Hòn Móng Tay - hoang đảo đẹp chẳng kém Maldives của Việt Nam

Nằm cách đảo Phú Quốc không xa, hòn Móng Tay đang nổi lên như một điểm đến cực kỳ thu hút với giới trẻ bởi vẻ đẹp hoang sơ, đầy bất ngờ ẩn chứa bên trong.

Nằm cách đảo Phú Quốc không xa, hòn Móng Tay đang nổi lên như một điểm đến cực kỳ thu hút với giới trẻ bởi vẻ đẹp hoang sơ, đầy bất ngờ ẩn chứa bên trong.

Giờ đã là tháng 7 rồi mà bạn vẫn chưa khởi động chuyến du lịch hè? Lý do là bởi chẳng biết đi đâu chơi cho mới lạ hơn những địa danh đã quá quen. Vậy là bạn chưa biết đến Hòn Móng Tay (thuộc quần đảo An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang), nơi được ví von với Maldives của Việt Nam bởi vừa sở hữu biển xanh, cát trắng quá đỗi nên thơ và còn cực kỳ hoang sơ rồi!

Hòn Móng Tay được nhiều người yêu thích du lịch gọi là “ Nàng tiên ngủ say chưa được đánh thức”. Thật quả đúng như vậy, nếu như bạn một lần ghé chân đến hòn đảo này, chắc hẳn sẽ vô cùng mê mẩn không gian thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ đến bất ngờ của nơi đây.  

Trước đây, khi điều kiện đi lại còn khó khăn, hòn Móng Tay không có nhiều người dân đến đây sinh sống và phát triển, chính vì thế, hòn đảo này giữ nguyên được vẻ đẹp thiên phú như lúc ban đầu, không một tác động nào của con người làm ảnh hưởng đế nét tự nhiên, phóng khoáng, đẹp sâu lắng nhưng không kém phần bí ẩn và thú vị này.

dao mong tay
Hoang đảo đẹp tựa thiên đường chưa có bàn tay con người tác động vào

Từ Cảng An Thới, đảo Phú Quốc, chỉ mất tầm 30 phút ngồi tàu cao tốc hoặc ca nô là bạn đã đến được hòn Móng Tay. Tất cả khách du lịch khi lần đầu đặt chân đến đây đều phải trầm trồ đầy phấn khích nhìn ngắm hòn đảo xanh mướt với hàng dừa thẳng tưng trên bờ cát, nước biển xanh ngọc trong vắt nhìn tận đáy. Một vẻ đẹp lung linh, ấn tượng và choáng ngợp vô cùng.

dao mong tay
Một vùng trời biển xanh biếc rộng lớn bao la khiến bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé

dao mong tay
Tận hưởng cảm giác “một mình một cõi” chỉ có mây trời, gió biển, dòng nước lung linh tuyệt đẹp tại Hòn Móng Tay

dao mong tay
Bờ cát trắng ngần, nước xanh ngọc trong veo nhìn tận đáy thật hiếm có nơi nào thấy được @Kipu Phương

Người ta đến hòn Móng Tay không phải để hưởng thụ các dịch vụ cao cấp, resort sang trọng mà để cảm nhận được một cuộc sống hòa mình với thiên nhiên và được tận hưởng không gian yên bình nhất. Ở trên đảo, bạn không thể tìm thấy bất cứ nhà hàng hay khách sạn nào thế nên nếu xác định đến hoang đảo này để thoả mãn và trải nghiệm, hãy chuẩn bị sẵn thức ăn, đồ uống và nếu như có ý định ngủ lại tại đây, hãy mang theo lều du lich và các loại kem bôi tránh côn trùng nhé!

dao mong tay
Trải nghiệm cảm giác thả mình bồng bềnh trôi trên dòng nước biển mát lạnh tuyệt diệu vô cùng

dao mong tay

Nước biển ở hòn Móng Tay có một màu xanh ngọc lục bảo vô cùng đặc biệt, nước trong vắt, tinh khiết, mát lịm người. Được thả mình trong làn nước tuyệt vời này, cơ thể chúng ta sẽ được thư giãn, được mát xa, được phục hồi sau bao vất vả, mệt nhọc. Khi đã thỏa thích ngụp lặn trong làn nước biển xanh, bạn có thể mang máy ảnh và cùng đi khám phá khắp hòn đảo này. Hòn Móng tay còn được gọi vui là hòn Robinson, bởi vì nơi đây như một hoang đảo thực sự không một bóng người định cư, cây cối mọc một cách tự nhiên, rất hoang dã và gợi mở nhiều điều thú vị.

