Hội du học sinh Việt “than trời” với những món ăn gây “sốc tận óc” nơi nước bạn

Sốc văn hoá là một trong những khó khăn khi du học nước ngoài, nhất là những món ăn khó hiểu khiến ta càng thêm nhớ ẩm thực quê nhà!

Sốc văn hoá là một trong những khó khăn khi du học nước ngoài, nhất là những món ăn khó hiểu khiến ta càng thêm nhớ ẩm thực quê nhà!

Chúng ta chắc hẳn đã từng nghe qua nhiều câu chuyện về khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam và giật mình "thon thót" với những cực phẩm như hột vịt lộn, mắm tôm, trứng bắc thảo hay tiết canh… Thế nhưng khi lật lại vấn đề, chính người Việt Nam cũng lâm ngay vào tình trạng tương tự khi ra nước ngoài học tập và làm việc đấy. Mới đây, trên trang Facebook Ngoa, nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam đang ở nước ngoài du học đã cùng nhau xướng tên những món ăn cực kì khó hiểu của nước bạn, cũng như những tinh hoa ẩm thực đầy khó hiểu…

Ví dụ như "truyền thuyết" một cọng rau muống có giá đắt hơn cả thịt bò tại Mỹ. Trong khi thịt bò Mỹ về Việt Nam "có giá" hẳn, thì rau muống Việt Nam ở Mỹ cũng chẳng kém cạnh:

Hội du học sinh Việt than trời” với những món ăn gây sốc tận óc” nơi nước bạn-1Hội du học sinh Việt than trời” với những món ăn gây sốc tận óc” nơi nước bạn-2

Rau muống 500k/bó thì đúng là nói quá, nhưng 50k chỉ có 5 cọng, vị chi mỗi cọng 10k thì có. Các bà, các mẹ mà nghe tin này chắc sốc ngất mất...

Bên cạnh đó, rõ ràng là các du khách phương Tây sẽ chẳng thấy "xi nhê" gì với món gỏi bò tái chanh của Việt Nam, khi mà "anh cả của nền ẩm thực phương Tây" là nước Pháp lại có món tartare – thịt bò sống trộn với hành.

Hội du học sinh Việt than trời” với những món ăn gây sốc tận óc” nơi nước bạn-3

Món thịt bò sống trộn hành được xem là đỉnh cao ẩm thực, cũng từng là món ăn làm khó Mr. Bean một thời. Đúng vậy, là thịt bò xay hoàn-toàn-sống-nhăn đấy nhé!

Hội du học sinh Việt than trời” với những món ăn gây sốc tận óc” nơi nước bạn-4

Món tartare khiến Mr. Bean phải một phen lao đao…

Nếu Pháp có thịt bò xay sống thì Đức cũng không kém cạnh, mà nếu nói thịt bò ăn sống, ăn tái cũng là chuyện thường thấy thì tại Đức, người ta có cả thịt lợn sống ăn cùng với bánh mì. Món ăn có tên là Mett, được làm từ thịt lợn sống băm, rắc thêm tiêu, muối và hành tây xắt.

Hội du học sinh Việt than trời” với những món ăn gây sốc tận óc” nơi nước bạn-5

"Nước Đức, các bạn giải thích đi…".

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cũng có trường hợp "sốc" vì quá ngon…

Hội du học sinh Việt than trời” với những món ăn gây sốc tận óc” nơi nước bạn-6

Xin được xác nhận là dâu tây Hàn Quốc rất to và mọng đấy!

Nhưng ngoài dâu tây, Hàn Quốc cũng có món mì làm người ta phải khốn đốn như thế này:

Hội du học sinh Việt than trời” với những món ăn gây sốc tận óc” nơi nước bạn-7

Mì lạnh Hàn Quốc có sợi mì rất-dài, nên khi ăn phải cẩn thận kẻo bị như chủ comment nhé!

Từ Hàn qua Trung, lần sau nếu có đứa bạn thích khẩu nghiệp, hãy book cho nó một tour du lịch Trùng Khánh:

Hội du học sinh Việt than trời” với những món ăn gây sốc tận óc” nơi nước bạn-8

Từ Á ta quay lại Âu, và "hết cả hồn" với những người anh em Hà Lan thiện lành: xì tai ăn mứt táo với cơm.

Hội du học sinh Việt than trời” với những món ăn gây sốc tận óc” nơi nước bạn-9

Thế mới thấy, còn có quá nhiều điều mà chúng ta chưa biết về ẩm thực thế giới nhỉ. Cứ tưởng là chỉ người phương Tây mới "hết hồn" với những món ăn châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, nhưng hoá ra, cả chúng ta cũng "sốc tận ốc" với những tinh hoa ẩm thực của nước bạn.

 

 Theo Nhịp Sống Việt

tín đồ ẩm thực

thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.