Làm thịt viên nhưng khi nấu hay bị vỡ, đầu bếp mách 3 mẹo đảm bảo không bao giờ nát

Để món thịt viên lúc nào cũng dai, dẻo, tròn trịa không vỡ nát khi nấu cũng cần có bí quyết.

Để món thịt viên lúc nào cũng dai, dẻo, tròn trịa không vỡ nát khi nấu cũng cần có bí quyết.

Khi chế biến thịt, một trong những món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích chính là thịt viên. Có thể đó là món thịt viên sốt cà chua, thịt viên luộc, thịt viên hấp, canh rau thịt viên... mà món nào cũng đem lại hương vị thơm ngon hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn rằng, dù mình thường xuyên làm thịt viên để nấu nhưng khi chế biến lên, thịt viên hay bị vỡ ra, không còn tròn trịa như lúc ban đầu.

Do đó, đầu bếp nhà hàng đã chỉ ra 3 mẹo nhỏ giúp cho món thịt viên của bạn luôn mịn, dai ngon, cũng chẳng còn lo bị vỡ hay bở nữa. 

1. Chọn thịt

Khâu chọn thịt này khá quan trọng với món thịt viên. Theo đầu bếp, để làm món thịt viên dẻo dai thì nên chọn thịt ba chỉ lợn rồi băm nhuyễn hoặc xay nhỏ rồi món trộn với các loại gia vị. Vì thịt ba chỉ vốn mềm, lại có cả nạc lẫn mỡ nên có độ kết dính cao hơn là phần thịt toàn nạc. 

Nếu không mua được thịt ba chỉ thì có thể mua phần thịt khác nhưng cũng có lẫn mỡ để xay cũng tạo nên sự kết dính hơn. Không nên chọn miếng thịt toàn nạc để làm thịt viên, như vậy thịt viên khô, cứng và dễ bị bở ra khi nấu.

2. Trộn thịt

Sau khi xay thịt xong, cho thịt vào bát và thêm các loại gia vị mà bạn muốn như mắm, muối, hành tây hoặc hành lá... Tuy nhiên, các nguyên liệu không thể bỏ qua giúp thịt viên tạo sự kết dính chặt chẽ là một chút lòng trắng trứng và tinh bột. Lúc trộn bạn cũng có thể thêm xíu nước để tăng độ kết dính.

Làm thịt viên nhưng khi nấu hay bị vỡ, đầu bếp mách 3 mẹo đảm bảo không bao giờ nát-1

Lưu ý, sau khi trộn đều các gia vị, bạn nên dùng tay nhào thịt thật mạnh để khiến thịt dính chặt vào nhau hơn. Có thể vừa nhào vừa bốc thịt lên rồi lại đập mạnh xuống bát hiệu quả sẽ cao hơn

3. Cho thịt vào tủ lạnh trước khi viên tròn

Sau khi trộn thịt xong nhiều người thường làm các viên thịt rồi nấu ngay. Nhưng đầu bếp khuyên nên cho thịt trộn vào tủ lạnh từ 1-2 giờ trước khi chế biến viên tròn lại và chế biến. Việc cho thịt vào tủ lạnh không chỉ giúp thịt ngấm gia vị mà còn khiến phần thịt nạc và tinh bột kết dính với nhau hoàn toàn. Chỉ có như vậy, những viên thịt mới dẻo, có sự đàn hồi và không nát.

Cho thịt ra khỏi tủ lạnh, lấy một phần thịt nhỏ viên tròn lại hoặc bạn cũng có thể cho chúng vào túi nilon, viên lại, rồi dùng tay "ngắt" một phần thịt ra, thả vào phần nước dùng bạn định nấu hoặc chế biến thành các món khác mà bạn yêu thích.

Làm thịt viên nhưng khi nấu hay bị vỡ, đầu bếp mách 3 mẹo đảm bảo không bao giờ nát-2Làm thịt viên nhưng khi nấu hay bị vỡ, đầu bếp mách 3 mẹo đảm bảo không bao giờ nát-3

Như vậy, để món thịt viên lúc nào cũng dai, dẻo, tròn trịa không vỡ nát khi nấu chị em hãy nhớ 3 bí quyết trên nhé!

Làm thịt viên nhưng khi nấu hay bị vỡ, đầu bếp mách 3 mẹo đảm bảo không bao giờ nát-4


Chúc các bạn thành công!

 

Theo Khám phá


Mẹo hay nhà bếp

thịt viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.