Kinh nghiệm du lịch đến Seoul, Jeju 8 ngày hết 18 triệu của 9x

Nhờ săn được vé máy bay giá rẻ cả hai chiều Hồ Chí Minh - Seoul và Seoul - Jeju nên hành trình khám phá xứ kim chi của nhóm Bảo Hà chỉ tốn khoảng 18 triệu cho tất cả.

Nhờ săn được vé máy bay giá rẻ cả hai chiều Hồ Chí Minh - Seoul và Seoul - Jeju nên hành trình khám phá xứ kim chi của nhóm Bảo Hà chỉ tốn khoảng 18 triệu cho tất cả vé máy bay, ăn, chơi, khám phá trong 8 ngày.

Cách Sài Gòn 5 giờ bay, Seoul và Jeju, Hàn Quốc là điểm đến trong mơ của rất nhiều người. Thế nên ngay khi săn được vé rẻ, cô nàng 9x Bảo Hà đã cùng 2 người bạn thân lập tức xách vali lên đường. Vì săn được vé rẻ cả 2 chặng Hồ Chí Minh - Seoul và Seoul - Jeju nên hành trình khám phá xứ kim chi của cả nhóm chỉ tốn khoảng 18 triệu cho 8 ngày cho tất cả vé máy bay, ăn, chơi, khám phá (nhưng không bao gồm mua sắm). 

Ngày 1: Hồ Chí Minh-Seoul 

Bọn mình canh được vé rẻ nên tổng chi phí vé máy bay 2 chiều từ Hồ Chí Minh đi Seoul chỉ 4,9 triệu đồng. Chuyến bay bị chậm hơn giờ dự kiến khoảng 2 tiếng nên tới 9 giờ 30 cả nhóm mới đến sân bay Incheon. Ngày đi chơi đầu tiên trôi quá khá nhẹ nhàng với việc ăn, chơi, khám phá khu Myeong-dong nổi tiếng sầm uất. Ở đây có hàng tá đồ ăn đường phố và những cửa hàng shopping thì nhiều như nấm sau mưa. Có điều khi shopping nhớ trả giá nhé. 

du lịch hàn quốc
Thiên đường mua sắm Myeong-dong

du lịch hàn quốc
Các món ăn đường phố Hàn Quốc siêu hấp dẫn.

du lịch hàn quốc

Ngày 2: Seoul - Jeju 

Vì tới chiều tối mới bay đến Jeju nên sáng cả nhóm tranh thủ đón tàu điện đi ra công viên Jamsil. Công viên ở đây siêu đẹp với nhiều khung cảnh đậm chất Hàn. Ngoài ra ở đây còn có trò chơi mạo hiểm nếu bạn muốn vui chơi. Chơi chán cả nhóm tiến đến chợ Sincheon thăm thú rồi thưởng thức đặc sản địa phương. Nhìn chung ăn uống ở Seoul không rẻ nhưng cũng không quá đắt. Trung bình mỗi bữa chúng mình hết khoảng 200 ngàn là đủ no.

du lịch hàn quốc

du lịch hàn quốc
Công viên Jamsil vào xuân 

du lịch hàn quốc
Đồ ăn ở chợ địa Sincheon 

Khoảng 4h chiều cả nhóm di chuyển ra sân bay Gimpo để đi Jeju. Thời gian di chuyển từ Seoul đến Jeju mất khoảng 1giờ 30 nhưng chi phí không quá đắt, chỉ 1 triệu đồng cho cả 2 chiều. 9giờ 30 tối cả nhóm mới đến nơi nhưng phải đi chuyển bằng xe bus thêm 1giờ 30 phút nữa mới về đến khách sạn ở khu Seogwipo. Lúc đầu đường đi khá heo hút nên chúng mình cũng hơi lo lắng, may thay vào đến khu Seogwipo thì rất sầm uất. Đêm đầu tiên ở Jeju kết thúc bằng việc đi ăn rồi ngủ bởi lúc này về đến khách sạn cũng đã 11 giờ rồi.

du lịch hàn quốc
Xe bus ở sân bay Jeju.

Ngày 3: Jeju - Bãi biển Sinyang, Đỉnh Seongsan Sunrise

Háo hức khám phá đi Jeju nên dù khá mệt nhưng sáng hôm sau cả nhóm vẫn dậy sớm, đón xe bus 701đi thăm Sinyang beach, Seongsan Sunrise Peak kì quan thế giới và vườn hoa cải, những điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Jeju. 3 điểm này đi khá tiện đường nên rất tiện để thăm thú. Quả thực cảnh quan ở Jeju rất đẹp, nhất là đỉnh núi Seongsan nằm phía đông cuối đảo Jeju vốn được công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 2007. Từ đỉnh núi này có phong cảnh tuyệt đẹp và vô cùng lãng mạn.

du lịch hàn quốc
Đường lên đỉnh núi Seongsan Sunrise Peak

du lịch hàn quốc
Nếu bạn thích chụp ảnh check in thì con đường này là địa điểm không thể lý tưởng hơn.


du lịch hàn quốc
Vườn cam trĩu quả trên đảo Jeju.

v
Đến Jeju vào mùa hoa cải mà không chụp ảnh với hoa cải thì chẳng đi còn hơn.

