Khu tập thể Nghĩa Tân - thiên đường quà vặt chỉ cầm 30 ngàn kiểu gì cũng ăn được vài món ngon

Xung quanh khu tập thể Nghĩa Tân là vô vàn quán ăn hấp dẫn, với đủ món từ ăn vặt đến ăn no. Thêm vào đó đồ ăn ở đây rẻ đến bất ngờ khi chỉ cần "dắt túi" chừng 30 ngàn cũng đủ để no bụng.

Xung quanh khu tập thể Nghĩa Tân là vô vàn quán ăn hấp dẫn, với đủ món từ ăn vặt đến ăn no. Thêm vào đó đồ ăn ở đây rẻ đến bất ngờ khi chỉ cần "dắt túi" chừng 30 ngàn cũng đủ để no bụng.

Khu chợ Nghĩa Tân nhiều năm nay vẫn nổi tiếng là thiên đường ăn vặt cho mọi tầng lớp, đặc biệt là với những người trẻ, giới học sinh, sinh viên. Chính tầm đầu giờ chiều là lúc khu Nghĩa Tân đông khách nhất, hàng quán mở ra tấp nập, món gì cũng có, mà giá thì rẻ đến bất ngờ.

Ai đi qua đây cũng phải một lần dừng chân lại thưởng thức vài món ăn vặt đường phố để làm hài lòng cái bụng đang đến giờ "điểm danh". Với dưới 30 nghìn, có quá nhiều sự lựa chọn cho chiếc bụng của bạn, thậm chí là có thể ăn đến 2, 3 món liền.

Tào phớ

Chắc chắn phải nhắc ngay đến món tào phớ khi nghĩ đến chợ Nghĩa Tân. Có nhiều người sẵn sàng lặn lội một đoạn đường xa chỉ để đến đây thưởng thức món tào phớ này. Mùa hè nóng bức, một bát tào phớ sánh mịn, pha với nước hoa nhài hoặc sữa đậu, sữa dừa, thêm trân châu, thạch găng và chút dừa khô là quá đủ để xua tan đi cơn oi nồng, khó chịu.

Bạn sẽ không khó để tìm được một hàng tào phớ dọc trên con phố Nghĩa Tân, vì có rất nhiều hàng quán liền nhau, chất lượng khá đồng đều và giá cả thì vô cùng rẻ, chỉ khoảng từ 6k - 18k một bát mà thôi. Ngoài ra cũng có thể thưởng thức thêm bánh mì nướng mật ong hoặc bánh tráng cuộn, thường bán thêm cùng với tào phớ.

Bánh tôm, bánh gối

Bánh tôm và bánh gối cũng là một lựa chọn cho những bữa vặt xế chiều. Cứ đi dạo một quanh quanh khu tập thể chợ Nghĩa Tân, bạn sẽ bắt gặp mùi thơm nức tỏa ra từ một hàng quán nào đó đang chiên bánh tôm - bánh gối, và tất nhiên, với một tâm hồn ăn uống thì bạn không thể không dừng lại.

Bánh gối với lớp vỏ giòn, vàng ươm, nhân đầy đặn chính là lí do khiến nó được nhiều người ưa chuộng. Chưa kể món bánh tôm còn khá hào phóng với 2 con tôm to và dày thịt. Cả 2 món bánh này chấm cùng với nước chấm pha giấm hoặc cuốn vào cùng với rau thơm, dưa chuột thì miễn chê. Chỉ cần một suất khoảng 30k là chắc chắn cái bụng của bạn sẽ không còn réo inh ỏi nữa.

Bánh giò

Nghĩa Tân có hẳn một góc phố nhỏ dành riêng cho các hàng quán bán bánh giò. Bánh giò cũng là một trong những món mà nhiều người lựa chọn để lót dạ trước khi về nhà quây quần bên mâm cơm. Mùa hè cũng như mùa đông, món ăn này chẳng mấy khi nào... "ế".

Bánh được ủ trong những thùng xốp nhỏ, khi khách ăn mới đem ra, lúc này bánh vẫn còn nóng hổi, thậm chí nếu vội vàng ăn ngay có thể phỏng lưỡi. Lớp bánh mịn, mềm, trắng trong cùng với nhân thịt heo xay mộc nhĩ thơm lừng đã đủ để quyến rũ bất kì ai chỉ mới nhìn. Nếu muốn ăn no hơn thì có thể gọi thêm giò ăn kèm. Giá chỉ khoảng từ 13k đến 22k cho một chiếc bánh giò đầy đặn, thơm ngon, quá vừa vặn cho những buổi chiều lang thang ngoài phố.

