Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi

Sau khi hoàn thành, giò heo bên ngoài giòn tan bên trong chín mềm mọng nước chứ không bị khô.

Sau khi hoàn thành, giò heo bên ngoài giòn tan bên trong chín mềm mọng nước chứ không bị khô.

Giò heo là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe với nhiều cách chế biến khác nhau. Hôm nay chúng ta sẽ cùng làm món giò heo quay theo công thức của mẹ Nguyễn Hồng Thanh Khánh Linh. Chỉ dùng một chiếc nồi mà vẫn đảm bảo giò heo bên ngoài vàng ươm, bì heo giòn tan, bên trong thịt mềm, ngọt thơm.

Chị Khánh Linh (45 tuổi) hiện tại đang làm việc và sinh sống ở Sài Gòn. Dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng chị vẫn vào bếp nấu ăn cho gia đình hàng ngày. "Phụ nữ dù là ai, làm gì thì cũng nên biết nấu những bữa cơm ngon ngọt cho tổ ấm của mình. Đó cũng là một trong những bí quyết quan trọng để giữ lửa hạnh phúc gia đình", chị bày tỏ quan điểm.

Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi-1
Chị Khánh Linh bên các con - một trong những động lực cho chị vào bếp mỗi ngày.

Chị Khánh Linh cho rằng, phụ nữ dù xinh đẹp, giỏi giang tới đâu nhưng căn bếp trong nhà luôn nguội lạnh thì hạnh phúc gia đình sẽ không được vẹn tròn. Tự tay nấu những món ăn ngon dành tặng người thân còn thể hiện sự trân trọng, tình cảm yêu thương của người phụ nữ đối với mái nhà của mình, cũng là hạnh phúc bình dị mỗi ngày của những người phụ nữ như chị Khánh Linh.

Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi-2

Nguyên liệu của món giò heo quay chảo:

- 1 cái giò heo cỡ 1.2 -1.5kg. Sơ chế sạch với muối và dấm cho hết mùi tanh của chân giò, sao đó để thật ráo nước.

- 1 muỗng canh bột tỏi + 1 muỗng canh bột gừng + 1 muỗng canh muối, tất cả trộn đều thoa khắp lên chân giò sau đó để 30' cho thấm.

 

Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi-3Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi-4

 

Cách làm:

- Cho chân giò vào nồi hấp 1 giờ cho vừa chín rồi để nguội. Lấy kim châm kỹ và đều lên toàn bộ bề mặt da. Dùng khăn giấy lau cho khô miếng giò (nếu có thời gian có thể để vào tủ lạnh 2-3 giờ cho ráo khô lớp da bên ngoài).

Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi-5

- Trộn đều 1 muỗng canh giấm + 1 muỗng cafe muối + 1 muỗng cà phê bột baking powder, sau đó thoa đều lên lớp da lần đầu. Chờ cho khô thoa lại lần thứ hai. Nếu giò heo chảy, lấy khăn giấy ăn lau khô (làm kỹ bước này để lúc chiên không bị bắn dầu).

 

Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi-6

- Sau khi thấy giò khô se mặt da thì cho vào chiên (chiên bằng nồi cho dầu nhiều càng tốt).

 

Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi-7

- Chiên lửa vừa, khi nào thấy da nổi phồng vàng giòn thì lấy ra chờ nguội, cắt miếng vừa ăn (làm cách này vừa nhanh, da vừa giòn tan không hề bị chai cứng và giòn rất lâu).

 

Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi-8

- Làm nước chấm: cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm ngon + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng canh tương ớt + ít bột ngọt (nếu không thích có thể bỏ qua) + vài củ hành tím cắt lát + hành lá cắt nhỏ + 1 muỗng ớt bột + 5 trái quất cắt lát mỏng. Trộn đều nêm nếm vừa ăn tùy theo khẩu vị mỗi người.

 

Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi-9Mẹ đảm cho giò heo vào nồi chiên, tưởng hài hước mà thành phẩm khiến chồng khen nở mũi-10

 

Chúc các bạn thành công với món giò heo quay chảo không hề khó làm của mẹ Khánh Linh nhé!

 

Theo Khám phá

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/me-dam-cho-gio-heo-vao-noi-chien-tuong-hai-huoc-ma-thanh-pham-khien-chong-khen-no-mui-c39a747276.html

Giò heo

món ngon từ thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.