Mê mẩn những đặc sản ngon không cưỡng nổi ở Bình Dương

Bình Dương luôn thu hút khách du lịch bởi những vườn trái cây trĩu quả và các món ăn ngon đậm đà bản sắc Nam Bộ.

Bình Dương luôn thu hút khách du lịch bởi những vườn trái cây trĩu quả và các món ăn ngon đậm đà bản sắc Nam Bộ.

Bánh bèo bì
 

Mê mẩn những đặc sản ngon không cưỡng nổi ở Bình Dương-1


Không giống như những món ăn khác, bánh bèo bì được làm ra từ những nguyên liệu đặc trưng riêng của Bình Dương. Những chiếc bánh tròn xinh không chỉ đơn thuần là từ bột gạo mà có pha thêm nước cốt dừa, nên chiếc bánh không chỉ có được độ béo, mềm, mịn mà còn thơm nước dừa. Ăn kèm với bánh bèo là bì thái nhỏ, thịt lợn luộc trộn với thính, rắc thêm ít nhân đậu xanh, mỡ hành, cà rốt lên trên. Nước mắm chua ngọt phải được chan ngập đĩa bánh thì bánh mới thấm đẫm gia vị, ăn ngon đậm đà.

Gà quay xôi phồng
 

Mê mẩn những đặc sản ngon không cưỡng nổi ở Bình Dương-2


Gà quay xôi phồng là đặc sản ẩm thực được nhiều người lựa chọn khi đến Bình Dương. Miếng xôi phồng lên tròn to, ruột rỗng, vàng đều, phần gà bên trong chín đều, thơm béo khiến thực khách không thể rời mắt. Để món gà quay xôi phồng thêm ngon miệng mà không bị ngán thì cần một chén nước mắm tỏi ớt và thêm ít rau xanh. Cứ gắp một miếng xôi chiên ăn cùng gà quay thơm ngon đặc trưng sẽ khiến bạn muốn thưởng thức thêm nhiều miếng nữa.

Bò nướng ngói
 

Mê mẩn những đặc sản ngon không cưỡng nổi ở Bình Dương-3


Món ăn này đặc biệt ở chỗ thực khách sẽ dùng những tấm ngói để nướng thịt bò, nhờ vậy mà thịt bò giữ được mùi thơm và có hương vị rất riêng. Bò nướng ngói được kèm rau sống, chuối chát, chấm mắm nêm hay nước mắm tỏi ớt đều rất ngon miệng.

Bún tôm
 

Mê mẩn những đặc sản ngon không cưỡng nổi ở Bình Dương-4


Hương vị của món bún tôm ở Bình Dương rất khác biệt so với những loại bún khác. Bún tôm có nước lèo thơm ngon, đậm vị, ngọt thanh từ tôm ninh, ăn cùng với bánh đa nướng giòn.

Gỏi măng cụt
 

Mê mẩn những đặc sản ngon không cưỡng nổi ở Bình Dương-5


Ở đây, măng cụt không chỉ được biết đến là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng mà nó còn được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Chỉ cần gắp một miếng măng cụt chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn hòa với vị béo của thịt, mùi thơm lừng của đậu phụng và rau thơm, thực khách sẽ “chết mê” trong sự nồng nàn, đậm vị.

Lẩu bò nhúng mắm ruốc
 

Mê mẩn những đặc sản ngon không cưỡng nổi ở Bình Dương-6


Lẩu bò nhúng mắm ruốc là đặc sản Bình Dương mà người dân cũng như du khách đến đây đều rất yêu thích. Món ăn này đặc trưng với hương vị đậm đà của mắm ruốc và mùi thơm của sả, tóp mỡ. Trước khi ăn, người ta cho hỗn hợp nước dừa và mắm ruốc lên bếp như nấu lẩu. Tới khi nước sôi thì cho thịt bò, rau vào nhúng, chan nước mắm vào bún rồi ăn.

Hạt điều
 

Mê mẩn những đặc sản ngon không cưỡng nổi ở Bình Dương-7


Điều là một trong những loại trái cây được trồng nhiều ở Bình Dương và dùng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như gỏi hạt điều, hạt điều rang muối... Hạt điều có vị béo, bùi, tính ấm nên rất tốt cho những người suy nhược cơ thể hoặc ho gió, viêm họng.

Trái cây Lái Thiêu
 

Mê mẩn những đặc sản ngon không cưỡng nổi ở Bình Dương-8


Miệt vườn Nam Bộ luôn là điểm đến thu hút du khách, trái cây ở đây nổi tiếng thơm ngon và vô vùng phong phú. Du khách có thể vào vườn mua trái cây bằng cách hái tại chỗ ăn hoặc đem về. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa dạo bước tận hưởng không khí trong lành, yên bình của vùng miệt vườn, vừa thưởng thức nào là măng cụt, sầu riêng, mít tố nữ, chôm chôm, vú sữa, dâu, bòn bon... trực tiếp từ những cành trĩu quả.

Theo Dân Việt

đặc sản vùng miền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.