Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc "mê như điếu đổ"

Chiều nào từ 2h trở đi, quầy nướng thịt nhỏ xíu của chị Tâm cũng tấp nập khách ghé qua để thưởng thức món thịt bao mía độc nhất vô nhị ở đây.

Chiều nào từ 2h trở đi, quầy nướng thịt nhỏ xíu của chị Tâm cũng tấp nập khách ghé qua để thưởng thức món thịt bao mía độc nhất vô nhị ở đây.

Người Hà Nội ai ai cũng chuộng món thịt xiên nướng thơm lừng bốc khói thường xuất hiện ở quanh các tuyến phố, vỉa hè đông người qua lại. Cứ mỗi buổi chiều về, một xiên nem lụi hay thịt xiên nướng nho nhỏ nhấm nháp nhanh dọc đường cũng đủ làm thỏa mãn chiếc bụng đang đói meo của biết bao nhiêu người.

Có thể nói, không khó để tìm một quán thịt xiên nướng ở Hà Nội nhưng để tìm một quán thịt nướng xiên mía hay còn gọi thịt bao mía bạn chỉ có thể đến Khâm Thiên bởi đây là địa chỉ độc nhất vô nhị của thành phố bán món ăn đặc biệt này và được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích, lặn lội tìm đến ăn.

Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-1Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-2

Chủ quán rất thân thiện, nhiệt tình và làm hàng nhanh, chỉ chưa đầy 2 phút bạn đã có thể thưởng thức món thịt bao mía đặc biệt này. 

Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-3

Món thịt bao mía, thịt xiên quên lối về của chị. Thịt xiên truyền thống nhiều mỡ hơn còn thịt bao mía nhiều thịt hơn nhưng vẫn không bị khô. 

Có một điều lạ, mặc dù quán nổi tiếng được nhiều khách nước ngoài là vậy nhưng có lẽ nhiều người ở mảnh đất Hà Thành vẫn còn lạ lẫm với cái tên này. Tuy nhiên với những ai đã ăn một lần sẽ nhớ mãi và muốn thưởng thức thêm một lần nữa để cảm nhận vị ngọt thơm của thịt, của mật ong, của mía vừa lạ vừa quen, vừa hấp dẫn không thể cưỡng nổi.

Quán thịt bao mía này nằm ngay đầu ngõ Chợ Khâm Thiên chỉ vỏn vẹn 1 quầy bếp nhỏ ngoài vỉa hè, bên trong nhà kê được 2 bộ bàn ghế con con. Diện tích nhỏ, chật chội nên đa số khách ghé qua đều mua mang về, hoặc đứng luôn đầu phố để ăn... cho tiện.

Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-4

Quán bán từ 14h-23h nhưng khoảng 4h chiều quán đã bán vãn thịt phải làm thêm mẻ mới. Điểm trừ của quán là chỗ ngồi hơi bé và cũ.

Thịt bao mía ở đây khá lạ mắt giống như chiếc đùi gà vậy, tròn, béo, hấp dẫn. Được biết, nguyên liệu của thịt bao mía cũng đơn giản, gồm thịt được băm nhuyễn và mía được chẻ thành các khúc nhỏ.

Sau khi thịt được tẩm ướp gia vị sẽ bọc trong thanh mía cho lên bếp than hồng nướng thơm phức. Khi thịt nướng vàng ươm, cháy sém cạnh quyện với 3 lớp sốt được dưới lên: tương ớt, tương cà và mayonnaise, mọi người chỉ cần cắn 1 miếng mềm nóng hổi sẽ cảm nhận được vị đậm đà, ngòn ngọt khó quên và thú vị trong khoang miệng. Không giống như thịt xiên truyền thống, thịt bao mía được xay toàn thịt nạc nên ăn không bị ngấy và có phần thịt mỡ như thịt xiên. Sau khi ăn hết thịt xong, mọi người có thể ngồi nhấm nháp thanh mía nướng ngọt lịm, ngồi ngắm phố phường tấp nập xe qua lại cũng rất thú vị.

Ngoài bán thịt bao mía, quán còn bán thịt xiên thông thường, lạp xưởng, xúc xích bạn có thể thưởng thức thêm. Trong đó thịt bao mía giá 10 nghìn/chiếc, còn thịt xiên 7 nghìn, bánh mì 15 nghìn/chiếc.

Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-5Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-6

Thịt bao mía nhìn như đùi gà vô cùng hấp dẫn. 