Sau một ngày vui chơi đã đời, đến chiều tối 3 đứa lại bắt xe bus khách sạn, rồi buổi tối ra chợ Seogwipo ăn hải sản. Vì sẵn biển nên hải sản ở đây rất tươi, ngon và giá cả cũng hợp lý. Trung bình mỗi người hết khoảng 600k cho bữa ăn có đủ tôm, mực, hàu và rất nhiều đồ pancha ăn kèm. Đây cũng là một trong những bữa ăn sang nhất của cả nhóm.

du lịch hàn quốc
Trải nghiệm ăn hải sản uống sochu thật cool.

Ngày 4: Jeju - Tour "miền Tây"

Ngày tiếp theo cả nhóm đi khám phá khu vực phía Tây của đảo. Do đường xa hơi mưa phùn lại không biết đường nên chúng mình quyết định mua tour của khách sạn với giá khoảng 700k/ người. Hành trình kéo dài từ 9 giờ sáng tới 7 giờ tối đưa chúng mình khám phá rất nhiều cảnh đẹp như Jusangjeollidae, đỉnh Suwolbong, đảo Biyang, bãi biển Hyeopjae, công viên Hallim, đền Yakcheonsa temple, vườn trà Osulloc... Nhìn chung tour đáng giá từng xu bởi nếu không đi tour có lẽ chúng mình cũng chẳng đi được đến nhiều nơi như thế.

du lịch hàn quốc
 Vườn trà Osulloc nổi tiếng với kem trà xanh 

du lịch hàn quốc
Chùa Yakcheonsa  

du lịch hàn quốc
Bãi đá Jusangjeollidae với cảnh quan hùng vĩ.

du lịch hàn quốc
Một góc yên tĩnh đảo Biyang   

Ngày 5: Jeju - Seoul 

Chúng mình rời Jeju về lại Seoul sau 2 ngày, 3 đêm đáng nhớ. Chuyến bay rời Jeju khá sớm nên cả nhóm phải dậy từ sớm để bắt lại xe bus đến sân bay. Xác định tiết kiệm tối đa thời gian nên cả nhóm chỉ nghỉ ngơi, ăn trưa qua loa rồi đón xe bus số 2 đến tháp Namsan nổi tiếng. Đường lên Namsan rất đẹp nhưng đương nhiên đi bộ cũng khá mệt. Tối đến cả nhóm kéo nhau tới khu nhà giàu Gangnam ngắm cảnh.

du lịch hàn quốc
Dù đã hết anh đào nhưng đường lên tháp Namsan khá thơ mộng.

Ngày 6: Seoul - Các điểm thăm quan nổi tiếng

Do những ngày trước chưa khám phá được Seoul nhiều nên cả nhóm dành một ngày để đi tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng ở Seoul như các cung, làng cổ Bukchon. Chúng mình cũng ghé thăm chợ Dongdeamun, chợ này gần giống chợ Bến Thành, rất nhiều khách du lịch. Một tips nhỏ cần chú ý ở đây là nếu có mua gì thì nên trả nửa giá thôi nhé.

du lịch hàn quốc
Con suối thơ mộng nằm giữa lòng Seoul Cheonggyecheon  

du lịch hàn quốc
Khu nhà cổ ở làng Bukchon.

Ngày 7: Seoul - Vui chơi dưỡng sức

Nói ngày này là ngày vui chơi dưỡng sức là bởi cả nhóm chỉ đi chơi loanh quoang ở gần khách sạn (khu Hyehwa). Do Hyehwa khá trung tâm nên có đủ trung tâm shopping, áo quần, mỹ phẩm, các cửa hàng cà phê sanh chảnh và rạp chiếu phim. Nhìn chung, nói là đi loanh quoanh những cũng đủ "rạc" cả chân. Tối ngày cuối cùng ở Seoul, 3 đứa thử trải nghiệm uống rượu gạo ở lều giống trong phim. Đồ ăn ngon, giá rẻ, đây quả là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch của chúng mình.

du lịch hàn quốc
Nhâm nhi Soju về đêm trong quán lều   

Ngày 8: Seoul - Hồ Chí Minh

Dù chuyến bay về Việt Nam tận 11giờ 20 mới khởi hành nhưng cả nhóm từ 6 giờ sáng, phần bởi khách sạn cách sân bay xa, phần muốn đến lấy thuế, thăm thú thêm. Một tuần ở xứ kim chi quả thực có quá nhiều kỉ niệm đáng để nhớ và Seoul quả có quá nhiều điều đáng lưu luyến cho lời hứa sẽ quay lại.

Kinh nghiệm du lịch

Không khó để lấy visa Hàn nếu bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.
Nếu bạn xin visa tự túc, giá là 50 USD, nếu nhờ dịch vụ là 95 USD
Tỉ giá: 1000 won ~ 20.000 đồng vnd.
Vé máy bay Hồ Chí Minh - Seoul: 4,9 triệu/ người/ khứ hồi.
Vé máy bay Seoul - Jeju: 1 triệu/ người/ khứ hồi.
Khách sạn: 300k/ người/ ngày)
Ăn uống: Các quán ăn bình dân ở ven đường hoặc xung quanh khách sạn giá khoảng 120k - 200k/ người/ bữa.
Phương tiện liên lạc: có thể thuê wifi router ở sân bay nếu các bạn đi đông người (giá 8,800w=176k/ngày).
Ngôn ngữ: người Hàn ít nói tiếng Anh, chủ yếu tiếng Hàn và tiếng Trung nên trước khi đi nên học vài câu giao tiếp. 

 Theo  Trí Thức Trẻ

kinh nghiệm du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.