Món ăn gây nhiều tranh cãi ở Hàn, người thì khen tấm tắc, người thì "bỏ chạy" ngay khi nhìn thấy

Món ăn này hiện đang là "trào lưu" được nhiều người gọi khi đến các quán đồ nướng bình dân ở Hàn Quốc.

Món ăn này hiện đang là "trào lưu" được nhiều người gọi khi đến các quán đồ nướng bình dân ở Hàn Quốc.

Khi đến các cửa hàng thịt nướng bình dân tại Hàn Quốc, bạn sẽ thấy trên menu xuất hiện một cái tên rất lạ là 암소 간. Đây thực ra là gan bò, nhưng không phải được nướng hay xào chín như thông thường mà thực khách sẽ ăn ngay khi còn tươi. Với kiểu thưởng thức kì dị như thế, món gan bò sống này đã góp mặt vào danh sách những đặc sản làm người ta "rợn người" ở xứ sở kim chi.
 

Món ăn gây nhiều tranh cãi ở Hàn, người thì khen tấm tắc, người thì bỏ chạy ngay khi nhìn thấy-1

Phần gan đỏ thẫm, ẩm mềm sẽ được cắt thành những miếng vuông nhìn như thạch. Chỉ cần cho thêm chén nước chấm, rắc chút mè là bạn đã có thể sẵn sàng thưởng thức rồi đấy. Người Hàn còn gọi vui đây là pudding máu bởi hình dáng và hương vị của chúng làm người ta liên tưởng đến món tráng miệng này.

Món ăn gây nhiều tranh cãi ở Hàn, người thì khen tấm tắc, người thì bỏ chạy ngay khi nhìn thấy-2

Nghe thôi cũng đủ làm người ta bỏ chạy rồi đúng không? Có ai mà can đảm nuốt những miếng gan bóng bẫy, còn dính đầy máu như thế nhỉ?

Người Hàn cho rằng kết cấu dẻo dai, sền sệt của gan bò sống trong cứ như một kiểu thạch rau câu. Khi cắn vào, làn nước ứa ra trong miệng rồi trôi tuột ngay vào cổ họng tạo nên cảm giác sảng khoái lạ lẫm.

Tuy nhiên vẫn có một số người sợ sệt và cho rằng món ăn vẫn còn nguyên mùi tanh của máu. Sau khi nuốt xuống vị máu vẫn còn trong miệng ai không quen sẽ rất khó chịu.
Món ăn gây nhiều tranh cãi ở Hàn, người thì khen tấm tắc, người thì bỏ chạy ngay khi nhìn thấy-3

Ăn cùng với món này thường sẽ là những miếng lá sách xắt nhỏ. Độ dai giòn, sần sật của chúng phần nào làm giảm đi mùi vị đáng sợ của gan bò. "Cặp bài trùng" này đã kết hợp cùng nhau tạo nên một trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị, làm người ta nhớ mãi.

Theo Trí thức trẻ


đặc sản Hàn Quốc

món ăn kinh dị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.