Vừa nhanh tay lật thịt, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (40 tuổi, chủ quán) vừa chia sẻ, chị làm dâu ở phố Khâm Thiên này đã được 20 năm. Suốt những năm ấy chị đã làm đủ thứ nghề đề mưu sinh kiếm sống như làm nails, bán quần áo, cứ thích gì chị lại làm nấy. Hơn 1 năm nay, chị bán thịt bao mía và cảm thấy rất hạnh phúc vì món ăn của mình được mọi người đón nhận nhiệt tình đến vậy.

Chị Tâm tự nhận mình có năng khiếu nấu ăn bởi vậy mà dù bỏ làm nail hơn chục năm, bỏ cả buôn báo quần áo, rồi chuyển hướng sang làm món ăn mới toanh thịt bao mía chị cũng đều thành công, không gặp nhiều khó khăn thời gian đầu.

“Món ăn này mình tự nghĩ ra hết. Một hôm mình ngồi rảnh nghĩ nhà mình bán nước mía sẵn cả đống, lắm lúc thừa cũng phí nên mình chẻ ra làm thử món ăn này. Nhà mình có mía nên mình nghĩ món khác đi. Mọi người có nem lụi, giò thì mình dựa vào làm thịt xay tẩm ướp nhiều gia vị khác mọi người.

Khẩu vị ăn uống hàng ngày thế nào mình làm như vậy. Nghĩ hôm trước, hôm sau là mình bắt tay vào tiến hành làm được luôn, mang ra bán khách thích lắm họ cứ bảo nhau đến thôi”, chị Tâm cho hay.

Theo chị Tâm, trong xiên thịt bao mía của chị được tẩm ướp 10 loại hương vị khác nhau nhưng vẫn luôn đảm bảo cân bằng tỷ lệ mặn ngọt. Mỗi ngày chị làm khoảng 30kg thịt. Cứ hết chị và nhân viên lại "nặn" thêm, nướng liên tục không xuể để phục vụ cho khách. “Nóng nực thế này mình còn bán được từng đó, đến mùa đông, khách tăng lên gấp đôi đông lắm”.

Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-7Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-8Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-9

Mùa hè nóng bức mỗi ngày chị chuẩn bị 30kg thịt. Mùa đông chị bán được gấp đôi mùa hè.

Chị Tâm cho hay, khách đến quán chị không chỉ có người dân xung quanh mà đa số là khách nước ngoài: Trung Quốc, Hàn Quốc, Angola, Đức. Mỗi lần có đoàn du lịch đến quán chị lại phục vụ không ngơi tay. Nhiều khách Hàn Quốc được dẫn đến ăn, thích thú còn đề nghị mua xin bản quyền món ăn của chị nhưng chị nhất quyết không bán. Đối với chị đây là món ăn Việt Nam chị nghĩ ra nên sẽ chỉ bán ở Việt Nam và ở duy nhất ở đầu Ngõ Chợ Khâm Thiên này.

“Nhiều khách đến đây ăn, tối về khách sạn thèm quá là nhờ hướng dẫn viên đặt hộ về cho. Nhiều báo, đài, tivi đến đây làm quán mình lắm. Cách đây không lâu, 2 Blogger Hàn còn đến quay clip và thưởng thức để đăng trên kênh Youtube trải nghiệm ẩm thực nổi tiếng KOITV của Hàn Quốc khiến nhiều du khách biết đến hơn nữa, cứ ghé qua thưởng thức”, chị Tâm cười cho biết.

 

Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-10Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-11

Thịt ngon nhờ 10 gia vị, trong đó có mật ong được tẩm ướp và mía nướng. 

Chia sẻ về điều làm nên sự đặc biệt trong món thịt bao mía của quán nhà mình, chị Tâm cho biết, thịt được xay nhuyễn thấm đẫm 10 loại gia vị, còn mía để làm que xiên thịt là loại mía như lóng tre, trắng ngà khi nướng lên mía chiết ra vị ngọt, thấm vào thịt khiến cho hương vị khá ngon, ngọt đặc trưng, lạ lẫm hơn hẳn thịt xiên truyền thống, không bị bở hay quá khô.

Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-12Mới bán được 1 năm, quán thịt bao mía Khâm Thiên khiến blogger Hàn Quốc mê như điếu đổ-13

Vì đây là món ăn chị sáng tạo ra và là món ăn đầu tiên của Hà Nội nên chị sẽ cố gắng gìn giữ, phát triển món ăn này để góp phần giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt với bạn bè thế giới. 

 

Theo Khám phá


Địa điểm ăn uống

thịt xiên nướng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.