Nộm bò khô

Sẽ là một phần thiếu sót khi không kể đến món nộm bò khô. Trong những ngày mùa hè, một bát nộm bò khô chan nước chua chua, ngọt ngọt, cay cay sẽ kích thích vị giác hơn hẳn. Bát nộm bò đầy ú ụ, rau thơm và đu đủ nạo sợi dễ ăn, rắc thêm chút bò khô dai dai, đơn giản vậy thôi mà chẳng hiểu sao càng ăn càng cảm thấy mê mẩn.

Bên cạnh đó, món nộm bò khô ở chợ Nghĩa Tân được cho là có nhiều biến tấu nhất. Nào là thêm bánh bột lọc, nào là thêm nem tai, nhưng dù là thêm cái gì thì cũng chẳng phiền lòng bất kì một vị khách nào cả.

Thịt xiên sụn nướng

Thịt xiên nướng thì không còn xa lạ gì với tất cả mọi người nữa. Chính vì vậy, món sụn xiên nướng mới ra đời và chợ Nghĩa Tân chính là "cái nôi" của món ăn vặt này. Sụn được xiên thành từng que, nướng trực tiếp trên bếp than hồng, khi ăn cảm thấy giòn giòn sần sật rất vui miệng.

Đặc biệt, thịt xiên và sụn xiên nướng ở đây được tẩm ướp với hương vị khá đặc biệt, vừa miệng, ăn khác hẳn những chỗ khác. Chiều chiều đói bụng, qua đây ăn chiếc bánh mì với vài xiên sụn cho bữa xế đảm bảo là ấm bụng.

Giá một xiên thịt là 6k còn sụn nướng đắt hơn là 10k, tuy nhiên, nếu bạn không nhanh chân đến sớm thì cũng chẳng còn sụn để mà mua đâu.

Cháo trai

Nhắc đến chợ Nghĩa Tân là ai ai cũng nói đến món cháo trai và ngược lại. Nằm trong khu A14 khu tập thể Nghĩa Tân, quán cháo trai tuy nhỏ nhưng luôn tấp nập khách. Cháo trai ở đây sánh, mịn, với một lượng trai siêu nhiều, thêm chút rau thơm và quẩy giòn khiến món cháo trở nên hấp dẫn, bất kể là đang ở mùa nào trong năm.

Con trai được đun cùng với cháo trong nồi to, khi khách gọi sẽ múc thẳng ra bát, không giống nhiều nơi là cháo để riêng và trai để riêng. Chính vì thế nên khi ăn, bạn sẽ có cảm giác trai khá mềm và ngấm vị.

Miến ngan

Không khó để tìm được quán này vì ngay đối diện chợ Nghĩa Tân có một tấm biển to đùng màu vàng, ghi chữ "Bà Hằng". Cảm giác khi lần đầu bước chân vào quán là sạch sẽ và rộng rãi. Vào tầm trưa khách kéo đến đây ăn khá đông, thỉnh thoảng còn có khách phải đứng chờ.

Bát miến bê ra khá to, đầy đặn. Miến trộn ở đây mềm dai, ngon, thấm vị. Gia giảm trong bát còn có thêm hành khô, giá đỗ, lạc rang, rau thơm cùng nước sốt ngọt thơm mùi tương đặc trưng. Đáng kể nhất là thịt ngan được thái mỏng, thơm, thịt tuy mềm nhưng không bã, chắc nhưng không dai, ăn tới đâu cảm giác đậm đà, ngọt mát đưa theo tới đó. Thêm một điểm cộng nữa là quán phục vụ khá nhanh nhẹn và dễ chịu, bà Hằng cũng thân thiện và chiều khách.

Bánh mì chảo, bánh mì sốt vang

Một món nữa không thể không nhắc đến khi nói đến khi ẩm thực Nghĩa Tân chính là bánh mì chảo cột điện. Một suất bánh mì chảo Nghĩa Tân bao gồm một miếng pate rán cháy cạnh, một quả trứng ốp la, khoai tây nghiền, 3 - 4 miếng thịt nướng cháy cạnh được chan đều thứ nước sốt đặc biệt màu nâu hồng. Tất cả được đặt trong chiếc chảo gang nhỏ xinh nóng hổi đưa mùi hấp dẫn.

Ngoài bánh mì chảo, ở đây cũng có phục vụ thêm bánh mì sốt vang nhưng món có tiếng hơn cả vẫn là bánh mì chảo. Giá của một suất bánh mì chảo gang đầy đủ này là 45.000 đồng.

Địa chỉ: Khu tập thể Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy - Hà Nội

Theo Helino


thiên đường quà vặt

ẩm thực Nghĩa Tân

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.