Mẹ 8x Hải Phòng chia sẻ cách nấu bún ốc "chuẩn không cần chỉnh"

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, dễ nấu bạn có ngay món bún ốc nóng hổi cho bữa sáng của gia đình mình rồi.

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, dễ nấu bạn có ngay món bún ốc nóng hổi cho bữa sáng của gia đình mình rồi.

Nguyên liệu:

- Ốc hạt: 2kg

- Đậu phụ: 3 bìa

- Măng chua: 200g

- Dấm bỗng

- Lá lốt, tía tô

- Cà chua

- Gia vị

Cách làm:

Bước 1

Ốc mua về ngâm nước gạo hoặc cho vào nước ngâm ốc 2 quả ớt cay khoảng vài tiếng đồng hồ để ốc nhả hết nhớt bẩn. Sau đó rửa lại với nước cho thật sạch, cho ốc vào luộc chín, đổ ra rổ cho nguội rồi khều lấy thịt ốc bên trong (bước này bạn có thể làm từ trước rồi bảo quản nhân ốc trong ngăn mát tủ lạnh, rồi đến sáng hôm sau nấu ăn cho đỡ mất thời gian).

Bước 2

Đậu phụ cắt miếng vuông rồi chiên vàng đều hai mặt.

Bước 3

Măng chua luộc sôi, rửa lại với nước để ráo. Cà chua rửa sạch thái miếng cau, lá lốt, tía tô rửa sạch thái nhỏ, ớt cắt nhỏ.

Bước 4

Phi thơm hành hoa cùng dầu ăn rồi cho phần ốc vào đảo đều, thêm chút gia vị cho đậm đà. Đợi khi ốc bắt đầu săn lại, có mùi thơm thì tắt bếp, cho ốc vào bát để lát cho vào bún.

Bước 5

Phi thơm hành cùng chút dầu ăn, cho cà chua vào đảo đều. Khi cà chua chín mềm thì cho phần nước luộc ốc vào nồi. Có thể thêm nước lọc để phù hợp với lượng người khi ăn.

Bước 6

Khi nước sôi, cho măng chua vào nồi nước, đợi nước sôi lại thì cho đậu phụ đã chiên vào. Sau đó nêm nếm gia vị cho vừa, đợi nước canh sôi thì tắt bếp, thả ớt, hành hoa vào.

Bước 7

Bún chần qua nước sôi nóng cho mềm.

Cho bún vào bát, thêm nhân ốc, đậu phụ, măng, lá tía tô rồi chan canh lên trên, sau đó mời cả nhà thưởng thức.

Chỉ cần những bước làm rất đơn giản chúng ta đã có một bữa sáng ấm áp, ngon lành với món bún ốc thơm lừng cho cả nhà thưởng thức rồi.

Theo Helino


bún ốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.