Hóa ra món cá khô rang kiểu Hàn siêu ngon làm chỉ trong 5 phút thôi - bảo sao các mẹ thích đến thế!

Vào nhà hàng Hàn Quốc nào hầu như bạn cũng đều sẽ được phục vụ món cá khô rang kiểu Hàn này....

Vào nhà hàng Hàn Quốc nào hầu như bạn cũng đều sẽ được phục vụ món cá khô rang kiểu Hàn này như một món ăn kèm đặc trưng không thể thiếu. Cùng học cách làm bạn nhé!

Tác giả của công thức này là cô Rosemary Lado, hiện đang sống tại Brooklyn, Mỹ. Chia sẻ cùng cộng đồng mạng, cô cho biết món cá khô rang kiểu Hàn được làm từ cá Anchovy (cá cơm) là dòng cá đặc sản của Hàn Quốc có hương vị thơm ngon. Và loại có kích cỡ nhỏ sẽ phù hợp để làm món ăn này. Thành phẩm cá sau khi chế biến không chỉ tơi, bóng, màu đẹp mà còn giòn, ngấm vị đường và rất thơm. Thêm nữa, thời gian để bạn làm món cá cực hấp dẫn này chỉ cần hơn 5 phút thôi đấy nhé!

Hóa ra món cá khô rang kiểu Hàn siêu ngon làm chỉ trong 5 phút thôi - bảo sao các mẹ thích đến thế!-1

Còn gì tuyệt hơn khi thực đơn cơm tối nay của bạn có món cá khô rang kiểu Hàn, đậm vị, giòn ngon hòa quyện cùng cơm trắng nóng thơm. Hãy cùng aFamily xem chi tiết công thức của món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu để làm món cá khô rang kiểu Hàn:

Hóa ra món cá khô rang kiểu Hàn siêu ngon làm chỉ trong 5 phút thôi - bảo sao các mẹ thích đến thế!-2

Cách làm:

- Cho 1/2 thìa canh dầu ăn vào chảo rồi cho cá (và lạc hoặc loại hạt bạn chọn) vào cùng. Để lửa nhỏ, rang cho cá và hạt giòn trong vòng 01 phút.

Chú ý: Ở bước này, cần căn chỉnh để cá săn lại một chút và hơi có màu vàng nhạt mà thôi.

- Lấy chảo to hơn, cho 1/2 thìa canh dầu ăn còn lại vào, cho tỏi thái lát và tỏi giã dập vào phi thơm tới khi tỏi chỉ hơi xém vàng, không được để tỏi cháy. Tắt bếp, cho đường cùng dark corn syrup vào đảo đều.

Hóa ra món cá khô rang kiểu Hàn siêu ngon làm chỉ trong 5 phút thôi - bảo sao các mẹ thích đến thế!-3

- Bật lại bếp, khuấy đều tay tới khi thấy đường tan hết, hoà quyện cùng syrup. Thấy hỗn hợp hơi sủi lăn tăn thì cho cá và hạt vào. Lúc này, bạn tiếp tục để bếp ở chế độ lửa nhỏ và đảo các nguyên liệu đều tay trong khoảng 02 phút.

Hóa ra món cá khô rang kiểu Hàn siêu ngon làm chỉ trong 5 phút thôi - bảo sao các mẹ thích đến thế!-4

- Khi cá, hạt và nước xốt đã quyện lại cùng nhau thì cho tỏi bằm vào đảo thêm vài vòng. Cuối cùng, cho dầu mè vào, tắt bếp đi và đảo cho cá tơi ra trong vòng 01 phút rồi rắc vừng.

Hóa ra món cá khô rang kiểu Hàn siêu ngon làm chỉ trong 5 phút thôi - bảo sao các mẹ thích đến thế!-5

Những điều cần chú ý khi làm món cá khô rang kiểu Hàn:

Hóa ra món cá khô rang kiểu Hàn siêu ngon làm chỉ trong 5 phút thôi - bảo sao các mẹ thích đến thế!-6

 

Hóa ra món cá khô rang kiểu Hàn siêu ngon làm chỉ trong 5 phút thôi - bảo sao các mẹ thích đến thế!-7Hóa ra món cá khô rang kiểu Hàn siêu ngon làm chỉ trong 5 phút thôi - bảo sao các mẹ thích đến thế!-8

 
Theo Helino

cá khô

món ngon từ cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.