Mách cha mẹ các địa điểm vui chơi bổ ích cho trẻ ở Hà Nội

Nhiều cha mẹ cảm thấy khá “bấn loạn” mỗi dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ vì không tìm ra điểm vui chơi cho trẻ, nhất là các địa điểm vừa bổ ích, vừa lành mạnh.

Ngoài việc chăm sóc con cái sức khỏe thể chất, phụ huynh luôn muốn con cái được vui chơi, phát triển cả về mặt tinh thần. Muốn vậy, cần phải có nhiều lựa chọn vui chơi giải trí cho các bé. Tuy nhiên, có nhiều cha mẹ cảm thấy khá “bấn loạn” mỗi dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ vì không tìm ra điểm vui chơi cho trẻ, nhất là các địa điểm vừa bổ ích, vừa lành mạnh.

Bài viết xin giới thiệu tới các cha mẹ trẻ một số địa điểm vui chơi. Tùy theo sở thích và lứa tuổi của các bé, các bậc cha mẹ có thể có thể chọn và thường xuyên thay đổi "món ăn tinh thần" cho các bé.

Các địa điểm vừa vui chơi giải trí vừa mang tính giáo dục

1. Công viên Thủ Lệ

Bên cạnh một khu vui chơi riêng dành cho các bé với các trò chơi đạp thiên nga trên hồ, tàu hỏa, xích đu, tàu lượn,… thì phần chính của công viên ở đây chính là vườn thú. Vì vậy, bố mẹ có thể tha hồ cho trẻ đi tham quan từng chuồng thú và giới thiệu các loài vật như hươu, nai, voi, hổ, cá sấu,.. Các bé sẽ rất thích thú khi được tận mắt thấy các con vật hoang dã mà thường chỉ thấy qua màn ảnh nhỏ.

2. Thiên đường Bảo Sơn

Vừa mang tính vui chơi giải trí, vừa mang tính chất du lịch và giáo dục, Thiên đường Bảo Sơn bao gồm nhiều hạng mục các vị phụ huynh có thể cân nhắc cho con em đi chơi vào dịp cuối tuần. Nơi đây có đường hầm thủy cung để các bé có thể xem vô số loài sinh vật dưới nước, có khu vườn thú hoang dã gồm nhiều loài thú quý hiếm, có khu vui chơi giải trí công nghệ cao, khu vui chơi dưới nước, khu làng nghề, khu phố cổ. Cha mẹ nên chuẩn bị thời gian cả ngày nếu có ý định cho trẻ đi hết các khu vui chơi ở đây.

3. Trung tâm Toán Lý Risupia

Đây là một khu được đầu tư nhiều trang thiết bị công nghệ cao để lồng ghép nội dung học tập vào các vật trưng bày, các trò chơi trí tuệ đa dạng, hấp dẫn. Trẻ sẽ được xem, nghe và truyền cảm hứng tìm hiểu về khoa học Toán, Lý và Môi trường. Nơi này dành cho các trẻ từ 10 tuổi trở lên. Đặc biệt, tham quan ở đây, cha mẹ và các bé không phải mất phí vào cửa.


Khu giới thiệu về toán học

4. Quảng trường sách (The Booksquare)

Đến đây, bé sẽ cảm thấy như lạc vào một thế giới sách cổ tích với vô vàn các cuốn sách được trưng bày cực kỳ ấn tượng và đẹp mắt. Trẻ có thể lựa chọn những đầu sách phù hợp và ngồi một góc ưa thích để đọc ngấu nghiến cuốn sách mà không sợ bị làm phiền.

Không chỉ là một hiệu sách thông thường, hàng tuần Booksquare còn có chương trình kể chuyện cho bé. Với không gian gồm nhiều khu: Quảng trường tri thức, khu phố sách, trung tâm mỹ thuật,... bé có thể tha hồ vừa vui chơi, vừa học hỏi, sáng tạo và phát huy trí tưởng tượng.

4

4. Nhà hát múa rối Thăng Long/ Nhà hát múa rối Trung ương

Được xem một chương trình rối nước sẽ mang lại ấn tượng cực kỳ khó phai với các bạn nhỏ. Hình ảnh những chú rối bằng gỗ nhảy múa, ca hát trên nền âm thanh nhạc cổ truyền sống động sẽ đem lại nhiều niềm vui thích cho trẻ. Bố mẹ hãy dành thêm chút thời gian để nói về các nhân vật chính trong các màn biểu diễn cho bé, các con vật. Đối với trẻ sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, chắc hiếm có dịp được nhìn thấy con trâu, cái cày, bác nông dân,… Đảm bảo các bé vô cùng thích thú và không thể quên được ngày nghỉ cuối tuần vừa vui chơi lại vừa hiểu biết thêm về một loại hình văn hóa dân gian đặc sắc của Việt Nam.

5. Rạp xiếc trung ương

Đây cũng là một loại hình nghệ thuật đặc sắc mà bất kỳ trẻ nào cũng nên được trải nghiệm. Đến đây, các bé sẽ được mãn nhãn với các màn xiếc thú như voi, khỉ, gấu,… cũng như được chiêm ngưỡng những màn uốn dẻo, đi trên dây, tung hứng, lắc vòng, múa, ảo thuật,… Ngoài việc thư giãn, thông qua các tiết mục biểu diễn, bé sẽ có thêm hiểu biết về các loài thú, cũng như biết thêm về một số loại hình nghệ thuật biểu diễn đặc sắc khác.

6. Bảo tàng

Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến các địa điểm vui chơi cuối tuần. Có rất nhiều bảo tàng nổi tiếng tại Hà Nội như: Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Quân đội, Bảo tàng Phòng không Không quân, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hà Nội,...


Các bạn học sinh hào hứng đi tham quan bảo tàng Phòng không Không quân.

Chỉ cần chịu khó tìm hiểu thông tin một chút, bố mẹ sẽ làm cho các chuyến tham quan của trẻ trở nên vô cùng thú vị và bổ ích. Không gì có thể dạy cho trẻ nhanh hơn việc quan sát tận mắt và được "sờ tận tay, day tận trán" các hiện vật. Bố mẹ sẽ thấy, các kiến thức lịch sử, văn hóa, nghệ thuật sẽ được trẻ tiếp thu một cách dễ dàng đến không ngờ. Trẻ vừa được vui chơi, vừa học được nhiều điều thú vị và cực kỳ bổ ích.

Các địa điểm vui chơi thiên về vận động, giải trí

Nếu chỉ đơn thuần mang tính giải trí, các bố mẹ có thể cho bé tham quan một số điểm vui chơi sôi động và an toàn sau: Khu vui chơi Vincom Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân), chuỗi trung tâm vui chơi giải trí TiniWorld, Kinder Park (614 Lạc Long Quân), Ti's Play House (339 Trần Khát Chân), Jolly Land Hapulico Complex (83 Vũ Trọng Phụng), Thủy cung Times City (Minh Khai).

Với nhiều điểm vui chơi kể trên, bố mẹ có thể thường xuyên thay đổi các hoạt động cuối tuần cho bé. Trẻ thường xuyên được vui chơi lành mạnh, tiếp xúc với nhiều loại hình giải trí khác nhau sẽ có cơ hội phát triển một cách toàn diện, cả về thể chất và tinh thần.

Thu Trang/Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.