Ít ai ngờ loại thức uống bình dân này của Việt Nam lại được lên sóng KBS Hàn Quốc và khiến ai cũng thèm thuồng

Bảo đảm sau khi xem xong chương trình này thì các khán giả Hàn Quốc khi đến Việt Nam sẽ tìm món uống hấp dẫn này thưởng thức ngay cho thỏa.

Bảo đảm sau khi xem xong chương trình này thì các khán giả Hàn Quốc khi đến Việt Nam sẽ tìm món uống hấp dẫn này thưởng thức ngay cho thỏa.

Trong chương trình Battle Trip của Hàn Quốc thì đoàn quay phim đã có dịp đến tham quan chợ Bến Thành, được chương trình giới thiệu là một trong những chợ nổi tiếng và tiêu biểu ở TP. Hồ Chí Minh với tuổi đời hơn 100 năm.

Nếu đã có dịp đến với chợ Bến Thành thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra được rằng nơi đây ngoài các món hàng lưu niệm thì còn là thiên đường ẩm thực hấp dẫn các du khách. Tuy nhiên, giữa muôn vàn món ngon vật lạ hấp dẫn đó thì đoàn quay phim lại chú ý đến một thức uống ít ai ngờ. Bởi món uống này cực kỳ bình dân mà có thể tìm thấy ở bất kỳ ngã đường nào tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, ở Việt Nam nói chung.
 

Ít ai ngờ loại thức uống bình dân này của Việt Nam lại được lên sóng KBS Hàn Quốc và khiến ai cũng thèm thuồng-1

Món uống đặc biệt có sức hấp dẫn này chính là nước mía bạn nhé. Bất ngờ quá đúng không? Khi đi ngang quầy bán nước mía trong chợ thì các chàng trai Hàn Quốc đều dừng chân lại ngay bởi chắc chắn trong đầu họ đang thắc mắc không biết đây là gì.
 

Ít ai ngờ loại thức uống bình dân này của Việt Nam lại được lên sóng KBS Hàn Quốc và khiến ai cũng thèm thuồng-2

Và cho đến khi chương trình được phát sóng hẳn trên đài KBS thì những khán giả ở trường quay cũng ngạc nhiên và không biết họ đang được xem đặc sản gì của Việt Nam. Thậm chí nhiều người còn không biết hoạt động xay nước mía đang diễn ra là gì mà đoán nhầm những khúc mía đang xay là con bạch tuộc. Bởi khi cây mía được cho vào máy ép thì cứ cuốn xoay vòng vòng rất khó nhận biết.

Trong khi đó, những người Hàn tham gia trực tiếp chuyến đi lại vô cùng thích thú trước cái máy xay nước mía, có lẽ đây là lần đầu tiên họ được nhìn thấy chiếc máy này cũng như thức uống mới lạ chưa được nếm thử bao giờ.
 

Ít ai ngờ loại thức uống bình dân này của Việt Nam lại được lên sóng KBS Hàn Quốc và khiến ai cũng thèm thuồng-3

Và cao trào của chương trình này chính là lúc người bán hàng đổ nước mía vào các cốc nhựa đã có sẵn đá. Màu nước mía xanh vàng lại thêm lớp bọt trắng trắng bên trên trông cũng hấp dẫn không kém gì so với các thức uống đắt tiền khác.

Ít ai ngờ loại thức uống bình dân này của Việt Nam lại được lên sóng KBS Hàn Quốc và khiến ai cũng thèm thuồng-4

Có lẽ chính vì vậy mà khi nhìn ly nước mía đẹp mắt và hấp dẫn trên tay người bán hàng đưa cho khách thưởng thức thì không ít khán giả ở trường quay rất tò mò không biết vị ngon thức uống này ra sao nên cực kỳ muốn được nếm thử ngay lúc này.
 

Ít ai ngờ loại thức uống bình dân này của Việt Nam lại được lên sóng KBS Hàn Quốc và khiến ai cũng thèm thuồng-5

Những người tham gia trực tiếp chương trình thì cảm nhận ra sao với món uống mới lạ này? Anh chàng đầu tiên hút thử ngay ngụm nước mía đầu tiên và biểu cảm nhìn là biết ngon ngoài sức tưởng tượng.

Anh chàng thử 2 sau khi bạn đi cùng đã thử nghiệm trước thì uống có vẻ tự tin hơn và nhìn cách uống nước mía ừng ực kiểu này thì chắc phải gọi thêm một ly nữa mới thỏa cơn khát được.
 

Ít ai ngờ loại thức uống bình dân này của Việt Nam lại được lên sóng KBS Hàn Quốc và khiến ai cũng thèm thuồng-6

Nhận xét với món uống mới này, anh chàng Hàn Quốc cho biết rằng nó có vị hơi giống nước thơm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của nó là vị không quá ngọt mà có kèm thêm vị chua chua nên khi uống vào có cảm giác như xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng trong người.

Ngay cả người Việt Nam, khi nhìn thấy ly nước mía hấp dẫn này đôi khi cũng cảm thấy thèm và muốn mua uống ngay, nhất là vào những lúc đang khát khô cổ. Bởi thế, ở trường quay Hàn Quốc, đối với những người chưa từng được thưởng thức thì món nước mía của Việt Nam đúng là gây tò mò quá đỗi. Chắc chắn sau khi xem xong chương trình này thì nhiều người Hàn khi đến Việt Nam sẽ tìm ngay món này uống thử cho xem.



Theo Trí Thức Trẻ

 


nước mía

ẩm thực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.