Làm nộm dưa chuột đơn giản thế này thôi nhưng sẽ giúp chị em giảm cân, giữ dáng hoàn hảo

Nộm dưa chuột không chỉ là món ăn kèm trong bữa cơm gia đình mà còn là một món ăn giúp giảm cân, giữ dáng hoàn hảo cho chị em phụ nữ nữa đấy.

Nộm dưa chuột không chỉ là món ăn kèm trong bữa cơm gia đình mà còn là một món ăn giúp giảm cân, giữ dáng hoàn hảo cho chị em phụ nữ nữa đấy.

Nguyên liệu

3-4 quả dưa chuột

1 bó rau mùi, rau húng

1 củ tỏi

1 quả ớt

1/2 củ cà rốt

1/2 quả chanh

100gr lạc rang chín

1 thìa đường, nước mắm

Muối

Cách làm:

Bước 1

Dưa chuột đem rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng 15 phút, vớt ra rửa lại cho sạch và để ráo nước. Cắt bỏ 2 đầu quả dưa chuột rồi chẻ làm đôi sau đó thái miếng vát chéo không quá dày cũng không quá mỏng. Nếu dưa chuột có nhiều ruột bạn nên khoét bỏ bớt để món nộm được giòn ngon hơn.

Bước 2

Cho dưa chuột vừa thái vào âu và thêm 1 chút muối, bóp nhẹ cho dưa chuột mềm và ngấm muối sẽ đậm đà hơn. Để khoảng 15 phút thì chắt bỏ nước dưa chuột chảy ra để món nộm được khô ráo và không bị ướt.

Bước 3

Tỏi, ớt băm nhỏ, rau mùi, húng quế rửa sạch để ráo nước rồi thái nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt bỏ hạt. Cà rốt gọt vỏ rồi đem bào sợi. Lạc bỏ vỏ rồi đem giã dập.

Bước 4

Cho dưa chuột, cà rốt vào âu sau đó thêm đường, nước cốt chanh, nước mắm, tỏi băm, ớt băm, rau thơm và đeo bao tay trộn thật đều nguyên liệu, vừa trộn bạn vừa nếm lại cho hợp khẩu vị rồi để khoảng 10 phút cho nộm ngấm gia vị.

Cho nộm dưa chuột ra đĩa hoặc tô sau đó rắc lạc đã giã dập lên là có thể thưởng thức rồi.

Có bát nộm dưa chuột rồi đảm bảo ăn món chiên nướng nào cũng ngon hơn hẳn - Ảnh 6.

Theo Helino

cách làm nộm

nộm dưa chuột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.