dao mong tay
Bãi đá đen với nhiều phiến đá to khổng lồ xếp chồng rất ngoạn mục là điểm đến yêu thích của những khách du lịch yêu thích chụp hình

dao mong tay
Cánh rừng nhiệt đới ngay sát bãi biển là nơi ẩn chưa nhiều điều hấp dẫn cho những du khách yêu thích sự khám phá và trải nghiệm. Ảnh - trần quang bình

dao mong tay
Câu cá ở Hòn Móng Tay dễ dàng với cả những người chưa từng câu cá bao giờ

Đặc biệt khi đến du lịch hòn Móng tay, bạn hãy mang theo một chiếc cần câu nhé. Nếu không có sẵn, bạn có thể hỏi thuê của chủ ca nô đã đưa bạn ra đảo. Không cần phải là một tay câu nhà nghề, chỉ cần thả mồi xuống vùng biển phía Bắc của đảo, bạn có thể bắt được một xô cá biển đầy tươi roi rói và nướng ăn ngay trên bãi biển. 

Cái thú của khách du lịch hòn đảo này không phải ở chỗ được phục vụ tận nơi, mà là được trải nghiệm cuộc sống tự do, tự tại, tự vui chơi và tự nấu nướng. Thông thường các khách du lịch mua sẵn cái loại hải sản tại bến tàu, mua than, bếp nướng mini và mang lên trên đảo cùng chế biến thưởng thức. Nhưng còn gì tuyệt vời hơn là tự câu cá, câu mực, bắt sò và tận hưởng ngay thành quả tuyệt vời của mình bên một bãi biển đẹp như thiên đường.

dao mong tay
Thành quả của một buổi câu cá của dân không chuyên, đủ các loại cá mú, cá tràm tươi ngon roi rói - Ảnh: Quỳnh Nga

dao mong tay
Cầu kỳ một chút với hương liệu và tẩm ướp là bạn có ngay một bữa ăn ngon tuyệt vời 

dao mong tay

dao mong tay
Nếu không, hãy lựa chọn một bữa BBQ nướng mộc tươi ngon ngay sát bờ biển cũng là một điều tuyệt vời cho du khách khám phá hòn Móng Tay. - Ảnh: Luân Nguyễn

Sau hành trình tắm biển, câu cá và khám phá đảo hoang, chỉ mất 5 phút, ca nô sẽ chở bạn đi ra vùng biển có bãi san hô tuyệt đẹp để ngắm. Nếu đã ra hòn Móng Tay mà không đi lặn ngắm san hồ thì quả là một thiếu xót vô cùng. San hô ở đây mọc san sát thành một bãi san hô khổng lồ với nhiều màu rực rỡ đẹp lung linh, huyền diệu. Vì nước biển quá trong, nên chỉ cẩn úp mặt xuống nước, bạn đã có thể thỏa thích ngắm những đàn cá biển nhỏ xinh bơi lội xung quanh những dãy san hô nhiều màu sắc tuyệt đẹp.

dao mong tay
Lặn ngắm san hô và chụp hình tự sướng cũng là một cái thú. - Ảnh: Vũ phạm tiến mạnh

dao mong tay
Bãi san hô rộng lớn vô vàn sắc màu là điểm đến không thể thiếu với khách du lịch tham quan hòn Móng Tay.

Cuối ngày tại hòn Móng Tay, chắc chắn bạn nên tận hưởng khoảng khắc mặt trời lặn trên vùng biển tuyệt đẹp này. Chắc chắn sau khi ghé chân dừng bước tại hòn Móng Tay, bạn sẽ khắc khoải một nỗi niềm mong được quay lại nơi đây, để được sống trọn vẹn cùng thiên nhiên hoang dã, trải nghiệm tuyệt diệu với sóng nước biển khơi đẹp kỳ lạ của nơi này.

Theo Trí thức trẻ

điểm đến

du lịch Việt Nam

Hòn Móng Tay

Maldives


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.