoặc kem tươi, nhiều người không thể bỏ qua món dừa khô được rắc lên bề mặt, tuy không nhiều nhưng vị ngọt, giòn tan, thơm thơm của dừa khô khiến ai cũng xiêu lòng.

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- 200gr cùi dừa già
- 60gr đường vàng
- 60gr đường nâu
- 1 chút vani

PHẦN 2: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM DỪA KHÔ

Bước 1: Dừa nên chọn loại già sau đó tách khỏi lớp vỏ cứng, gọt sạch phần vỏ nâu bên ngoài rồi rửa sạch. Tiếp theo, dùng nạo để nạo dừa thành sợi ngắn cỡ 2-3 đốt ngón tay là vừa. Rửa sạch dừa với nước lạnh tới khi thấy nước trong là được, để ráo nước.

Bước 2: Cho dừa vào âu cùng với đường vàng, đường nâu sau đó trộn đều và ướp khoảng 6-7 tiếng cho dừa ngấm đường, trong thời gian ướp dừa thi thoảng trộn đều để dừa ngấm đều nước đường.

Bước 3: Cho dừa và nước đường vào chảo, bật bếp nấu cho nước đường sôi lên thì để lửa trung bình. Thỉnh thoảng bạn đảo đều và xào cho tới khi nước đường keo lại, cho thêm vani rồi tiếp tục xào để dừa khô ráo hoàn toàn là tắt bếp.

Bước 4: Bật lò nướng 150 độ C trước 5 phút cho lò nóng lên, tiếp theo bạn đổ dừa vừa xào khô ra khay nướng, dàn đều sau đó cho khay dừa vào lò nướng sấy khoảng 30 phút là dừa khô giòn. Trong quá trình sấy cứ 10 phút bạn đảo đều dừa để dừa được giòn đều.

Dừa đã sấy khô giòn thì lấy ra khỏi lò, để cho nguội hẳn mới đem cất trong hộp kín, bảo quản nơi thoáng mát.

Món dừa khô có thể ăn kèm với các loại chè, kem tươi, tào phớ hay sữa chua hoặc có thể ăn trực tiếp đều rất hấp dẫn.

Chúc bạn thành công với cách làm dừa khô giòn ngon!

Theo Khám phá

dừa khô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.