Làm gì nếu có 7 ngày ở Myanmar?

Bạn nên chơi ở hồ Inle, dừng chân ở Bagan, núi thiêng Golden Rock mỗi nơi 2 ngày để thăm thú hết những điều đặc biệt nơi đây.

Bạn nên chơi ở hồ Inle, dừng chân ở Bagan, núi thiêng Golden Rock mỗi nơi 2 ngày để thăm thú hết những điều đặc biệt nơi đây.

Cố đô Bagan: 2 ngày

Bagan còn lưu giữ được hơn 2.000 ngôi đền chùa trên diện tích 42 km2. Bạn nên thuê xe ngựa hoặc xe đạp, thảnh thơi cả ngày trong khu đền nổi tiếng này, ngắm bình minh và hoàng hôn  huyền ảo trên khinh khí cầu.Đường phố rất sạch sẽ, hai hàng cây xanh mướt bên đường. Người dân đôn hậu, giản dị và dễ mến.

Bagan.

Chiêm ngưỡng Bagan từ kinh khí cầu.

Cách Bagan khoảng 45 phút chạy xe hơi là đền Taung Kalat - ngôi nhà tinh thần của người Myanmar, nằm trên đỉnh ngọn núi lửa Popa. Người Myanmar cho rằng núi lửa chính là nhà của vị thần Nat tối cao, và ngôi đền này thường được cho là có liên quan tới đỉnh núi Olympus. Cảm giác yên bình, thư thái và sống thật chậm để tận hưởng cuộc sống là những gì Bagan sẽ đem lại cho bạn trong 2 ngày ngắn ngủi ở đây.

Hồ Inle: 2 ngày

Không giống như cảm giác choáng ngợp và thán phục khi đứng trước những ngôi đền cổ ở Bagan, hồ Inle sẽ khiến bạn cảm giác bé nhỏ giữa một biển hồ bao la, xanh mướt và lấp lánh ánh mặt trời.

Chèo thuyền trên hồ.

Chèo thuyền trên hồ

Chèo thuyền bằng chân có thể nói là điều đặc biệt của vùng hồ Inle Lake. Bạn sẽ có những ngày thư giãn tại đây khi đi thuyền qua các làng trên vùng hồ, các em bé với vệt Thanakan trên má vẫy tay ríu rít, sẽ không quên cảm xúc ngồi lặng im trên con thuyền đang dập dềnh để đợi hoàng hôn, cho đến khi ánh mặt trời tắt hẳn sau dãy núi để lại một vùng hồ tĩnh mịch, yên bình và lặng lẽ.

Golden Rock: 2 ngày

Golden Rock.

Golden Rock

Golden Rock có ngôi chùa Kyaiktiyo nằm trên một ngọn núi cao chừng 1.100 m so với mặt nước biển. Tảng đá thiêng này nằm cheo leo trên một tảng đá khác (phần tiếp xúc với núi chỉ 78 cm2), và bề mặt được dát vàng sát ngay mép núi, tưởng như có thể rơi bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, tảng đá này lại vững chãi qua bao năm tháng.

Trên đỉnh có một tháp thờ cao khoảng 7,3 m. Nhiều người tin rằng, do bên trong tháp thờ này đặt xá lợi tóc của Đức Phật nên tảng đá đứng vững hơn 2.000 năm qua.

Bạn hãy dành 1 đêm ngủ lại tại đây, để nghe tiếng chuông gió leng keng, nghe tiếng rì rầm cầu kinh. Bạn sẽ thấy tâm hồn thanh tịnh, thư thái, thấy hiện tại nối với quá khứ gần nhau đến thế.

Thủ đô Yangoon: 1 ngày

Một ngày ở thủ đô, bạn hãy đi thăm chùa vàng Shwedagon, chợ Bogyoke Aung San, chùa Sule. Được xây dựng cách đây hơn 2.500 năm, Shwedagon được lưu truyền là nơi lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật. Ngọn tháp chính của chùa cao 98 m và được bao phủ bằng hơn 30 tấn vàng và hàng trăm viên kim cương.

Chợ đá quý Bogyoke không chỉ chuyên bán đá quý. Ở đây có hầu hết mọi mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Myanmar, với giá chạy từ vài trăm kyat đến vài chục nghìn kyat.

Chùa Sule với nét độc đáo ở phần kiến trúc của dân tộc Mon với hình bát giác lên đến đỉnh chóp tháp. Quanh ngôi chùa có 10 quả chuông bằng đồng, trên chuông khắc năm và tên của người cúng dường. Bốn điện thờ chính trong chùa đều có rất nhiều chuối và dừa do người dân mang đến. Nền chùa có những dấu chân lớn bằng cẩm thạch, tương truyền là dấu chân của Đức Phật, và được trang trí nhiều miếng vàng lá. Sule cũng lưu giữ một sợi tóc theo truyền thuyết là tóc của Phật Tổ tặng cho hai anh em thương gia người Myanmar xưa kia.

Theo Zing




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.