Mát trời lai rai lòng non trộn tỏi ớt

Lòng non trộn tỏi ớt giòn giòn, cay cay, ăn một miếng là ấn tượng bởi vị ngon lạ miệng, là món ăn thích hợp làm trong bữa tối để lai rai với bia.

Lòng non trộn tỏi ớt giòn giòn, cay cay, ăn một miếng là ấn tượng bởi vị ngon lạ miệng, là món ăn thích hợp làm trong bữa tối để lai rai với bia.

Mát trời lai rai lòng non trộn tỏi ớt-1
Chuẩn bị nguyên liệu: 1 bộ lòng non heo, 1 củ tỏi, 1 thìa nước mắm, 1 thìa nước cốt chanh hoặc quất, 1 thìa giấm, muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa bột ớt, 1-2 cây sả, vài cây rau mùi.
Mát trời lai rai lòng non trộn tỏi ớt-2
Hướng dẫn cách làm: Đầu tiên bạn đem lòng non cho vào tô cùng với 1 thìa giấm, 1 thìa muối và bóp kỹ sau đó rửa lại vài lần với nước cho thật sạch mùi hôi.
Mát trời lai rai lòng non trộn tỏi ớt-3
Đổ nước vào nồi đun sôi thì cho lòng non vào luộc tới khi lòng vừa chín thì vớt ra ngay, cho vào âu nước ngâm cho nguội bớt và lòng sẽ được trắng hơn.
Mát trời lai rai lòng non trộn tỏi ớt-4
Tiếp theo bạn vớt lòng non ra để ráo nước rồi đem thái khúc ngắn vừa ăn. 
Mát trời lai rai lòng non trộn tỏi ớt-5
Ớt sừng và tỏi băm nhỏ, sả thái miếng vát mỏng, rau mùi rửa sạch để ráo nước rồi thái khúc ngắn.
Mát trời lai rai lòng non trộn tỏi ớt-6
Cho lòng non vào tô cùng với nước cốt chanh, bột ớt, đường, rau mùi, nước mắm, ớt và tỏi băm nhỏ sau đó trộn đều nguyên liệu, bạn có thể nêm nếm lại cho vừa miệng rồi cho ra đĩa thưởng thức.
Mát trời lai rai lòng non trộn tỏi ớt-7
Miếng lòng non trắng giòn, dai dai thơm thơm, ngấm gia vị rất hấp dẫn. Bạn có thể làm cho ông xã ngồi lai rai, nhậu cùng cốc bia thì thật tuyệt vời.

Theo Zing


lòng non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.