Lẩu cá khoai chua cay phong cách "thuyền chài" cho ngày đông ngon hết nấc!

Lẩu cá khoai chua cay kèm thêm mực nhúng, bắp bò tươi, đặc biệt ko thể thiếu rau cần và thì là - chắc chắn là một món ăn ngon hết nấc cho ngày đông!

Lẩu cá khoai chua cay kèm thêm mực nhúng, bắp bò tươi, đặc biệt ko thể thiếu rau cần và thì là - chắc chắn là một món ăn ngon hết nấc cho ngày đông!

Cá khoai - loại cá ngày xưa các cụ chỉ cho heo ăn, ngày nay lại thành đặc sản, thậm chí nhiều người còn nghiện luôn ấy chứ! Làm lẩu cá khoai chua cay theo công thức của mẹ Nguyễn Thu Thủy (29 tuổi, Hải Phòng) có kèm thêm mực nhúng, bắp bò tươi, đặc biệt ko thể thiếu rau cần và thì là - chắc chắn là một món ăn ngon hết nấc cho ngày đông!

Lẩu cá khoai chua cay phong cách thuyền chài cho ngày đông ngon hết nấc!-1


Hiện tại chị Nguyễn Thu Thủy đang sinh sống ở Hải Phòng cùng chồng và hai con. Chị chia sẻ, chị có sở thích nấu ăn từ nhỏ. Ngay từ khi học lớp 4 chị đã biết tự đi chợ về nấu nướng cho bản thân, vì bố mẹ chị bận làm cả ngày đến tối mới về nhà. Lên cấp 3 chị còn mua sách nấu ăn về nghiên cứu, tài nấu ăn của chị cứ thế được bồi dưỡng và rèn luyện. Sau này chị còn có một người mẹ chồng đảm đang, khéo léo giúp chị học hỏi thêm được từ bà khá nhiều.

Chị Thủy thường đi chợ buổi sáng sau khi đã đưa các con đến lớp, để mua được thực phẩm tươi ngon nhất. Chị sơ chế đồ ăn sạch sẽ trước khi bảo quản lạnh, dành đến chiều mới nấu cho tươi mới. Bữa cơm tối chính là bữa cơm quây quần của gia đình chị, vì thế chị đặt vào đó không ít tâm huyết và công sức. "Ngôi nhà không có bàn ăn là một ngôi nhà lạnh lẽo", chị Thủy bày tỏ quan điểm.

Nguyên liệu(cho 6 người ăn):

2kg cá khoai

0,5 kg thịt bò

0.5kg mực mai

Bún

Rau cần, rau cải đắng hoặc rau cải cúc

Me tươi, ớt, cà chua, sate, gừng, lá gừng, hành, thì là sơ chế sạch sẽ

Hạt tiêu, hạt nêm, mì chính, nước mắm

Lẩu cá khoai chua cay phong cách thuyền chài cho ngày đông ngon hết nấc!-2

Cách làm nước lẩu: Không cần quá cầu kì ninh xương như các món khác, bởi vì bản thân cá khoai rất ngọt, chưa kể nhúng thêm mực với thịt bò nữa nên ninh xương khá là thừa mà lại khong dậy được mùi cá khoai.

- Đun sôi me với 2 lít nước để có 1 nồi nước chua

- Lấy chảo chưng gừng, ớt cho thơm rồi đổ vào nồi nước vừa đun

- Nêm nếm gia vị sao cho vừa vặn, tiếp đó mới thả cà chua thái múi cau, lá gừng

- Cá rửa sạch, ướp nước mắm + gừng thái chỉ (đặc biệt chỉ ướp nước mắm với gừng, không ướp muối hay súp bột ngọt gì cả)

- Bò ướp hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu, gừng

- Mực cũng ướp như trên nhưng không cho dầu ăn

- Hành, thì là rửa sạch, xắt khúc

Lẩu cá khoai chua cay phong cách thuyền chài cho ngày đông ngon hết nấc!-3Lẩu cá khoai chua cay phong cách thuyền chài cho ngày đông ngon hết nấc!-4

Chúc các bạn thành công mới món lẩu cá khoai mà chính chị Thủy tự nhận là theo phong cách "thuyền chài" đơn giản, dễ làm này nhé!

 

Theo Khám phá

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/lau-ca-khoai-chua-cay-phong-cach-thuyen-chai-cho-ngay-dong-ngon-het-nac-c39a745903.html

cá khoai

món lẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.